Cảnh giác khi Facebook Messenger cho phép nhắn tin SMS miễn phí

20:08, 22/07/2016
|
Sử dụng Facebook Messenger mà có thể nhắn tin SMS miễn phí tới mọi số thuê bao di động. Đây rõ ràng là một tin vui với người dùng, tuy nhiên một số người dùng lại tỏ ra không mặn mà với tính năng mới này, và tất nhiên, họ có lý khi nghi ngại điều này.
 
Với việc Facebook Messenger bổ sung tính năng gửi tin nhắn SMS miễn phí cho mọi người dùng Android và hứa hẹn tới đây sẽ là cả các hệ điều hành di động khác như iOS hay Windows Phone. Đây rõ ràng là một tin vui với người dùng, tuy nhiên một số người dùng lại tỏ ra không mặn mà với tính năng mới này, tại sao vậy?
 
Chị Ngọc (Hà Nội) sau khi được chồng cài đặt tính năng gửi tin nhắn SMS miễn phí trên điện thoại Android của chị, chị đã nổi đóa lên vì giờ đây, khi cần xem tin nhắn lại phải vào Facebook Messenger chứ không xem được ở phần Tin nhắn thông thường trên máy của chị. Tin nhắn chị chat với bạn bè trên Facebook giờ lẫn hết vào tin nhắn SMS từ trước tới giờ chị nhận trên điện thoại. 
Nhắn tin SMS miễn phí trên Facebook Messenger
Nhắn tin SMS miễn phí trên Facebook Messenger
Không chỉ chị Ngọc mà nhiều người dùng khác còn lo lắng về vấn đề bảo mật khi toàn bộ tin nhắn SMS được đồng bộ lên server của Facebook, khi đó Facebook sẽ có thể đọc được các tin nhắn SMS riêng tư của người dùng.
 
Mặc dù Facebook cam kết ứng dụng Messenger sẽ không gửi, tải lên hoặc lưu trữ bất kỳ các cuộc hội thoại nào của bạn trên máy chủ của Facebook, và rằng tất cả các thông điệp được gửi và nhận thông qua giao thức SMS tiêu chuẩn chứ không phải dữ liệu di động. Tuy nhiên, một khi dữ liệu đã rơi vào tay các hãng công nghệ thì người dùng không thể chắc chắn họ sẽ không làm gì với các nguồn dữ liệu đó.
 
Theo Hải An/XHTT

Ý kiến bạn đọc