Sprint có mạo hiểm khi đầu tư vào iPhone?

07:39, 05/10/2011
|

(VnMedia) - Tương lai của Sprint đang phụ thuộc vào iPhone. Hãng viễn thông lớn thứ ba tại Mỹ này đã đồng ý trả 20 tỷ USD để nhận được quyền phân phối iPhone của Apple, bất chấp việc nhà mạng này có thể tiêu thụ được hết số sản phẩm này hay không.


>> Let's talk iPhone: Vẫn chưa công bố iPhone 5


Theo Wall Street Journal, Sprint phải chi đến 20 tỷ USD để nhận được 30,5 triệu iPhone trong vòng 4 năm tới.

 

Đây là mức giá “trên trời” đối với một công ty chỉ có 27,4 triệu khách hàng trả sau tính đến tháng 8 năm 2011.

 

Để đạt được doanh số 30.5 triệu iPhone, Sprint sẽ phải thu hút lượng khách hàng khổng lồ hay thuyết phục khách hàng của mình sử dụng iPhone. Điều này là không hề dễ dàng chút nào.

 

Mặc dù vậy, Sprint hi vọng sự kết hợp giữa việc trợ giá (ít nhất 500 USD cho mỗi chiếc điện thoại), dịch vụ khách hàng bền vững và duy trì kế hoạch cung cấp dịch vụ dữ liệu không giới hạn sẽ giúp họ lôi kéo khách hàng từ những đối thủ lớn hơn như Verizon và AT&T.

 

Trong khi ấy, thỏa thuận này có thể ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh cốt lõi của hàng này như làm giảm lợi nhuận và giá cổ phiếu trong một vài năm tới.

 

Rõ ràng là giám đốc điều hành của Sprint Dan Hesse đang đánh cuộc tất cả vào iPhone. Apple không cần Sprint, nhưng Sprint cần Apple, đó là lý do tại sao mà gã khổng lồ về công nghệ Apple có thể đàm phán một thỏa thuận một bên như vậy?

 

Tuy nhiên, viễn cảnh tương lai của Sprint sẽ ảm đạm nếu không có một “siêu phẩm” như iPhone tiếp theo. Công ty này cũng hi vọng iPhone vẫn thống lĩnh thị trường trong 5 năm tới.

 

Đây có phải là vụ đầu tư thông minh đánh dấu sự trở lại của Sprint? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được về quyết định này của Sprint.


Thúy Nga - (mashable.com)

Ý kiến bạn đọc