Người nổi tiếng kiếm 300.000 USD mỗi bài post

15:24, 19/10/2016
|

Những tài khoản có trên bảy triệu lượt theo dõi có thể kiếm tới hàng trăm nghìn USD mỗi lần đăng bài quảng cáo, cộng tác cùng các nhãn hàng, dịch vụ.

Theo thống kê của Captiv8, mức thu nhập của những người nổi tiếng trên sáu mạng xã hội lớn có thể kiếm được từ một bài viết mang tính quảng cáo có thể lên tới hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn USD.

Mức thu nhập dựa trên lượng người theo dõi trên sáu mạng xã hội lớn. Ảnh: Captiv8.
Mức thu nhập dựa trên lượng người theo dõi trên sáu mạng xã hội lớn. Ảnh: Captiv8.

Cụ thể, các tài khoản Youtube của người nổi tiếng có thể mang về dao động trong khoảng 12.500-300.000 USD tùy theo lượng người theo dõi tài khoản. Đây là mức cao so với các mạng xã hội khác. Khả năng mang về thu nhập từ bài đăng thấp nhất trong sáu mạng xã hội hàng đầu là Twitter, mạng xã hội phổ biến nhất nước Mỹ.

Captiv8 cho hay, một tài khoản sở hữu 3-7 triệu người theo dõi có thể kiếm được trung bình 187.500 USD trên Youtube, 93.750 USD trên Facebook và 75.000 trên Instagram hay Snapchat.

Trên tài khoản Instagram, một mạng xã hội chuyên về ảnh, Christiano Ronaldo có đăng một tấm ảnh anh đeo chiếc đồng hồ mà một hãng danh tiếng mới tặng mình. Tưởng chừng đây chỉ là hành động cảm ơn hãng về món quà đắt tiền, nhưng ít ai biết rằng, chàng cầu thủ điển trai còn nhận được thêm hàng trăm nghìn USD tiền quảng cáo từ hãng.

Đây chính là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay khi các nhãn hàng có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả thực. Với trường hợp của Ronaldo, anh có lượng fan tổng cộng trên ba mạng xã hội Facebook, Twitter và Instagram lên tới 240 triệu người. Càng hấp dẫn hơn khi nhãn hàng có thể biết chắc phần lớn trong số 240 triệu fan này là nam giới, mê đá bóng, ở độ tuổi từ 18 tới 35. Đây những thông tin không thể quý giá hơn trong lĩnh vực quảng cáo.

Một mạng xã hội về ảnh khác là Snapchat cũng giúp các nhà quảng cáo tiếp cận hiệu quả người dùng trẻ từ 18 tới 35 tuổi, độ tuổi chiếm 40% dân số nước Mỹ.

Theo Ngô Minh/Zing


Ý kiến bạn đọc