Học tiếng Anh trực tuyến: Dễ dàng hơn với công nghệ nhận diện giọng nói

09:04, 23/10/2017
|
(VnMedia) - Các chuyên gia về học ngoại ngữ cho rằng, đã đến thời của ứng dụng công nghệ tích cực vào việc học hành, đặc biệt là ngoại ngữ. VNPT MyEnglish là dịch vụ đào tạo tiếng Anh trực tuyến ứng dụng công nghệ nhận diện giọng nói thông minh. Vậy công nghệ này giúp học tiếng Anh dễ dàng hơn như thế nào?
 
Người ta đang học tiếng Anh theo kiểu nào?
 
 “Vốn tiếng Anh của tôi không tồi, nhưng giao tiếp với người nước ngoài vẫn không tự tin”, Chị Kim Thanh (Nhân viên kinh doanh, Hà Nội) chia sẻ. Chị Thanh cho biết vốn tiếng Anh của chị là do học các lớp buổi tối ở Trung tâm Ngoại ngữ. 
 
Cũng có nhu cầu nâng cao vốn tiếng Anh giao tiếp, anh Thế Huynh, công tác tại bệnh viện Đống Đa, Hà Nội đã tham gia 1 khóa học trực tuyến gần năm nay. Lớp học này cũng thường xuyên tổ chức buổi nói chuyện theo chủ đề theo nhóm trực tuyến. Tuy nhiên, lớp học có vài ba người, thậm chí đông hơn. Đa phần mọi người đều tự phát âm theo thói quen của mình. Giáo viên có đôi lúc chỉnh sửa nhưng không thể theo sát từng người. Do đó, Huynh chia sẻ, tình trạng phát âm vẫn chưa được cải thiện nhiều.
 
Khác với nhiều người, Minh Tấn, nhân viên văn phòng ở Khu đô thị Định Công, Hà Nội lại tự học tiếng Anh trên Youtube. Tấn quan niệm chỉ cần xem các video thường xuyên là có thể nghe được và nói được giao tiếp cơ bản. 
 
 
Hiện nay rất nhiều người có nhu cầu học tiếng Anh, đặc biệt là cải thiện khả năng phát âm, để tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài. Tuy nhiên một thực tế rất rõ là, không nhiều người hài lòng với kết quả sau các khóa học ở trung tâm, trên mạng hoặc thậm chí tự học. Nhiều người rất giỏi ngữ pháp, thuộc nhiều từ nhưng đến khi nói thì không nói được. Từ trở ngại không nói được, không dám giao tiếp, sẽ bắt đầu e ngại và chán không muốn học tiếp nữa.
 
VNPT MyEnglish và Công nghệ nhận diện giọng nói giúp học Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn như thế nào?
 
 
VNPT MyEnglish là một dịch vụ đào tạo tiếng Anh trực tuyến (thuộc Tổng Công ty VNPT-Media phát triển) vừa mới ra mắt nhưng đã tạo được sức hút đặc biệt. Đơn giản bởi vì dịch vụ này đặc biệt chú trọng khả năng nghe nói với việc ứng dụng Công nghệ Intelli Speech. Công nghệ Intelli Speech xây dựng dựa trên tổng hợp thực tế ngôn ngữ và giọng nói của các quốc gia sử dụng tiếng Anh như là ngôn ngữ chính thức. Vì vậy các thang điểm đánh giá gần như là chuẩn  cho cách phát âm và ngữ điệu của người học. Ngoài ra công nghệ sẽ chỉ ra những trọng âm, những đoạn ngắt, nghỉ mà người học cần để cải thiện. Dựa trên những ưu điểm đó mà với công nghệ này hoàn toàn có thể giúp người học chủ động dễ dàng trong việc luyện tập tiếng Anh.
 
Sửa lỗi phát âm bằng Công nghệ 
 
 
Điểm khác biệt của VNPT MyEnglish so với các dịch vụ dạy tiếng Anh trực tuyến khác trên thị trường hiện nay chính là Công nghệ nhận diện giọng nói thông minh (Intelli Speech). Người học được luyện nói bằng cách ghi âm giọng nói của mình để máy chấm điểm và so sánh với giọng nói chuẩn trong video. Trong bài học, học viên nhấp vào từ, chữ cái màu đỏ để xem lỗi sai ở đâu và nghe lại, đọc theo từ mẫu để ghi âm lại. Người học sẽ nhìn thấy dòng phụ đề, nếu màu xanh hết là đúng, còn màu vàng hoặc đỏ là chưa chuẩn, click vào từ bị màu vàng hoặc đỏ, hệ thống sẽ chỉ âm nào sai để tự sửa lỗi. Tiếp đó, các dấu ngắt Pause (P) xuất hiện khi bạn nói ngập ngừng hoặc không trôi chảy góp phần giúp người học có thể nghe chế độ đọc chậm để luyện lại chuẩn hơn.
 
Ghi âm và trả kết quả tức thì
 
Với công nghệ học tiếng Anh tiên tiến này, người học không chỉ được tương tác với bài học video bằng bài tập điền từ, chọn đáp án đúng, tra cứu từ điển ngay trong bài, mà điều thú vị hơn là người học còn được luyện nói bằng cách ghi âm giọng nói của mình để máy chấm điểm và so sánh với giọng nói chuẩn trong video. VNPT MyEnglish giúp bạn so sánh từng từ bạn ghi âm với cách thức phát âm tiêu chuẩn theo giọng Mỹ, nghe lại với tốc độ chậm trong trường hợp bạn không nghe rõ, học theo ngữ điệu cả câu và luyện độ lưu loát của mình. Bạn chỉ cần ghi âm lại các câu nói trong video mà bạn vừa học, VNPT MyEnglish sẽ phản hồi với bạn tức thì về khả năng phát âm và độ lưu loát của bạn theo thang độ 0-100%
 
Tiện sử dụng
 
Người học chỉ cần có laptop, PC, smartphone kết nối internet,… cắm tai nghe vào là hoàn toàn có thể hòa vào lớp học trực tuyến, thậm chí đang ở những nơi xa xôi, hẻo lánh. Nói cách khác, với lớp học truyền thống, bạn phải đến lớp và đợi đến lượt nói để được giáo viên chỉnh phát âm thì khi trải nghiệm VNPT MyEnglish với công nghệ nhận diện giọng nói bạn sẽ được chỉnh sửa phát âm ngay lập tức và bất cứ khi nào bạn vào học mà không e ngại, mặc cảm…
 
Tính hiệu quả
 
VNPT MyEnglish tính toán rất kỹ đến yếu tố hiệu quả thật sự mà học viên đạt được khi đến với ứng dụng này. Với công nghệ nhận diện giọng nói giúp học viên có cảm giác như đang được học trực tiếp với giáo viên bản ngữ nhưng với chi phí thấp hơn đã thỏa mãn được các mục tiêu: hiệu quả và chi phí thấp. Bạn học các chương trình khác miễn phí nhưng bạn chưa được tương tác và không có thang điểm đánh giá hoặc đánh giá kết quả học thực sự thì khó đạt được hiệu quả trong việc học Anh ngữ. Cùng ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp học viên dễ dàng quản lý thời gian biểu, tiết kiệm chi phí và theo dõi kết quả học tập sau từng buổi học.
 
Chỉ riêng yếu tố này, VNPT MyEnglish tin rằng sẽ cuốn hút người học muốn đạt kết quả thật thụ, tránh mất thời gian học nhưng không thể thực hành. 
 
Khánh Vy, Sinh viên Học viện Ngoại giao, chia sẻ: “Phương pháp học có hỗ trợ của công nghệ nhận diện giọng nói thông minh giúp người học sẽ mạnh dạn thực tập nghe nói. Nghe nói nhiều thành quen”. Với cô, VNPT My English như là sự kết hợp Youtube và Trung tâm Tiếng Anh.
 
Kết luận
 
Nếu như VnEdu đã khẳng định được vị thế thương hiệu là “Sản phẩm giáo dục uy tín” từ năm 2015, MyHomework trở thành người bạn tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trên cả nước trong việc dạy và học Toán thì VNPT MyEnglish đang hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng mới giúp cho việc học Tiếng Anh chủ động và hiệu quả nhất.
 
Chỉ cần truy cập website myenglish.com.vn trên trình duyệt hoặc tải ứng dụng MyEnglish trên Apps Store đối với hệ điều hành iOS hoặc CH Play đối với hệ điều hành Android trên điện thoại, nhấp vào “Đăng ký” hoặc “ĐĂNG KÝ NGAY Học thử Miễn phí”, khách hàng đã có thể học thử ngay lập tức cùng VNPT MyEnglish. Ngoài gói cước học thử miễn phí này, 3 gói cước chính của VNPT MyEnglish được thiết kế cho khách hàng lựa chọn lần lượt là Standard, Premium và Platinum, với giá cước cạnh tranh, chỉ từ 83.000 đồng/tháng
 
 
PV

Ý kiến bạn đọc