11 dế "bom tấn" xuất hiện tại Việt Nam năm 2011

20:22, 30/12/2011
|

(VnMedia) - Mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn trong giai đoạn khủng hoảng, năm 2011 vẫn chứng kiến khá nhiều việc “khai sinh” của hàng loạt điện thoại “bom tấn” tại thị trường Việt Nam.

 

Với lượng người dùng đông đảo, thậm chí “chịu chơi”, những smartphone “khủng” xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều và thời điểm xuất hiện rất nhanh, chỉ không lâu sau khi sản phẩm được chính thức lên kệ. Dưới đây là những smartphone “bom tấn” đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong năm 2011.

 

1. Nokia E7


Ảnh minh họa

 

 

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm 2011 với giá khởi điểm là 15 triệu VND, tính đến nay E7 vẫn là một trong những mẫu smartphone cảm ứng bán chạy nhất của Nokia.

 

Nokia E7 được thiết kế với những tính năng hỗ trợ cho doanh nhân với màn hình cảm ứng AMOLED 4 inch được bổ sung công nghệ ClearBlack Display cho hình ảnh rõ nét dưới ánh mặt trời.

 

Ngoài ra máy sử dụng bàn phím QWERTY trượt ngang hỗ trợ soạn thảo tốt. E7 sử dụng hệ điều hành Symbian^3 với giao diện thân thiện, máy hỗ trợ Wi-Fi, 3G, GPS, cho phép kết nối với các mạng xã hội.

 

2. Motorola Atrix 4G


Ảnh minh họa


 

Cuối 3 thị trường Việt Nam lại đón nhận thêm một siêu phẩm mới: Motorola Atrix 4G với giá gần 19 triệu. Đây cũng là mẫu smartphone sử dụng vi xử lý lõi kép đầu tiên có mặt tại Việt Nam .

 

Motorola Atrix 4G tích hợp một loạt các công nghệ mới, máy sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải qHD 540 x 960 pixel, RAM 1GB. Atrix 4G có bộ nhớ trong 16GB, cho phép mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

Thiết bị này sở hữu camera 5 Megapixel, máy hỗ trợ kết nối HSPA+, pin dung lượng 1.930 mAh, cho phép đàm thoại liên tục 9 giờ. Atrix 4G đi kèm với một thiết bị được gọi là Webtop, thiết bị này hoạt động giống như một chiếc laptop bằng cách cắm dock để truy cập vào máy.

 

3. Samsung I9100 Galaxy S II


Ảnh minh họa


 

Ra mắt cuối tháng 4 năm 2011 với giá 16,8 triệu VND nhưng Samsung Galaxy S II I9100G đã liên tục nằm trong top những chú dế bán chạy nhất 6 tháng cuối năm tại thị trường Việt Nam.

Sự mới mẻ đầu tiên đến từ màn hình Super AMOLED Plus hỗ trợ nhìn tốt hơn cả Super AMOLED trên thế hệ trước. Với màn hình cảm ứng rộng 4,3 inch người sử dụng sẽ được tận hưởng những cảm giác giải trí tuyệt vời như xem phim HD và chơi game với độ phân giải cao.

 

Galaxy S II sử dụng bộ vi xử lý hai lõi, nền tảng mạnh mẽ nhất trên smartphone hiện đại, người dùng cũng có thể chơi game tốt hơn thông qua đồ họa cải thiện. Máy sử dụng hệ thống chip Orion, RAM 1GB.

 

Đây cũng là mẫu smartphone mỏng và nhẹ với đồ dày chỉ 8,49 mm, vượt qua cả Xperia Arc của Sony Ericsson.

 

4. BlackBerry Bold Touch 9900


Ảnh minh họa


 

Dòng sản phẩm mới của RIM lần đầu tiên xuất hiện tại một cửa hàng điện thoại trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội vào cuối tháng 7/2011.

 

Với giá bán hiện nay khoảng 15,7 triệu đồng,BlackBerry Bold 9900 là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS 7 với nhiều cải tiến lớn như tăng tốc độ duyệt web và cải thiện giao diện người sử dụng. Phần cấu hình của 9900 cũng tỏ ra mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 1,2GHz, RAM 768MB. Máy được trang bị camera 5 Megapixel cho phép quay phim HD, bộ nhớ trong 8GB.

 

Ngoài ra, model này còn được trang bị thêm màn hình cảm ứng đa điểm, hỗ trợ thao tác điều khiển vượt chạm dù vẫn có nút điều hướng cảm ứng nằm ngay bên dưới. Một khác biệt nữa so với các đàn anh là Bold Touch sở hữu vỏ mặt sau làm từ vật liệu nhựa tổng hợp với lớp vân carbon thay vì kiểu da như 9780, 9700 hay 9000.

 

5. LG Optimus 3D


Ảnh minh họa


 

Đây là chiếc điện thoại 3D sử dụng công nghệ mới là màn hình không cần kính, người dùng có thể trực tiếp thưởng thức những hình ảnh 3D trên máy và có thể tự tạo ra những bức ảnh hay các clip 3D.

 

LG Optimus 3D xuất hiện đầu tiên ở TP HCM vào giữa tháng 9/2011thông qua hình thức xách tay. Máy sử dụng màn hình 4,3 inch sáng và rực rỡ, chạy hệ điều hành Android 2.2, chip lõi kép TI OMAP tốc độ 1 GHz cho khả năng xử lý ứng dụng, chơi game nhanh hơn các đối thủ khác. Ngoài ra phía mặt sau còn có 2 camera cho phép quay phim ba chiều để xem ngay trên màn hình.

 

Về phần cứng, máy được trang bị RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ 32 GB, pin 1.500 mAh, cổng HDMI phát hình 3D ra TV màn hình rộng. Máy được bán với giá khoảng 13,8 triệu VND.

 

6. Sony Ericsson Xperia Arc S LT18i


Ảnh minh họa



Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm nay với giá 13,5 triệu VND, Sony Ericsson Xperia Arc S LT18i đã soán ngôi iPhone 4 và LG Optimus Black để trở thành chiếc smartphone mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 8,7 một.

 

Ngoài việc sở hữu những đường cong uốn lượn và khá sexy, phần cứng của siêu di động mới của Sony Ericsson cũng rất đáng chú ý. Máy được trang bị màn hình Reality Display 4,2 inch độ phân giải 854x480-pixel cùng bộ vi xử lý 1.4GHz Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,4Ghz, siêu phẩm chạy trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread và sẽ nâng cấp lên nền tảng 3.0 Honeycomb trong thời gian tới.

 

Sony Ericsson Xperia Arc S LT18i cũng sở hữu camera 8,1 megapixel với cảm biến Exmor R được tích hợp công nghệ chụp ảnh panorama 2D và 3D. . Smartphone này chạy hệ điều  hành Android 2.3.4 Gingerbread, cổng cắm HDMI, và thẻ nhớ microSD 8GB.

 

7. iPhone 4S


Ảnh minh họa


 

Ngay sau sự ra mắt của iPhone 4 màu trắng, người dùng Việt tiếp tục đón nhận một quả “bom tấn” đình đám khác của Apple: iPhone 4S. Smartphone này được trang bị camera 8 megapixel, sử dụng chipset ARM Cortex-A9 với tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần iPhone 4.

Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật nhất của iPhone 4S chính là tính năng “ra lệnh” bằng giọng nói cho “trợ lý” Siri. Đây thực sự là một sáng chế vĩ đại của huyền thoại Steve Jobs.

 

Sau đó 1 tháng, iPhone 4 phiên bản 8GB cũng chính thức lên kệ tại các cửa hàng điện thoại nhưng chú dế này hầu như không thu hút được sự chú ý của các iFan do giá bán chỉ thấp hơn phiên bản 16GB đúng 1 triệu VND.

 

8. HTC Sensation XE


Ảnh minh họa


 

Chiếc smartphone đình đám của HTC được chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 11/11 với mức giá 14,9 triệu VND.

 

Được nâng cấp từ phiên bản Sensation nổi tiếng, HTC Sensation XE nổi bật với “âm thanh khủng” thông qua chiếc tai phone của Beats Audio kèm theo máy. Bên cạnh đó, cấu hình của Sensation XE cũng được nâng cấp lên so với phiên bản gốc.

 

Về phần mềm, chiếc smartphone này hoạt động trên nền tảng Android 2.3.4 Gingerbread, cùng với giao diện HTC Sense 3.0 quen thuộc của các dòng máy HTC.

 

Về phần cứng, HTC Sensation XE được trang bị vi xử lý lõi kép 1,5GHz, 768MB bộ nhớ RAM, 1GB bộ nhớ lưu trữ và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Máy có màn hình 4,3-inch, độ phân giải 540x960, sử dụng công nghệ Super LCD và kính chống xước Glass Gorilla. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, với đèn flash LED đôi, khả năng quay phim HD 1080p, còn mặt trước là camera 0,3 megapixel. 

 

9. Samsung Galaxy Nexus


Ảnh minh họa


 

Xuất hiện tại Hà Nội vào những ngày cuối tháng 11 năm nay, Galaxy Nexus được Samsung khẳng định sẽ là đối thủ xứng tầm của điện thoại iPhone.

 

Đâylà chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Máy có thiết kế dáng hơi cong về phía trước giống như dòng Nexus S - điện thoại Google thứ 2. Galaxy Nexus cũng là chiếc điện thoai đầu tiên được trang bị màn hình AMOLED HD với kích thước 4,65 inch, độ phân giải 720x1280 pixel.

 

Galaxy Nexus là smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất hiện nay. Máy được trang bị bộ vi xử lý 1,5Ghz, RAM 1GB. Bộ nhớ trong có thể mở rộng đến 16GB/32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

10. Nokia Lumia 800


Ảnh minh họa


 

Điện thoại cao cấp chạy hệ điều hành Windows Phone của Nokia vừa mặt ở Hà Nội vào đầu tháng 12 thông qua đường xách tay.

 

Lumia 800 có thiết kế nguyên khối. Máy sử dụng nàn hình ClearBlack AMOLED 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel. Công nghệ hiển thị này cho hình ảnh rực rỡ và vẫn sắc nét dưới ánh nắng.

 

Mặt sau của Lumina 800 tích hợp camera 8 megapixel, ống kính Carl Zeiss được tăng cường 2 đèn flash tăng khả năng chụp ảnh tốt ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu.

 

11. Nokia N9


Ảnh minh họa


 

Xuất hiện tại Việt Nam trước giáng sinh đúng 2 ngày, với 4 màu: trắngđen, xanh và hồng Nokia N9 hứa hẹn sẽ là một món quà tuyệt vời để bạn dành tặng cho người thân của mình.

 

Nokia N9 được thiết kế unibody cùng với hình dáng hơi bầu càng làm cho màu sắc của chiếc điện thoại thêm đẹp và thanh thoát.

 

Về phần cứng, máy được trang bị chip 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong là 64 GB. Smartphone này có camera 8 megapixel với 2 đèn flash và bàn phím Qwerty. Máy chạy hệ điều hành Symbian 3 và hiện có giá khoảng 14 triệu VND.

 

Dự kiến thị trường điện thoại di động năm 2012 sẽ đón nhận sự xuất hiện của nhiều “bom tấn” mới như Nokia Lumia 900 HTC Edge BlackBerry 10 Facebook Phone và đặc biệt là sản phẩm cuối cùng của Steve Jobs: iPhone 5.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc