Hai lãnh đạo Samsung từ chức vì liên đới bê bối Tổng thống

19:54, 24/02/2017
|

Hai lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Samsung từ chức vì liên đới trách nhiệm trong bê bối tham nhũng Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Choi Gee-sung phát biểu tại Đại hội co

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Choi Gee-sung phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên tại Seoul

Ngày 24/2, thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Choi Gee-sung và Chủ tịch Samsung Chang Choong-gi nộp đơn từ chức. Cả hai Giám đốc điều hành đều là nghi phạm trong cuộc điều tra do Hội đồng điều tra đặc biệt vụ bê bối tham nhũng của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Trước đó, vì bê bối này, người nắm quyền lãnh đạo Samsung Jay Y. Lee bị bắt giữ.

Yonhap không nêu rõ hai lãnh đạo này đã chính thức đệ đơn từ chức chưa và liệu họ có tiếp tục đảm nhiệm vai trò khác tại tập đoàn này hay không.

Tập đoàn Samsung bị cáo buộc ký kết một hợp đồng trị giá 22 tỷ won (18,3 triệu USD) với một công ty ở Đức do bà Choi kiểm soát và cung cấp 20,4 tỷ won cho 2 quỹ hỗ trợ văn hóa và thể thao có thể có mối liên hệ với bà Choi. Các cuộc điều tra cho thấy động thái này của Samsung để có được sự ủng hộ của Cơ quan Hưu trí Quốc gia trong việc sáp nhập 2 chi nhánh của hãng này năm 2015.

Các công tố viên cho rằng, các giao dịch đó có thể bị coi là một hành động hối lộ được thực hiện theo đề nghị của bà Park.

Theo Giao thông


Ý kiến bạn đọc