Tháng 3, Hà Nội tiếp tục dọn “mạng nhện”

08:54, 20/02/2011
|

(VnMedia) - Đầu tháng ba tới, thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành gỡ bỏ các dây cáp thông tin không sử dụng trên toàn thành phố đồng thời mở rộng ngầm hóa cáp thông tin trên nhiều tuyến phố mới.

 

Tính tới thời điểm này, các tuyến phố thủ đô vẫn còn nhiều loại cáp thông tin của gần 30 đơn vị kinh doanh viễn thông và truyền hình cáp. Đặc biệt, trong số những búi dây nhùng nhằng mạng nhện đó, đó có nhiều tuyến phố có khoảng 70% dây cáp thông tin không thuộc dạng vô thừa nhận, vừa mất mỹ quan vừa gây quá tải cho các cột chưa cáp.

 

Chính vì vậy, nhiệm vụ dọn “mạng nhện” sẽ được sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chính thức bắt tay vào thực hiện từ tháng 3/2011. Bên cạnh việc dọn dẹp cáp thông tin không sử dụng, Hà Nội cũng triển khai mở rộng ngầm hóa cáp thông tin trên nhiều tuyến phố mới.

 

Sở sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các Sở, ban, ngành liên quan lập đề án ”Chỉnh trang đồng bộ hạ ngầm và sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn Thành phố”. Được phê duyệt, việc hạ ngầm sẽ tiến hành với toàn bộ các đường dây, cáp đi nổi trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn 2011-2015 và định hướng đối với các dự án thực hiện trong giai đoạn sau năm 2015.

 

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đang tiến hành triển khai xây dựng và công bố Quy hoạch phát triển Bưu chính, Viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020 và tiếp tục triển khai đề án dùng chung cơ sở hạ tầng Viễn thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị, các đường dây đi nổi trên địa bàn.

 

Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ 2011- 2015, Hà Nội sẽ hạ ngầm và sắp xếp lại các đường dây, các tuyến cáp đi nổi ở 312 tuyến phố, trong đó có 49 tuyến hạ ngầm toàn bộ, 63 tuyến hạ ngầm dây cáp thông tin và sắp xếp đường dây đi nổi ở 200 tuyến phố.

 

Nguồn kinh phí dự tính cho kế hoạch này là 2.740 tỷ đồng, gồm 1.500 tỷ đồng vốn ngân sách và số còn lại là từ nguồn kinh phí của các doanh nghiệp. Riêng năm 2011, thành phố Hà Nội dự kiến ngầm hóa và sắp xếp gọn dây cáp, dây điện ở 15 tuyến phố chí phí dự tính khoảng 424 tỷ đồng.

 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc