BBX của RIM có thể bị kiện vì "đụng hàng" về thương hiệu

13:29, 21/10/2011
|

(VnMedia) - Hệ điều hành BBX vừa ra mắt của Research In Motion đã gặp rắc rối về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa với một công ty của Mỹ.

Sau sự ra mắt mờ nhạt của máy tính bảng BlackBerry PlayBook và sự cố sập điện 3 ngày, Research In Motion (RIM) đang phải đối mặt với rắc rối về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm platform BBX được giới thiệu gần đây.

Basis International - một công ty cung cấp thiết bị phần mềm trên các loại platform (nền tảng) máy tính của Mỹ - khẳng định trong một tuyên bố vào ngày hôm qua rằng sẽ "nhanh chóng có hành động pháp lý" đối với RIM để bảo vệ nhãn hiệu sản phẩm BBx đã được đăng ký của họ.

"Chúng tôi có hàng ngàn giấy phép về nhãn hiệu sản phẩm với tiền tố “BBX” tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đó là các sản phẩm chạy trên Windows, Linux, Mac OS X, một nhà độc quyền khác của IBM là UNIX OSs, Hewlett-Packard (HP), và SUN, với các khách hàng điện thoại di động chạy hệ điều hành iOS của Apple, Google Android, và Windows Mobile" - Chủ tịch Nico Spence của Basis tuyên bố. "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến từ khách hàng bày tỏ sự băn khoăn của họ về công bố của RIM".

Basis không có thông tin chi tiết về việc họ sẽ sử dụng biện pháp cụ thể nào, nhưng hãng Reuters đã đưa tin rằng luật sư về bản quyền sáng chế của công ty đã gửi thư cho RIM và yêu cầu được phản hồi trước 31 tháng 10 tới.

Chủ tịch Basis cho biết: "Chúng tôi chưa gửi cho RIM chưa nhận được bản sao của đơn khiếu nại nào, chúng tôi cũng không tin rằng có sự nhầm lẫn về thương hiệu, đặc biệt là khi 2 công ty kinh doanh các lĩnh vực khác nhau".

"Tuy nhiên, thương hiệu “BBx” của chúng tôi có thể giúp RIM trong việc tìm kiếm thêm thị trường ứng dụng cho các thiết bị di động vốn được Basis cung cấp cho Android hay iOS, trong đó có cả sản phẩm BlackBerry" - Spence tiếp tục.

RIM đã công bố BBX tại Hội nghị các nhà phát triển vài ngày vừa qua. Có lẽ sự cố “đụng hàng” thương hiệu này sẽ bôi thêm một “vệt đen” vào bức tranh có nhiều mảng tối của RIM trong thời gian gần đây.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc