Lenovo, Sony cùng ra mắt máy tính bảng độc đáo

18:30, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Máy tính bảng được dự đoán sẽ có nhiều bước tiến trong làng công nghệ năm nay. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới (CES) 2012, Lenovo và Sony đã giới thiệu đến công chúng 2 mẫu máy tính bảng vô cùng lạ mắt.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc Lenovo đã giới thiệu tại CES lần này một sản phẩm ultrabook kiêm máy tính bảng độc đáo chạy trên hệ điều hành Windows 8 - Lenovo IdeaPad Yoga.

Thiết bị này thực chất là một ultrabook 13,3-inch dày 1,7cm và nặng 1,4kg, có màn hình có thể lật ngược lại nhờ một cặp bản lề kép để trở thành một máy tính bảng. Với thiết kế độc đáo, người dùng có thể sở hữu cả 2 loại sản phẩm di động hiện đại chỉ trên 1 thân máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm trên tay khi di chuyển.


Ảnh minh họa

Lenovo IdeaPad Yoga có thể lật ngược màn hình trở thành máy tính bảng


IdeaPad Yoga chạy trên Windows 8 - hệ điều hành mới của Microsoft và rất có thể sẽ chính thức được bán ra thị trường trong nửa cuối năm nay. Chưa có thông số kỹ thuật chính thức của chiếc ultrabook-máy tính bảng này nhưng Lenovo cho biết, thiết bị này sẽ có bộ vi xử lý phiên bản tiếp theo của Intel - Ivy Bridge.

Vẻ ngoài của IdeaPad Yoga có nhiều điểm giống với ultrabook IdeaPad U300s của Lenovo như vỏ nhôm, hình dạng, kích thước. Màn hình của Yoga có khả năng nhận tối đa 10 điểm cảm ứng điện dung.

Lenovo dự định giá thành của thiết bị di động độc đáo của mình vào khoảng 1000 - 1200 USD và sẽ chính thức ra mắt vào cùng thời gian với hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.

Một sản phẩm máy tính bảng lạ mắt và cũng có thể gấp lại được giới thiệu tại CES 2012 là Sony Tablet P. Thiết bị này cũng xuất hiện trong đoạn quảng cáo bộ phim Men In Black 3 sắp tới của Sony Pictures.

Với màn hình kép 5,5 inch có thể gấp lại, Sony Tablet P có lẽ là mặt hàng gây tò mò cho người tiêu dùng nhất trong danh sách sản phẩm của Sony tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới năm nay.

Ảnh minh họa

Sony Tablet P với màn hình kép có thể gập lại


Điểm đặc biệt của 2 màn hình Tablet P là chúng vừa có thể hoạt động độc lập với 2 chức năng khác nhau vừa có khả năng kết hợp để cùng hiển thị một hình ảnh lớn.

Sony Tablet P chạy trên hệ điều hành Android 3.2 (Honeycomb) của Google. Chiếc máy tính bảng được trang bị mạng lưới nhiều ứng dụng và dịch vụ giải trí có tiếng của Sony, bao gồm cả khả năng truy cập vào mạng PlayStation, Sony Personal Space, Video Unlimited, Music Unlimited, và Reader Store.

Hiện tại, Sony chưa đưa ra thông tin nào về giá và ngày xuất xưởng của Tablet P nhưng hứa hẹn chiếc máy tính bảng lạ mắt này sẽ có tính năng Wi-Fi và hỗ trợ 4G của nhà mạng Mỹ  AT&T.


Hoàng Anh - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc