Khám phá máy tính bảng mỏng nhất thế giới

06:42, 12/01/2012
|

(VnMedia) - Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012, Toshiba đã giới thiệu sản phẩm Excite X10 mới, được quảng cáo là máy tính bảng 10-inch mỏng và nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 0,53 kg và độ dày 0,76cm.

Phần cứng và màn hình

Toshiba đã từng ra mắt mẫu máy tính bảng này tại Tokyo vào mùa thu năm ngoái, trong thời gian diễn ra Triển lãm thương mại CEATEC dưới cái tên Regza.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ, Excite X10 vẫn giữ nguyên các đặc tính của nó như: bộ vi xử lý đa lõi Texas Instruments OMAP 4430 tốc độ 1.2-GHz, RAM 1GB, máy ảnh chính 5-megapixel với đèn flash ở mặt sau và máy ảnh 2-megapixel phía trước, màn hình ISP 10,1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Ảnh minh họa

Màn hình Toshiba Excite 10X


Dù có khoảng cách giữa màn hình và kính bảo vệ không đáng kể cùng với góc nhìn rộng nhưng chữ và hình ảnh đồ họa trên Excite X10 không được sắc nét như trên Acer Iconia Tab A700. Toshiba cho biết tuổi thọ pin theo dự kiến là 8 giờ xem video liên tục.

Thiết kế và các cổng cắm phụ kiện

Excite X10 có thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản với độ dày chỉ 0,76cm và trọng lượng 0,53kg. Chiếc máy tính bảng có đường nét mềm mại với các góc được vuốt tròn và một dải nhỏ màu đen chạy dọc 4 cạnh.

Vỏ của Excite được làm bằng nhôm, một chất liệu quen thuộc Toshiba đã sử dụng trên nhiều máy tính xách tay của hãng. Dọc theo cạnh phía dưới là một rãnh kết nối bàn phím dock.

Cạnh bên trái của Excite X10 được bố trí khá nhiều cổng cắm phụ kiện và thiết bị ngoại vi. Các máy tính bảng khác có thể có số lượng tương đương hoặc nhiều cổng on-board hơn nhưng không sản phẩm nào mỏng và nhẹ như Excite X10.

Ảnh minh họa

Cạnh trái của Toshiba Excite 10X


Dọc theo cạnh trái là jack cắm tai nghe, cổng micro-USB, micro-HDMI và microSDHC. Giá ghép bàn phím dock sẽ được bán như một phụ kiện của Excite X10. Máy tính bảng cũng có các tùy chọn kết nối thông thường (Bluetooth và Wi-Fi), nhưng không có Wi-Fi Direct.

Nút nguồn, nút chỉnh âm lượng và khóa hướng màn hình nằm trên cạnh phải của chiếc máy tính bảng. Các nút được thiết kế khá mỏng để vừa với diện tích nhỏ của cạnh máy. Do đó, người dùng sẽ thấy các nút này hơi khó bấm, có thể phải dùng đến đầu móng tay, đặc biệt là nút khóa hướng màn hình.

Phần mềm

Excite X10 chạy trên hệ điều hành Honeycomb của Android nhưng Toshiba hứa hẹn sẽ cập nhật lên Ice Cream Sandwich trong thời gian tới.

Toshiba hầu như không tinh chỉnh Android đã có như nhiều nhà sản xuất khác nhưng lại bổ sung thêm một số ứng dụng tùy chỉnh mà hệ điều hành này chưa từng cung cấp. Có thể kể đến Toshiba File Manager, một ứng dụng rất dễ dùng và thuận tiện khi quản lý màn hình máy tính bảng.

Ảnh minh họa

Giao diện ứng dụng Toshiba File Manager


Một ứng dụng tùy chỉnh khác là Toshiba Media Player. Ứng dụng này thiếu một số chức năng của một máy nghe nhạc chuyên dụng như Google Music, nhưng vẫn có giao diện hấp dẫn và rõ ràng. Người dùng có thể gửi các tập tin từ các ứng dụng của một thiết bị khác trên mạng DLNA, và Excite X10 được thiết kế để tải về và chơi nhạc, xem video, hình ảnh…

Đặc biệt, Toshiba còn cung cấp một ứng dụng điều khiển từ xa tùy chỉnh để làm việc với dàn âm thanh hay TV trong gia đình bạn thông qua kết nối Wi-Fi.

Ảnh minh họa

Giao diện ứng dụng Toshiba Remote trên Excite 10X


Các chi tiết khác như ngày bán Excite X10, các phiên bản và giá thành sẽ được cập nhật khi chiếc máy tính bảng này chính thức được tung ra thị trường.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc