Các sản phẩm công nghệ 'nóng hổi' tháng 6

16:54, 02/07/2011
|

(VnMedia) - Cùng với sức nóng của mùa hè, thế giới công nghệ cũng đón chào rất nhiều các sản phẩm “nóng hổi” trong tháng 6 vừa qua, từ máy tính bảng, smartphone, đến máy ảnh, thiết bị chơi game cầm tay,.... Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý nhất trong tháng qua.

Máy tính bảng HP TouchPad

Ảnh minh họa


Chờ đợi trong một thời gian dài cuối cùng máy tính bảng HP TouchPad cũng xuất hiện. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 9,7-inch, độ phân giải 1024x768 điểm ảnh (tương đương iPad 2), mang sức mạnh của chip lõi kép 1,2Hz (nhỉnh hơn so với iPad 2) và bộ nhớ trong 16GB/32GB. Máy sử dụng nền tảng webOS 3.0 (vốn có trong các điện thoại Palm) mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới về khả năng chạy đa nhiệm, kéo thả file và chia sẻ dữ liệu.

Netbook đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Google Chrome

Ảnh minh họa


Samsung Series 5 Chromebook là laptop siêu mỏng cỡ 12,1-inch siêu sáng (độ phân giải 1280x800 điểm ảnh), chỉ dày khoảng 0,79-inch và trang bị bộ xử lý lõi đôi Intel ATOM N570 1.66GHz, 2GB bộ nhớ RAM DDR3 và 16GB ổ SSD. Sản phẩm có thể khởi động trong thời gian chưa đến 10 giây. Tuy nhiên, sản phẩm hoạt động chủ yếu dựa trên nền web nên nếu không kết nối được với mạng Internet, người dùng sẽ không thể làm gì được trên laptop. Sản phẩm có mức giá từ 429-499USD, cao hơn so với các netbook trung bình hiện nay. Do đó, chúng cũng kém hấp dẫn với người dùng.

Laptop Sony Vaio Z Series

Ảnh minh họa


Sony đã công bố một loạt laptop Vaio mới, trong đó có mẫu Vaio Z đặc biệt ấn tượng khi sử dụng công nghệ kết nối Thunderbolt của Intel (kết nối siêu tốc độ). Laptop Sony Vaio Z cỡ 13,3-inch là một laptop Windows 7 có trọng lượng dưới 1,2kg và dày khoảng 17mm. Sản phẩm được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng ghờm của MacBook Air. Sản phẩm sử dụng ổ SSD dung lượng 256GB thay vì sử dụng các ổ HDD truyền thống hiện nay. Laptop này trang bị bộ xử lý Core i7 lõi đôi, tốc độ xử lý 2,7GHz và bộ nhớ RAM tới 8GB.

Một trạm dock sẽ ra mắt như một phụ kiện lựa chọn dành cho Vaio Z để bổ sung thêm nhiều cổng mở rộng và cả card đồ họa.

Máy ảnh

Ảnh minh họa

 Máy ảnh Sony Nex –C3.


Camera Sony Nex –C3 – chiếc máy ảnh ống kính rời mang cảm biến APS-C nhẹ nhất thế giới. Nex –C 3 sở hữu cảm biến ảnh Exmor APS HD CMOS kích thước 23,4 x 15,6 mm độ phân giải 16,2 Megapixel, hệ thống lấy nét tự động 25 điểm, đo sáng 49 vùng theo dạng lưới tổ o­ng. Màn hình phía sau có cơ chế lật như phiên bản NEX-3 trước đây với kích thước 3 inch độ phân giải 921.600 điểm ảnh. Sản phẩm nặng khoảng 225g với ba màu đỏ, bạc và đen để người dùng lựa chọn.

Ảnh minh họa

 V-Lux 30.


Hãng Leica (Đức) cũng có máy ảnh mới sử dụng cảm biến APS-C. Đó là chiếc V-Lux 30. Sản phẩm có giá khoảng 900USD và có khả năng gắn tag định vị GPS. Máy ảnh 14,1MP là một trong nhiều mẫu máy mới có khả năng chụp ảnh 3D và xem chúng trên TV 3D hiện nay. Máy sử dụng bộ cảm biến 14,1MP cho phép chụp những bức ảnh sinh động với độ phân giải không thua kém các máy DSLR chuyên nghiệp hiện nay. Máy có khả năng zoom 16x mượt mà, tích hợp microphone stereo với chế độ lọc nhiễu điện tử.

Ảnh minh họa

 Olympus PEN E-P3 có ba màu trắng, đen và bạc.


Không chịu thua kém, Olympus đã công bố ba chiếc máy ảnh Micro FourThirds mới, trong đó  Olympus PEN E-P3 (12,3MP) cao cấp nhất có giá 1283USD với bộ ống kính 14-42mm. PEN E-P3 được trang bị màn hình OLED 3-inch, độ phân giải 614.000 điểm ảnh. PEN E-P3 có thiết kế cổ điển, kích thước nhỏ nhẹ với lớp vỏ bằng kim loại. PEN E-P3 được đánh giá cho tốc độ lấy nét tự động khá nhanh và chính xác, đồng thời cho chất lượng hình ảnh không thua kém các dòng DSLR hiện nay.

Smartphone tiến tới 3D

Hai smartphone giành giật sự chú ý trong thế giới smartphone 3D được kể đến khi Vodafone công bố họ sẽ bắt đầu mang HTC Evo 3D từ đầu tháng 7 trong khi đó LG Optimus 3D cuối cùng cũng đã được bán ra thị trường.

Ảnh minh họa


HTC Evo 3D trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi đôi tốc độ 1,2GHz và hai camera cho phép quay video 3D độ phân giải 720p hoặc video 2D độ phân giải 1080p.

Ảnh minh họa


Optimus 3D mang sức mạnh của bộ xử lý OMAP4 hai kênh, hai lõi 1GHz do Texas Instruments sản xuất. Nhờ đó, tốc độ truyền dữ liệu giữa hai lõi và hai bộ nhớ sẽ nhanh hơn rất nhiều. Với tốc độ này, người dùng có thể duyệt web, thực hiện đa tác vụ giữa các chương trình, chơi các trò chơi với tốc độ nhanh hơn và xem các bộ phim mượt hơn trước rất nhiều.

Thiết bị chơi game cầm tay- Nintendo Wii U

Ảnh minh họa


Wii U là một sự nâng cấp vượt bậc so với phiên bản Wii cũ với hệ thống xử lý đồ họa vượt trội nhờ bộ vi xử lý vốn chỉ dành cho siêu máy tính tới từ IBM ứng dụng công nghệ 45nm. Wii U sẽ hỗ trợ đồ họa hiển thị fullHD 1080p, đem tới những trải nghiệm thuần khiết và cao cấp nhất trên các HDTV.

Điểm nổi bật của Wii U chính là màn hình cảm ứng rộng tới  6,2-inch. Ngoài ra, sản phẩm còn có các nút điều khiển, gia tốc kế, camera, microphone và nhiều tính năng khác.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc