5 dự đoán về Apple năm 2012

07:14, 02/01/2012
|

(VnMedia) - Apple là một trong các "đại gia" trong làng công nghệ thế giới. Mỗi một bước đi, một sự thay đổi dù nhỏ của công ty cũng được các chuyên gia và người tiêu dùng dõi theo, đánh giá. Dưới đây là 5 dự đoán phổ biến của các nhà phân tích về "Quả táo khuyết" trong năm 2012.

Siri được nâng cấp

"Cô thư ký" này là một bước tiến của iPhone 4S ra mắt vào năm qua. Và nhiều người cho rằng Siri sẽ được nâng cấp và phát triển trong suốt năm 2012.

Có một số bước mà Apple chắc chắn phải thực hiện để cải thện công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Trước hết, Apple cần bổ sung các ngôn ngữ địa phương thông dụng cho Siri. Tính năng nhận dạng giọng nói và sự hiểu biết của các cụm từ thông tục cũng cần được cập nhật và nâng cao hơn nữa.

Và có vẻ gần như chắc chắn là Apple sẽ triển khai Siri trên một số thiết bị ngoài iPhone, bao gồm cả iPad và iPod Touch hoặc thậm chí là TV Apple trong tương lai.

Nhiều khả năng Apple sẽ bắt đầu gán cho Siri các bài giới thiệu, tham khảo, bổ sung cho các dịch vụ của mình và của cả các công ty đối tác.

Dừng sản xuất Macbook Pro

Khi mới xuất hiện vào năm 2003, máy tính xách tay Macbook Pro của Apple đã trở thành một "siêu phẩm" gây được sự chú ý của cộng đồng công nghệ thế giới. Năm 2004, doanh số mặt hàng này đã vượt qua các loại máy tính để bàn của Apple và là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trên thị trường.

Vậy mà, sau 7-8 năm phát triển, Macbook Pro đang trở nên "ế ẩm" và bị lấn át bởi các sản phẩm công nghệ khác. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thiết bị di động thế giới và tiềm năng của các loại máy tính xách tay siêu mỏng - ultrabook đang làm thị phần của Macbook Pro ngày càng giảm đi.

Chúng ta có thể thấy rằng, nếu người dùng ưa chuộng sự nhỏ gọn và các tính năng chủ yếu phục vụ giải trí, iPad sẽ là lựa chọn tốt hơn so với Macbook Pro. Còn nếu như bạn muốn có một chiếc máy tính xách tay đúng nghĩa với cấu hình cao và hiệu xuất hoạt động lớn, Macbook Air chắc chắn sẽ "ghi điểm" với thiết kế bên ngoài thanh mảnh, gọn nhẹ và rất đẹp.

Vì vậy, nhiều nhà phân tích trong giới công nghệ đã cho rằng Apple sẽ dần hạn chế số lượng laptop Macbook Pro và tiến tới dừng hẳn sản xuất mẫu máy tính xách tay này.

Apple có dịch vụ Bản đồ riêng

Phần mềm của Google được cài đặt trên hệ điều hành iOS của Apple từ khi chiếc iPhone đầu tiên được công bố, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi vào năm nay nếu "Quả táo" giới thiệu dịch vụ bản đồ riêng của mình.

Gần đây, Apple công bố công ty đã thu thập dữ liệu giao thông "để xây dựng một cơ sở dữ liệu giao thông từ nhiều nguồn với mục tiêu cung cấp cho người dùng iPhone một dịch vụ giao thông được cải thiện trong vài năm tới".

Trong năm 2011 vừa qua, Apple đã mua công nghệ bản đồ C3 từ một công ty lập bản đồ kèm theo hiệu ứng hình ảnh 3D. Và sẽ không hề ngạc nhiên khi công ty sẽ cho ra mắt dịch vụ bản đồ của riêng mình vào năm nay.

Hỗ trợ LTE và nâng cấp lên chip A6 cho iPad 3, iPhone 5

Không nghi ngờ gì về việc chúng ta sẽ thấy các phiên bản iPad và iPhone mới trong năm nay. Những thiết bị này sẽ chạy trên các bộ vi xử lý ARM thế hệ tiếp theo - A6. Theo các chuyên gia công nghệ, gần như chắc chắn rằng A6 sẽ được cải tiến để phù hợp với màn hình của iPad và màn hình hiển thị võng mạc của iPhone.

Tương tự như vậy, nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ cung cấp tính năng hỗ trợ mạng LTE 4G cho các sản phẩm này. Câu hỏi đặt ra là liệu Apple có cung cấp các phiên bản 3G và LTE riêng biệt cho iPad 3 và iPhone 5.

Các nhà phân tích cũng tin rằng 2012 cũng sẽ là năm Apple bắt đầu đa dạng hóa các mức giá iPad.

iOS 6

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thế hệ tiếp theo của hệ điều hành iOS trong những dự đoán về Apple vào năm 2012. Kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007 đến nay, công ty đều giới thiệu các bản cập nhật iOS hàng năm.

Có lẽ thay đổi lớn nhất của iOS 6 sẽ tập trung vào mở rộng tính năng của Siri, nhưng Apple có thể sẽ có thêm một số bất ngờ khác trong kho ứng dụng của mình. Ngoài ra, các bổ sung nhỏ hơn có thể sẽ bao gồm cả việc tăng khả năng của các bộ phận như công cụ phần cứng và hệ điều hành.

Công ty cũng sẽ tìm cách tiếp tục cải tiến thiết bị và bảo mật dữ liệu, cũng như khả năng của hệ thống MDM để theo dõi và quản lý các thiết bị iOS trong môi trường kinh doanh - lĩnh vực Apple có một lợi thế hơn hầu hết các thiết bị Android tại thời điểm hiện nay.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc