Công nghệ LTE khiến lưu lượng mạng tăng đột biến

14:54, 18/02/2011
|

(VnMedia) - Theo phòng nghiên cứu công nghệ truyền thông di động của LG, video sẽ chiếm khoảng hơn 60% lưu lượng mạng Internet toàn cầu vào năm 2014 khi công nghệ LTE (thế hệ tiếp theo của 3G, với tốc độ truy cập Internet qua mạng di động cực nhanh) thực sự được triển khai rộng rãi.

Jin-Sung Choi, người đứng đầu phòng nghiên cứu LG đã giải thích rằng, người tiêu dùng sẵn sàng sử dụng các kết nối tốc độ cao hơn theo nhu cầu và đã bắt đầu truyền đi một khối lượng lớn chưa từng thấy về dữ liệu.

“Chúng tôi đang chuyển sang công nghệ LTE và sẽ có nhiều thiết bị được kết nối từ một bộ kết nối mạng đơn (dongle), smartphone hay máy tính bảng tới các TV. Các dịch vụ LTE ra đời nhằm hỗ trợ các cuộc gọi video, truyền hình trực tiếp và chơi game 3D thời gian thực”, Choi chia sẻ.

Choi lập luận rằng, LTE sẽ giúp gia tăng các ứng dụng thực tế. Các ứng dụng này sẽ trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi trong tương lai không xa và sẽ thay đổi chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Các nhà khai thác dịch vụ Viễn thông cũng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho người tiêu dùng những dịch vụ nội dung mới, Hossein Moiin Giám đốc công nghệ của Nokia Siemens Networks cho biết.

Sự tăng trưởng dịch vụ này trong vài năm tới sẽ được chèo lái bởi người tiêu dùng và nhu cầu của họ để truy cập vào mạng băng rộng với tốc độ nhanh hơn, Moiin giải thích.

Trong thời gian gần đây chúng ta đã nhìn thấy xu hướng mạng đang bùng nổ các dongle và smartphone. Khi nhu cầu về các dịch vụ di động tăng lên, khả năng của các nhà mạng để đáp ứng nhu cầu đó sẽ không thể thay đổi quá đột ngột. Vì vậy, các nhà khai thác mạng viễn thông cần linh hoạt và tái sử dụng công nghệ và cơ sở hạ tầng hiện có hơn là bỏ tiền để xây dựng một mạng mới.

LTE được dự đoán sẽ triển khai rộng rãi nhiều vào cuối năm nay và đầu năm tới. Moiin cho rằng, các nhà khai thác di động sẽ không mắc cùng một sai lầm như trong kỷ nguyên UMTS (3G). Paul Jacobs - Giám đốc điều hành Qualcomm dự đoán rằng, hơn 70% thiết bị điện tử sẽ kết nối vào mạng Internet vào năm 2014 khi các thiết bị không dây phát triển mạnh.


Tuệ Minh - (theo V3)

Ý kiến bạn đọc