'Cô thư ký 'Siri bị nhái trắng trợn

07:04, 31/12/2011
|

(VnMedia) - Apple không có kế hoạch nâng cấp Siri cho các nền tảng khác, nhưng không thể ngăn chặn một số nhà phát triển ứng dụng Android làm ra một bản nhái giống hệt "cô thư ký" của mình.

Một ứng dụng mới được gọi là "Siri cho Android" với một biểu tượng trên màn hình chính có thể ra lệnh bằng giọng nói tiêu chuẩn của Android đã xuất hiện.

Tên của nhà phát triển phần mềm này là "Ứng dụng chính thức" (Official App). Theo một bài đăng trên The Next, số lượng các ứng dụng đã được cài đặt đã gấp tới hơn 1.000 lần.

Website Electronista cho biết, ứng dụng mới này được gọi là "Speerit." Mặc dù tên là khác nhau, nhưng Speerit đóng vai trò là "Siri thật sự cho Android." Nó sử dụng các biểu tượng và hiệu ứng âm thanh của Siri, nhưng các chuyên gia chưa thể nói nó hoạt động như thế nào bởi vì nó chỉ có sẵn tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi có một kế hoạch hỗ trợ tiếng Anh cho sản phẩm" - nhà phát triển Viewide nói.

Một thông tin khác cho hay, Siri "nhái" cho Android không đáp ứng với lệnh bằng giọng nói hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ. Hơn nữa, ứng dụng chỉ đơn thuần là bản sao giao diện Siri và sẽ nói những điều tốt đẹp về Android bằng một giọng nữ trên máy vi tính.

"Ứng dụng này được tạo ra chỉ để cho vui," các nhà phát triển Kelvin KYChan viết.

Tất nhiên, Siri có một số đối thủ cạnh tranh "hợp pháp" hơn trên Anroid như Iris, Vlingo và Speaktoit Assistant.  Tất cả đều cố gắng tận dụng sản phẩm của Apple bằng cách đặt từ "Siri" trong mô tả ứng dụng của họ. Một ứng dụng khác, Skyvi, thậm chí còn có cụm từ "Siri cho Android" trong ngoặc trong tiêu đề ứng dụng. Nhưng ít nhất các bản ứng dụng này không bị quy vào tội trộm cắp tài sản trí tuệ của Apple.

Các bản "nhái" Siri là ví dụ về việc làm thế nào vấn đề nội dung có thể đi vào các thị trường Android mà không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp này, một đơn khiếu nại từ Apple hoặc phương tiện truyền thông đang được chú ý có thể gây cho Google một số. Hy vọng rằng những "bản nhái" Siri sẽ không tồn lại quá lâu.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc