Microsoft sẽ sản xuất máy tính bảng Windows 8

06:48, 09/06/2011
|

(VnMedia) - Theo tờ DigiTimes (Đài Loan) trích dẫn từ các nguồn tin, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm- Microsoft có thể đang xem xét tung ra thị trường một máy tính bảng mang thương hiệu Windows 8 của riêng hãng vào cuối năm 2012.

Nếu thông tin trên là sự thật, Microsoft sẽ bắt tay với nhà sản xuất chip Texas Instruments và các hãng sản xuất thiết bị Đài Loan khác để sản xuất máy tính bảng này. Theo đó, Texas Instruments và các nhà sản xuất thiêt bị Đài Loan sẽ cung cấp phần cứng để Microsoft tạo riêng máy tính bảng Windows 8.

Trả lời tờ CNET đối với vấn đề này, phát ngôn viên của Microsoft cho biết: “chúng tôi chưa có thông tin gì chính thức để chia sẻ vào thời điểm này”.

DigiTimes cho biết, rất có thể máy tính bảng mới sẽ vay mượn từ các sản phẩm thương hiệu của của Microsoft trước đây, như thiết bị chơi game Xbox 360, thiết bị nghe nhạc Zune và smartphone Kin “chết yểu”.

Theo đó, Microsoft sẽ chuyển hướng tới máy tính bảng sử dụng ở mức độ “khiêm tốn” và sẽ vẫn làm việc với các hãng khác để triển khai máy tính bảng Windows 8 của riêng họ. Dù điều này có làm phật lòng các nhà sản xuất khác nhưng chắc chắn việc đó cũng không tác động nhiều tới lĩnh vực này trong thời gian ngắn.

Tuần trước, Chủ tịch kiêm CEO của Acer đã chỉ trích Microsoft về những hạn chế “khó chịu” mà Microsoft đưa ra với các nhà sản xuất máy tính bảng Windows 8. Microsoft giới hạn số lượng hãng sản xuất có thể sử dụng chip Intel, AMD, Texas Instruments và các công ty khác cung cấp bộ xử lý cho máy tính bảng mới.

Trong tuần trước, Microsoft đã trình diễn Windows 8 trên các máy tính bảng tại Hội nghị D9. Tuy nhiên, chưa có động tĩnh gì cho thấy, máy tính bảng hoạt động trên hệ điều hành mới sẽ được bán ra thị trường vào năm sau.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc