Dùng 3G Viettel, khách hàng kêu mất tiền oan!

07:16, 30/04/2011
|

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, với hai số sim 3G của Viettel, một khách hàng đã phát hiện bị tổng đài 8762 gửi 16 tin nhắn đến, dù không nhắn lại, thậm chí còn không mở tin ra đọc, anh đã bị tổng đài của Viettel trừ tới 240 ngàn đồng trong tài khoản. Vừa mất tiền, lại do cước trừ quá hạn định của gói cước đăng ký, anh còn bị nhà mạng cắt dịch vụ…

 

Theo thông tin mà anh Nguyễn Ngọc Bảo, có địa chỉ tại Long Biên, Gia Lâm cho phóng viên VnMedia hay, đêm 20/4/2011, anh Bảo Tôi nhận được 13 tin nhắn từ Tổng đài 8762 đến sim 3G 016.4588 .5684 của anh với ký hiệu rất lạ (%đờ¯‚´Ƅ j). Với tin nhắn đầu tiên, anh Bảo đã mở đọc nội dung, tuy nhiên, không hề nhắn tin trả lời lại tổng đài 8762.

 

Tới sáng 21/4/ 2011, Tổng đài Viettel 199 thông báo cước phát sinh của anh Bảo vượt hạn mức đăng ký là 317.600 đ. Anh Bảo dùng thuê bao gói 120.000 đ/ tháng, đăng ký hạn mức 200.000 đ/ tháng.

 

Nội dung thông báo của Viettel như sau: Viettel xin thong bao: Cuoc phat sinh cua Quy khach la 317.600 VND (qua 75% han muc hang thang da dang ky theo hop dong). Quy khach vui long thanh toan cuoc truoc khi dat 100% han muc de dam bao lien lac cua thue bao. Tran trong! Thời gian: 21/04/2011 10:32:08).


Ảnh minh họa

Trong danh sách lịch sử tin nhắn khi anh Bảo dùng dịch vụ 3G Viettel có rất nhiều tin nhắn từ tổng đài 8762, dù không đọc, không gửi phản hồi lại, anh vẫn bị trừ 15 ngàn đồng/tin.

 

Thông thường, những tháng trước, anh Bảo cho biết chỉ dùng dung lượng trong khoảng thuê bao, nếu có dùng quá 150.000 đ/ tháng thì Tổng đài Viettel đã báo động ngay. Ltần này, do thấy bất hợp lý nên anh đã hỏi lại tổng đài 1818 và 0862.500.119 nhánh 3 thì được biết trong 317.000 đ tiền cước thì có 120.000 đ thuê bao và số tiền còn lại là cho dịch vụ tin nhắn, mà thực tế anh Bảo lại không dùng tin nhắn trên thuê bao 3G. Theo anh, tiền cước vượt trội là do 13 tin nhắn mà tổng đài 8762 gửi đến.

 

Do vượt hạn mức sử dụng nên Tổng đài Viettel cắt dịch vụ anh Bảo, vì bất hợp lý nên anh đã đề nghị Tổng đài Viettel 119.3 làm rõ việc này, nếu đúng là dùng vượt hạn mức do dịch vụ tin nhắn thì phải chứng minh tôi gửi tin nhắn đi đâu, hết bao nhiêu tiền?

 

Theo anh Bảo, nếu do Tổng đài 8762 gửi tin nhắn đến mà Tổng đài Viettel tự động trừ tiền của anh là không được, đó là thông đồng rút tiền của khách hàng.

Sau khi Tổng đài Viettel làm rõ, đã thông báo cho anh Bảo nội dung mà anh phản ánh là đúng, Tổng đài Viettel 119.3 sẽ hoàn trả lại cước cho anh Bảo vào tháng sau, và đề nghị anh tạm nộp tiền trước để nối lại dịch vụ.

 

Khách hàng này đã kiên quyết không nộp vì thấy mình không sai, bản thân tổng đài Viettel cũng đã thừa nhận điều này. Anh Bảo đã yêu cầu Tổng đài Viettel phải nối lại dịch vụ cho anh ngay. Tuy nhiên, thay vì làm điều đó, nhân viên 243 của Tổng đài Viettel 119.3 lại nhiều lần gọi điện cho anh Bảo để hỏi ý kiến về việc tạm nâng hạn mức trong tháng này của anh lên 400.000 đ/tháng và 500.000 đ/ tháng để Tổng đài có thể kết nối lại dịch vụ.

 

Vì dịch vụ bị cắt, nên anh Bảo đã mua một USB 3G số 016.6942.5976 của Viettel để dùng tạm, đến đầu giờ chiều hôm qua, 29/4/2011, khi anh Bảo mở máy lại thấy có 3 tin nhắn từ tổng đài 8762 gửi đến, do đã bị mất tiền nên anh Bảo cảnh giác không mở xem nội dung tin mà bấm nút hủy ngay, tuy nhiên sau khi cẩn thận kiểm tra lại tài khoản thấy vẫn bị trừ tiền.

 

Lần này, anh Bảo đã báo ngay cho tổng đài Viettel 1818 và 0862.500.119 nhánh 3 biết để làm rõ và ngăn chặn. Được biết, trong thời gian vừa qua, anh Bảo đã nhiều lần liên hệ với một số nhân viên của Tổng đài 119 nhánh 3 của Viettel số 243, 3256, 4281, 4625,4251, 2973, 4653... để thông tin xung quanh sự việc này.

 

Việc thuê bao di động bị “dính bẫy” trừ cước do nhắn tin vào các tổng đài có đầu số 8xxx, 6xxx thời gian qua đã được giới truyền thông và bản thân các doanh nghiệp viễn thông cảnh bảo tới khách hàng rất nhiều. Tuy nhiên, với việc khách hàng dù đã cảnh giác, nhưng chỉ vì nhận tin nhắn mà vẫn bị tổng đài của nhà mạng trừ tiền thì có lẽ, đây là những trường hợp khá đặc biệt.

 

Với sự việc trên, có thể nói, nếu doanh nghiệp không chặn được tin nhắn phát di từ tổng đài 8762 thì sẽ ảnh hưởng khá lớn tới người dùng. Những tổng đài như 8762 có thể gửi tin nhắn đến bất kỳ số thuê bao nào, kể cả trả sau hay trả trước, nhưng doanh nghiệp thì vẫn chưa có cách nào xử lý hiệu quả, thậm chí như Tổng đài của Viettel cứ nghiễm nhiên trừ tiền của khách hàng.

 

Nhẩm tính, chỉ cần 1 ngày tổng đài 8762 gửi khoảng 10.000 tin nhắn đi, với 15.000 đ/1 tin nhắn, người dùng di động đã mất tới 150 triệu đồng. Chiêu rút tiền này từ khách hàng của các tổng đài như 8762 khiến khách hàng không dính bẫy vẫn bị mất tiền như thường.

 

Câu hỏi được đặt ra, nếu thuê bao là nạn nhân của Tổng đài này như anh Bảo nếu không để ý sẽ không thể phát hiện, các thuê bao trả trước lại càng không thể biết mình bị ăn cắp tiền như thế nào, từ đâu, và kêu ai. Và số tiền Viettel đã thu của khách hàng liệu có sự “ăn chia” gì với Tổng đài 8762 không cũng như cách xử lý của nhà mạng này trước tình trạng mà khách hàng gặp phải ra sao để có thể triệt để nhất?


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc