Quyết tâm biến “cơ hội vàng” ngành CNTT thành hiện thực

09:44, 17/02/2011
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã chỉ đạo, để triển khai nhanh và đồng bộ hơn Đề án sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông, toàn ngành Thông tin và Truyền thông cần khẩn trương bắt tay vào thực hiện sớm nhiều nhiệm vụ quan trọng.

 

Tại cuộc họp báo cáo tình hình triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” diễn ra hôm qua 16/2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã khẳng định, Đề án đưa Việt Nam thành quốc gia mạnh về CNTT và truyền thông là quyết tâm chính trị của Chính phủ và là cơ hội vàng của ngành Thông tin và Truyền thông, của thế hệ trẻ Việt Nam và của đất nước Việt Nam. Đây cũng là lời hứa danh dự của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam với đất nước và với cả thế giới.


 Ảnh minh họa

 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp báo cáo tình hình triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” diễn ra hôm qua 16/2. ảnh: Mạnh Vỹ.


Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Đề án cũng chính là nhiệm vụ bao trùm, xuyên suốt của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam từ nay đến năm 2020. Nếu như ngành dồn sức thực hiện Đề án này thì nhiều lĩnh vực khác sẽ cùng được chuyển động.

 

Để thực hiện Đề án, Bộ trưởng Hợp cho rằng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông của Việt Nam sẽ là nòng cốt chính tham gia thực hiện, triển khai các nội dung cụ thể. Chính vì vậy, trong tháng Ba tới, Bộ dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị với tất cả các doanh nghiệp trong toàn ngành bao gồm cả doanh nghiệp quốc doanh và dân doanh để tìm hiểu khó khăn và vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải nhằm tìm cách tháo gỡ.

 

Trong quý I/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt kế hoạch tổ chức hội nghị với các doanh nghiệp đầu tư của nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và một hội nghị qua cầu truyền hình với các địa phương. Những hội nghị này đều sẽ tập trung bàn bạc và tìm hướng triển khai tốt nhất Đề án sớm đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc