VDC kinh doanh dịch vụ băng rộng ra nước ngoài

06:43, 12/01/2012
|

(VnMedia) - Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đặt mục tiêu, năm 2012 sẽ thực hiện nhanh các dự án phối hợp với đối tác đầu tư kênh truyền dẫn và dịch vụ Internet không dây băng rộng tại thị trường Lào và Campuchia, tạo nguồn doanh thu mới cho doanh nghiệp.

 

Năm 2011 được đánh giá là năm diễn ra cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet, đặc biệt là việc cạnh tranh bằng giá cước dịch vụ và các chương trình siêu khuyến mại, các chương trình truyền thông, khuếch trương dịch vụ.

 

Với dịch vụ ADSL, ngoài sự cạnh tranh quyết liệt về giá cả, những dịch vụ tiện ích đang là đích nhắm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet băng rộng khác trong cuộc chạy đua giành thị phần. Việc phát triển dịch vụ Internet trực tiếp còn bị hạn chế do thị trường này bị chia sẻ bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ, cùng với đó là sức cạnh tranh từ các dịch vụ thay thế như MegaWam, FTTx…

 

Vượt lên những khó khăn đó, với hai dịch vụ VDC làm chủ quản là MegaVNN và FiberVNN, doanh nghiệp vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cho tới thời điểm này, VDC vẫn là nhà cung cấp dịch vụ MegaVNN số một tại Việt Nam với 69% thị phần. FiberVNN chiếm 46% thị phần dịch vụ FTTH trên toàn thị trường. Năm 2011, VDC đã triển khai bán hàng cho nhiều khách hàng lớn sử dụng FiberVNN trên toàn quốc như Thế giới di động, KFC, Hoàng Anh Gia Lai, Vinatex.

 

Cùng với thị trường trong nước, đối với mảng phát triển kinh doanh quốc tế, ngoài hai thị trường truyền thông là Lào và Campuchia vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh trong năm 2011, VDC đã phát triển kinh doanh thành công sang thị trường HongKong.

 

Mặc dù mới bắt đầu tập trung khai thác từ tháng 9/2011, VDC đã cung cấp dịch vụ thành công cho 3 khách hàng, đem lại doanh thu khoảng 5,7 tỷ đồng. Điều này đã góp phần giúp tổng doanh thu bán hàng quốc tế chiều đi năm 2011 của VDC tăng khoảng 70% so với năm 2010.

 

Năm 2012, VDC đặt mục tiêu sẽ đưa các dịch vụ mới, các dịch vụ gia tăng với nội dung Việt Nam ra nước ngoài hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài. Đẩy mạnh phát triển bán hàng quốc tế tại thị trường HongKong.

 

Với thị trường truyền thống Lào, Campuchia, dịch vụ Internet không dây băng rộng đang được VDC nỗ lực phối hợp với đối tác đầu tư kênh truyền dẫn để có thể chính thức cung cấp dịch vụ trong năm 2012. VDC cho hay, cũng đang nghiên cứu nhu cầu và tìm kiếm cơ hội để phát triển kinh doanh sang thị trường Mỹ, Úc và Đài Loan.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc