5 cách để nâng cấp "cô trợ lý" Siri

18:21, 21/10/2011
|

(VnMedia) - Cùng với những ý kiến gần đây về lỗi của Siri, một nhà báo của PCWorld đã viết về 5 điểm mà ông muốn Apple cải thiện ở Siri.

Sau nhiều tuyên bố và hy vọng về tính năng “trợ lý thông minh” của iPhone 4S, chỉ trong 1 tuần được tung ra thị trường, nhiều người sử dụng đã “bắt lỗi” Siri. Nhà báo Tony Bradley của PCWorld đã đưa ra ý kiến của mình về 5 cách có thể giúp Apple cải thiện Siri.

1. Giọng nói phong phú hơn

Theo Bradley, thay vì sử dụng chỉ một giọng như Siri hiện nay, Apple có thể nghiên cứu tạo ra các giọng khác cho phần mềm này. Điều này sẽ làm cho người sử dụng không thấy nhàm chán.

“Khi tôi đi từ Michigan đến Texas, tôi đã dùng TomTom GPS (ứng dụng định vị toàn cầu cho điện thoại di động, PDA và ôtô) với nhiều tiếng nói. Chuyến đi trở nên thú vị hơn khi có thể chọn các hướng dẫn chỉ đường từ một anh chàng Úc hoặc một phụ nữ Pháp - bao gồm cả tiếng lóng và colloquialisms của nền văn hóa trong câu hỏi” - Bradley chia sẻ.

Ông khẳng định thêm, Apple không cần phải tạo ra những giọng nói quá đặc biệt, nhưng người dùng có nhiều lựa chọn sẽ tốt hơn là chỉ luôn có 1 giọng nói duy nhất.

2. Đa ngôn ngữ

Siri có thể hiểu và nói một vài ngôn ngữ, nhưng không đủ. IOS 5 phiên bản Hoa Kỳ chạy trên iPhone 4S cho phép người dùng lựa chọn giữa tiếng Anh - Úc, tiếng Anh - Anh(United Kingdom), tiếng Anh – Mỹ, tiếng Pháp, và Đức. Nhưng còn những ngôn ngữ rất khổ biến như Tây Ban Nha, Trung Quốc lại không có.

Bradley đã viết trong bài báo của mình: “Tôi biết là ngôn ngữ được sử dụng còn tùy vào phạm vi địa lý và Apple không thể có tất cả, nhưng có hàng triệu người tại Mỹ nói ngôn ngữ khác ngoài tiếng Pháp, tiếng Đức, hoặc ba biến thể của tiếng Anh.Hơn nữa, sẽ rất hữu ích cho mọi người khi có thể chọn và tải về tiếng mẹ đẻ của họ từ Apple và gán nó cho Siri.

3. Có thể dùng cho cả iPad 2

Siri không thể được dùng cho iPhone 4 hay các đời smartphone cũ hơn vì nó yêu cầu bộ vi xử lý lõi kép mới của Apple. Nhưng chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple cũng có chip dual-core A5 như iPhone 4S. Vậy tại sao người dùng iPad 2 không thể có một “cô thư ký”?
Nếu cài đặt Siri cho iPad 2, Apple sẽ “ghi thêm điểm” với nhiều khách hàng của mình.

4. Khả năng mở ứng dụng

Siri không thể mở được các ứng dụng, và cũng không thể chụp ảnh. Siri có thể cho người dùng đọc một tin nhắn văn bản, nhưng không thể “tweet” (viết) trên Twitter hoặc cập nhật status (trạng thái) trên Facebook.

Apple có thể hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng khác để thử nâng cấp khả năng này cho Siri.

5. Mặc định chế độ Bảo mật

Siri cho phép người dùng khởi động điện thoại, làm một số chức năng của trợ lý cá nhân mà không cần mở khóa điện thoại. Tính năng này đã đặt ra vấn đề về bảo mật cho những người dùng iPhone 4S. Cho phép Siri bỏ qua mật khẩu và chia sẻ thông tin đã hoàn toàn vi phạm nguyên tắc bảo mật. Điều gì sẽ xảy ra khi người lạ cũng có thể xâm phạm vào điện thoại của bạn?

Vấn đề lớn hơn là Apple đã để chế độ này theo mặc định. Apple cần phải thiết lập một mật khẩu để ngăn chặn truy cập trái phép và sử dụng thông tin trong chiếc smartphone của khách hàng.

Braldley cho biết: “Trên thực tế, vì đây là một phiên bản beta (bản thử nghiệm), tôi đoán rằng các bạn sẽ tiếp tục thấy các “lỗ hổng” về kỹ thuật ở Siri 1.0”. “Siri là rất tốt, nhưng nó có thể được tốt hơn”.

Hy vọng với góp ý của Bradley cũng như nhiều khách hàng khác, Apple sẽ có những phương án cải thiện, nâng cấp Siri và sửa chữa các nhược điểm khác của iPhone 4S để nó xứng đáng với vị trí “thống lĩnh” thị trường smartphone hiện nay.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc