Apple "sao chép" điểm mạnh của các đối thủ cho iOS 5

09:51, 08/06/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (7/6), Apple đã tiết lộ 200 tính năng mới của hệ điều hành iOS 5. Tuy nhiên, nhiều tính năng tạo cho người dùng cảm thấy rất quen thuộc trên các hệ điều hành di động của các hãng đối thủ như Blackberry, Android và Windows Phone 7.

iMessages

Ảnh minh họa


Không thể phủ nhận rằng, iMessages là một phiên bản của chương trình BlackBerry Messenger (BBM) được Apple tạo ra cho iOS 5. BBM là một trong những tính năng được người dùng BlackBerry yêu thích nhất và chúng cung cấp cho người dùng một ứng dụng nhắn tin cá nhân.

Ứng dụng này cho phép người dùng BlackBerry tán gẫu riêng với nhau và giờ iMessages cũng hoạt động tương tự chức năng đó. Các tin nhắn này đều được mã hóa. Cả BlackBerry Messenger và iMessages đều không giới hạn ký tự, đều báo cho người gửi biết khi nào người nhận xem và trả lời tin nhắn của họ và đều cho phép gửi nhiều loại nội dung khác nhau.

Cải tiến thông báo

Ảnh minh họa


Apple đã xây dựng trung tâm thông báo cho iOS rất giống với hệ điều hành Android của Google, các thông báo này cũng xuất hiện trên đỉnh máy và có thể dễ dàng tắt đi giống hệ với cách tắt của Windows Phone 7.

Tích hợp Twitter

Ảnh minh họa


Apple đã tích hợp Twitter vào trong điện thoại của hãng thông qua iOS 5. Gần như tất cả mọi thứ người dùng thực hiện trên thiết bị iOS có thể chia sẻ trên Twitter chỉ bằng một cú chạm nhẹ vào màn hình. Trong khi Android không tích hợp sẵn công cụ đặc biệt này. Chúng gồm một nút chia sẻ cho phép người dùng tùy biến với những gì họ lựa chọn sẽ chia sẻ, chẳng hạn qua Twitter, Facebook, Gmail,… Tuy Apple không trực tiếp lấy chức năng đó từ Android nhưng chúng có cùng một ý tưởng như của Google.

Bàn phím tách rời

Cuối cùng người dùng Apple cũng cảm thấy vui mừng khi có thể tùy biến bàn phím cảm ứng theo cách riêng của họ - đây là một lựa chọn mà người dùng Android thích. Người dùng chỉ cần giữ hai ngón tay lên bàn phím và kéo sang hai bên để tách chúng ra. Nhờ đó, người dùng có thể soạn thảo văn bản chỉ bằng hai ngón tay. Chức năng này cũng giống hệt như của Windows 8 vừa mới được Microsoft giới thiệu trước đó không lâu.

Chức năng camera trên màn hình khóa

Ảnh minh họa
Chức năng camera được đặt ngay bên ngoài màn hình khóa và chụp ảnh bằng phím điều chỉnh âm lượng.

Apple đã tạo ra cách dễ dàng hơn người sử dụng để họ có thể chụp ảnh ngay trên iPhone cho dù màn hình vẫn khóa. Một biểu tượng ứng dụng Camera sẽ hiển thị bên cạnh thanh gạt “Unlock” và người dùng chỉ cần bấm nút điều chỉnh âm lượng để chụp ảnh. Điều đó thật thuận tiện và Windows Phone 7 cũng nghĩ như vậy.

Rất nhiều ý tưởng hay của Windows Phone được sử dụng cho iOS, chẳng hạn nút Camera, tải tự động các bức ảnh,…


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc