(VnMedia) - Bão số 11 đi qua Đà Nẵng và đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Cùng với Chính quyền và người dân địa phương, VNPT Đà Nẵng đã và đang huy động toàn bộ lực lượng triển khai ngay công tác khắc phục các sự cố trên mạng lưới viễn thông.
Ngay khi có thông tin về cơn bão số 11 sẽ đổ vào miền Trung, lãnh đạo VNPT Đà Nẵng đã gập rút triển khai các phương án Phòng chống bão lụt (PCBL) cũng như dự phòng nhằm đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt đến mức tối đa trong sức tàn phá của bão Nari.
Theo đó, đơn vị đã triển khai 01 xe ô tô cơ động, 02 điện thoại vệ tinh và bố trí cán bộ kỹ thuật trực tại UBND thành phố và phục vụ tốt các yêu cầu của đoàn công tác của Chính phủ. Hệ thống thông tin liên lạc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn được thông suốt trước, trong cũng như sau bão lụt, đảm bảo thông tin phục vụ tốt công tác chỉ đạo phòng chống và khắc phục hậu quả sau lũ của Trung ương, chính quyền địa phương, nhân dân và của Tập đoàn. Ưu tiên xử lý hệ thống thiết bị mạng, BTS/NodeB, các tuyến cột, cáp vượt đường bị gãy, đổ để đảm bảo an toàn giao thông và tránh tình trạng các phương tiện giao thông đi qua làm dập cáp, hỏng cáp.
Trong phương án của VNPT Đà Nẵng, việc xử lý sự cố mạng, xử lý máy hỏng cũng đã được phân loại ưu tiên để đảm bảo phục vụ tốt cho sự chỉ đạo của các Cấp ủy và Chính quyền địa phương, đảm bảo nhu cầu sử dụng của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân địa phương.
Tuy nhiên, do sức gió giật mạnh, kéo theo mưa lớn nên cũng đã ảnh hưởng nhiều tới mạng viễn thông. Theo số liệu mới nhất từ VNPT Đà Nẵng, tính đến chiều 16/10, trên mạng lưới của VNPT Đà Nẵng có khoảng 120 trạm trên tổng số 225 trạm 2G và 254 trạm 3G bị mất liên lạc do mất điện lưới trên diện rộng. Khoảng 5.000 thuê bao cố định mất liên lạc do đứt cáp. Đã có 1 trạm BTS và 249 cột cáp bị gẫy đổ.
Hiện, VNPT Đà Nẵng đang dốc toàn lực để nhanh chóng khắc phục các thiệt hại do bão gây ra.
Ý kiến bạn đọc