Mỹ biến điện thoại thành thiết bị cảnh báo thảm họa

15:41, 11/05/2011
|

Ảnh minh họa
(VnMedia) - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) sẽ mở rộng hệ thống cảnh báo khẩn cấp quen thuộc của họ, từ việc gửi thông báo qua truyền hình và phát thanh sang cả điện thoại di động.  

Dịch vụ mới có tên gọi PLAN (mạng cảnh báo khu vực cá nhân), Chính phủ sẽ gửi các cảnh báo dạng văn bản tới điện thoại di động của người dùng, những người muốn hoặc cần nhận được thông báo trong những trường hợp khẩn cấp. Dịch vụ này được phát triển bởi cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA), PLAN cho phép các khách hàng thuộc bất cứ nhà mạng nào có thể biến điện thoại của họ thành hệ thống cảnh báo cá nhân.

Ban đầu, dịch vụ này sẽ ra mắt ở thành phố New York vào cuối năm nay, sau đó sẽ được triển khai ra toàn nước Mỹ vào năm 2012, thông qua sự hỗ trợ của các hãng viễn thông AT&T, Sprint và T-Mobile. Để nhận được cảnh báo, điện thoại di động phải có một loại chip cụ thể, thường được trang bị trên các dòng điện thoại cao cấp như iPhone mới và cũng được yêu cầu nâng cấp hệ điều hành.

Các cảnh báo sẽ nhắm tới lĩnh vực địa lý, vì vậy, người dùng sẽ nhận được các thông báo khẩn cấp về tình hình ở nơi họ đang sinh sống. FEMA hứa hẹn rằng, các cảnh báo sẽ vẫn thực hiện được thậm chí nếu mạng viễn thông bị nghẽn. Các cảnh báo sẽ là miễn phí và không yêu cầu bất cứ đăng ký cụ thể nào. Người dùng điện thoại sử dụng công nghệ PLAN mới sẽ tự động nhận được cảnh báo.

Các cơ quan chính phủ sẽ gửi thông báo khẩn cấp về các cơn bão lốc hoặc mối đe dọa khủng bố. Sau đó các quan chức PLAN sẽ xác nhận cảnh báo và gửi tiếp chúng tới các nhà mạng để gửi cho những người dùng trong vùng bị ảnh hưởng. Mỗi lần hệ thống hoạt động, điện thoại người dùng sẽ nhận được 3 loại cảnh báo: cảnh báo được phát đi từ Tổng thống; cảnh báo liên quan tới các mối đe dọa sắp xảy ra tới sự an toàn cuộc sống của họ và cảnh báo Amber – cảnh báo bắt cóc trẻ con.


Tuệ Minh - (theo Computerworld)

Ý kiến bạn đọc