VNPT Quảng Nam khẩn trương khắc phục bão số 11

09:44, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù đã chuẩn bị phòng ngừa từ trước, song do sức tàn phá của cơn bão số 11 quá mạnh đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của Viễn thông Quảng Nam, toàn tỉnh bị cúp điện hoàn toàn từ đêm 14/20 đến trưa 16/10/2013.

Rút kinh nghiệm là địa phương thường xuyên có bão lụt vào mùa mưa, Viễn thông Quảng Nam đã triển khai các biện pháp phòng chống lụt bão đến các đơn vị trực thuộc, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị gia cố cột cáp, trụ anten, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, kỹ thuật để ứng cứu kịp thời, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Ảnh minh họa

 Mưa bão ngập nước các tuyến đường


Ngay khi nhận được thông tin về cơn bão số 11, Viễn thông Quảng Nam đã gấp rút thông tin, chỉ đạo các cơ sở chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực, phân công  trực chỉ huy và ứng cứu thông tin 24/24 trước, trong và sau khi cơn bão số 11 đi qua.
 
Từ tối ngày 14 đến trưa 15/10, Ban Phòng chống lụt bão (PCBL) của đơn vị đã túc trực, chỉ đạo các cơ sở trực thuộc kịp thời ứng cứu Thông tin liên lạc (TTLL), đảm bảo máy nổ cho các trạm BTS phục vụ tốt việc chỉ đạo, điều hành ứng cứu của các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh.
 
Mặc dù đã chuẩn bị phòng ngừa từ trước, song do sức tàn phá của cơn bão số 11 quá mạnh đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của Viễn thông Quảng Nam, toàn tỉnh cũng đã bị cúp điện hoàn toàn từ đêm 14 đến trưa nay 16/10/2013.
 
Theo thống kê sơ bộ, mạng truyền dẫn của Viễn thông Quảng Nam đã bị đứt 46 tuyến cáp quang, song đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng ứng cứu, xử lý xong 28 tuyến, đang nỗ lực khắc phục tiếp 12 tuyến; còn lại 06 tuyến hiện chưa khắc phục được vì nhiều nguyên nhân: nước ngập lụt lớn, đường xá hư hỏng nặng, sạt lở và cây đổ ngổn ngang chưa thông đường được, một vài tuyến có trao đổi với Viettel nhưng do phía đơn vị bạn cũng chưa khắc phục kịp.
 
Đối với hệ thống mạng di động Vinaphone, ban đầu có tới 50% số trạm BTS bị mất liên lạc, xong đơn vị đã khẩn trương khắc phục ngay được gần 90 trạm, tính đến trưa nay 16/10 còn lại 64 trạm BTS vẫn đang nằm trong khu vực bị ngập nước, đường xá sạt lở, chưa thông, lại không thể ứng cứu máy nổ kịp.

Ảnh minh họa

 Cổng vào Trạm Viễn thông ở thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc


Hướng cáp quang đến các huyện miền núi Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My bị đứt gây mất thông tin trong khoảng trong sáng 15/10; các huyện Đông Giang, Tây Giang từ sáng 15 đến 10h00 hôm nay 16/10, vì ngay sau đó đã được đơn vị kịp thời hàn nối, khôi phục TTLL. Hệ thống mạng cáp đồng cũng bị hư hỏng nặng, theo số liệu quan trắc thì hiện có khoảng 8,7% thuê bao cố định đã bị hư hỏng do đứt cáp.
 
Trước hậu quả nặng nề của cơn bão số 11, Viễn thông Quảng Nam đã và đang khẩn trương dốc toàn lực để khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn về người và thiết bị TTLL. Ban Giám đốc và các phòng chức năng của đơn vị đã trực tiếp xuống các cơ sở để phối hợp và hỗ trợ cả về vật lực nhằm động viên kịp thời tinh thần khắc phục, ứng cứu thông tin của CBCNV, nhằm đảm bảo TTLL được khôi phục hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.


Ý kiến bạn đọc