Smartphone BlackBerry KeyOne tích hợp bàn phím vật lý

15:21, 26/02/2017
|

TCL - công ty được cấp phép sản xuất điện thoại thương hiệu BlackBerry - chính thức ra mắt mẫu smartphone KeyOne tích hợp bàn phím vật lý Qwerty tại Triển lãm Di động toàn cầu (MWC) 2017 đang diễn ra ở Tây Ban Nha.

BlackBerry KeyOne được đánh giá là một trong những smartphone Android an toàn nhất hiện nay?
BlackBerry KeyOne được đánh giá là một trong những smartphone Android an toàn nhất hiện nay?
Theo SlashGear, KeyOne cũng chính là chiếc smartphone có tên mã Mercury rò rỉ thời gian qua, và cũng là mẫu smartphone chạy Android tiếp theo mang thương hiệu BlackBerry.
 
Điểm độc đáo của mẫu smartphone BlackBerry KeyOne là trang bị một bàn phím Qwerty ngay dưới màn hình cảm ứng, và tích hợp thêm cảm biến vân tay tại vị trí phím space (khoảng trắng). Ngoài ra, người dùng có thể trượt trên bàn phím để di chuyển xung quanh văn bản và các trang web mà không cần di chuyển ngón tay ra khỏi các phím và màn hình cảm ứng.
 
Bên cạnh đó, BlackBerry cũng đã tinh chỉnh bàn phím này để giúp người dùng mở nhanh một số ứng dụng được lập trình sẵn, chẳng hạn có thể truy cập thẳng vào Instagram bằng cách giữ phím I, hoặc mở email bằng cách giữ phím M. KeyOne hỗ trợ lên đến 52 phím tắt khác nhau.
 

 

Phím cách trên bàn phím Qwerty được tích hợp sẵn cảm biến dấu vân tay
Phím cách trên bàn phím Qwerty được tích hợp sẵn cảm biến dấu vân tay
Về thiết kế, BlackBerry KeyOne trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 4.5 inch theo tỷ lệ 3:2, tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 625 của Qualcomm, 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB và chạy trên hệ điều hành Android 7.1 Nougat mới nhất của Google. Bên cạnh đó, máy còn tích hợp thỏi pin có dung lượng 3.505mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0, với việc chỉ mất 36 phút là sạc được 50% pin.
 
TCL đảm nhận khâu sản xuất máy, còn BlackBerry vẫn đảm nhận khâu phát triển phần mềm nên smartphone KeyOne được tuyên bố sẽ tích hợp những công nghệ bảo mật tiên tiến nhất mà thương hiệu "dâu đen" có được. Chẳng hạn, với tính năng bảo mật BlackBerry Hub được cài sẵn, người dùng có thể kiểm soát tất cả các tài khoản email cá nhân, tin nhắn tức thời, tin nhắn văn bản… trong một khu vực bảo mật duy nhất.

 

Trình làng smartphone BlackBerry KeyOne tích hợp bàn phím vật lý - ảnh 2
BlacKBerry KeyOne được tích hợp sẵn nhiều ứng dụng an ninh mạnh mẽ

BlackBerry KeyOne còn được trang bị máy ảnh 12 MP với cảm biến Sony kèm chức năng tự động lấy nét theo pha ở mặt sau, máy ảnh 8 MP kèm ống kính 84 độ ở mặt trước. Thân máy được làm bằng khung nhôm với màn hình được phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4.

 

Trình làng smartphone BlackBerry KeyOne tích hợp bàn phím vật lý - ảnh 3
Phía sau KeyOne tích hợp máy ảnh tương đương với điện thoại Google Pixel

BlackBerry tuyên bố rằng KeyOne sẽ là chiếc điện thoại Android an toàn nhất mà người dùng có thể tiếp cận hiện nay. Dự kiến, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường vào tháng 4 tới với mức giá 549 USD.

(Theo Thanh niên)

 


Ý kiến bạn đọc