Đối thủ của iPad đã được định giá

08:40, 17/02/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (16/2), CEO Sanjay Jha của Motorola đã chính thức xác nhận, chiếc máy tính bảng Xoom sẽ được bán ra thị trường với giá 799 USD (chưa được trợ giá) từ hãng Viễn thông Verizon (Mỹ), còn phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi sẽ có giá 600 USD.

Xoom được coi là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với máy tính bảng iPad của Apple. Tuy nhiên, với mức giá 799USD, Xoom bán ra còn cao hơn cả iPad 3G phiên bản 32GB tới 70USD. Còn phiên bản Xoom chỉ có kết nối Wi-Fi được bán với giá khoảng 600USD, tương đương với giá của chiếc iPad 32 chỉ kết nối Wi-Fi.

Motorola là người chậm chân bước vào thị trường máy tính bảng đang có rất nhiều các hãng nhảy vào. Thị trường này được hình thành khi Apple tung ra máy tính bảng iPad vào tháng 4 năm ngoái và dự kiến sẽ bán được khoảng 50 triệu bản trong năm nay.

Tuy là người đến muộn nhưng Xoom là lại chiếc máy tính bảng đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Android 3.0 "Honeycomb. Đây là phiên bản hệ điều hành Android được thiết kế dành riêng cho dòng máy tính bảng với khả năng tận dụng triệt để sức mạnh và những ưu thế của loại thiết bị này. Xoom được trang bị màn hình 10,1-inch, tích hợp hai camera và chip hai lõi Nvidia Tegra 2.

Jha cho biết, gần như tất cả các sản phẩm của Motorola trong năm nay sẽ sử dụng hệ điều hành Android của Google. Tuy Jha không cung cấp thời điểm cụ thể chiếc máy tính bảng Xoom này sẽ được bán ra thị trường nhưng rất có thể sẽ là trong quý này. Ngoài ra, Motorola cũng cho biết, phiên bản 4G của Xoom sẽ xuất hiện ngay sau phiên bản 3G.

Các máy tính bảng cài Android 3.0 được dự đoán sẽ xuất hiện trong vài tháng tới gồm có LG G-Slate của T-Mobile và Samsung Galaxy Tab 10.1. Bên cạnh đó, thị trường máy tính bảng còn chờ đón các đối thủ cạnh tranh không cài Android như HP TouchPad (cài WebOS), BlackBerry Playbook và iPad 2.


Hà Bùi - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc