Let's talk iPhone: Vẫn chưa công bố iPhone 5

07:22, 05/10/2011
|

(VnMedia) - Sự kiện “Hãy cùng nói về iPhone”(Let's talk iPhone) của Apple vừa diễn ra vào 1h sáng nay, 5/10 giờ Việt Nam (tức 10h sáng 4/10, California, Mỹ). iPhone 5 vốn đang được các fan Apple mong chờ nhất đã không xuất hiện, thay vào đó là iPhone 4S.


Khá đúng với những gì được dự đoán trước đó, tân Tổng giám đốc Apple Tim Cook là người cầm trịch sự kiện được mong đợi này. Đích thân Tim Cook đã đứng lên giới thiệu mẫu iPhone thế hệ mới nhất của Apple thay cho người tiền nhiệm trước đó là Steve Jobs.

 

Apple đã chính thức đưa ra iPhone 4S chứ không phải là chiếc iPhone 5 như người ta đã đồn đoán trong suốt thời gian qua.

 

Chiếc iPhone này sở hữu màn hình Retina Display nhưng có bộ vi xử lý lõi kép A5 của Apple kèm một chip đồ họa lõi kép.


 Ảnh minh họa

 Không phải iPhone 5 mà là iPhone 4S đã được Apple giới thiệu tại sự kiện cả thế giới mong đợi này.


Thời lượng pin của iPhone 4S khá dài tới 8 tiếng đối với thời gian nói chuyện trên 3G , 6 tiếng dành cho việc lướt web trên 3G và 9 tiếng trên Wi-Fi, 10 tiếng phát video hay 40 tiếng dành cho chơi nhạc.

 

iPhone 4S được trang bị 2 băng tần gửi và nhận. iPhone 4S hỗ trợ mạng HSPA+ 14.4 support, và cũng sẽ được hỗ trợ mạng CDMA và GSM/WCDMA trên toàn cầu.

 

Theo như những thông tin bị rò rỉ trước đó, iPhone 4S mới của Apple được trang bị một camera 8-megapixel thay cho camera 5-megapixel của iPhone 4. Chiếc camera mới này hỗ trợ ghi hình chuẩn HD 1080p với âm thanh thực và lưu trữ hinh ảnh sống động.

 

Các tín đồ của Apple cũng sẽ hài lòng khi biết rằng “Assistant” cuối cùng đã trở thành hiện thực nhưng nó được gọi với cái tên hoàn toàn khác là Siri. Dịch vụ Siri của Applesẽ cho phép người sử dụng nói một cách tự nhiên và đưa ra những câu hỏi với thiết bị của họ và sau đó Siri sẽ đáp lại.

 

Chẳng hạn như, bạn đặt câu hỏi “thời tiết hôm nay thế nào?” thì sẽ được đáp lại bằng dự báo hiển thị trên màn hình trong ứng dụng thời tiết, tạo ra nhắc nhở và nhiều ứng dụng khác nữa.

 

Một đặc điểm tuyệt vời nữa của Siri là “text-to-speech”. Đó là ứng dụng mà Siri có thể đọc một cách rõ ràng những email hay tin nhắn đến người sử dụng. Dịch vụ này sẽ được đưa ra đầu tiên tại thị trường Anh, Pháp và Đức.

 

Thông tin mà Apple đưa ra cho biết, iPhone 4S sẽ chính thức xuất xưởng vào ngày 14 tháng 10 và việc đặt hàng trước bắt đầu từ mùng 7. Phiên bản 16GB có giá 199 USD, 32Gb giá 299 USD mẫu thứ 3 64GB với giá 399 USD.

 

Bên cạnh đó thì Sprint sẽ là nhà mạng phân phối iPhone chứ không phải T-Mobile. Những chiếc iPhone 4S sẽ được tung ra thi trường Mỹ, Anh, Canada, Australia, Pháp, Đức và Nhật Bản trước tiên sau đó đến với 20 thị trường còn lại vào cuối năm.


 Ảnh minh họa

Tân Tổng giám đốc Tim Cook "cầm trịch" sự kiện này. 

 

Cùng với iPhone 4S, tân Tổng giám đốc Tim Cook còn đưa ra những thông tin hoàn toàn mới:

 

1- iOS 5 đã đến tay hơn 100,000 nhà phát triển và có tới 200 tính năng mới

 

2- Apple trình làng một ứng dụng mới Card cho iOS. Ứng dụng này cho phép người sử dụng thiết kế những thẻ mà Apple sẽ in và gửi đi. Nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 10 tới với 2.99 USD tại Mỹ và 4.99 USD tại những thị trường còn lại.

 

3- Game Center hiện có 67 triệu người đăng ký sử dụng.

 

4- iOS 5 của Apple tung ra thị trường vào ngày12 tháng 10 và được cập nhập miễn phí.

 

5- Apple cũng ra mắt một dịch vụ liên quan đến iCloud mới có tên Family and Friends cho phép bạn xác định vị trí của những người sử dụng iOS khác. Người dùng có thể xác định rõ khoảng thời gian mà những vị trí của họ được chia sẻ, và đưa ra những kiểm soát riêng để đảm bảo an toàn .

 

6- Dịch vụ iCloud vàiTunes Match (24.99USD /năm) cũng sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 10 tới.

 

7- iPod nano của Apple đã được cập nhập với những hỗ trợ đa chạm và những đặc điểm tương thích khác. Chiếc iPod này hiện có giá 149 USD cho mẫu 16 GB và chỉ 129 USD đối với phiên bản 8GB .

 

iPod touchlà mẫu iPod phổ biến nhất của Apple có giá khởi điểm chỉ 199 USD cho mẫu 8GB. Phiên bản 16GB là 299 USD và 64GB giá 399 USD. Hiện ra mắt trong phiên bản màu trắng.

 

Dưới đây là những điểm nổi bật mà vị tân giám đốc này nhắc đến trong sự kiện này:


1-
Apple Store lớn nhất của Apple đã chính thức được mở cửa tại Thượng Hải và có hơn 100.000 người yêu thích Apple đã đến cùng để chào mừng ngày khai trương của cửa hàng. Tại cửa hàng Apple Store ở Hong Kong doanh số Macs mà hãng này bán ra trong một ngày lớn hơn bất cứ cửa hàng nào khác trên thế giới

 

2- Cho đến nay đã có 6 triệu bản OS X Lion đã được bán ra trong đó Snow Leopard chiếm hơn 80%.


3-
MacBook Air và iMac là những mẫu notebook và desktop bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Doanh số bán ra của Mac gấp sáu lần lượng PC bán ra.

 

4- Theo NPD Group, những nền tảng được cài đặt trên hiện giờ đang ở con số 58 triệu. Thị phần PC của Apple chiếm 23% .

 

5- iPod đã được ra mắt cách đây 10 năm và đã có hơn 300 triệu iPod được bán ra. Chỉ riêng giữa tháng 6 năm 2010 cho đến tháng 6 năm 2011 Apple đã bán được45 triệu iPod.

 

6- iTunes hiện giờ lưu trữ 20 triệu bài hát và phục vụhơn 16 tỷ lượt download bài hát .

 

7- iPhone 4 chiếm hơn nửa tổng doanh số iPhone của Apple đến ngày hôm nay. iPhone 4 vẫn là smartphone số 1 trên thế giới với 5% thị phần trong thị trường cell phone

 

8- Theo Tim Cook, 95% khách hàng hài lòng với iPad. 80% trong số những bệnh viện hàng đầu tại Mỹ sử dụng iPad và Cook cũng chỉ ra rằng sự phổ biến của thiết bị này trong lĩnh vực giáo dục.

 

9- Hơn 250 triệu những thiết bị chạy trên iOS được bán ra tại thời điểm này. Theo Apple, thị phần những nền tảng được cài đặt trên chiếm 43% trong khi Android chiếm 33% .

 

10- Cửa hàng App Store iOS của Apple hiện có hơn 500.000 ứng dụng trong đó có 140.000 ứng dụng của iPad.

 

11- Có tới 1 tỷ những ứng dụng được tải xuống từ App Store mỗi tháng, và đã trả hơn 3 tỷ USD cho những nhà phát triển.


Thúy Nga - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc