Vietnam ICT Comm 2016 mang lại những trải nghiệm thú vị nhất

16:38, 22/07/2016
|

(VnMedia) - 3 ngày diễn ra Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016 (từ 20-22/7) đã thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan và được đánh giá là sự kiện quan trọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác to lớn cho các doanh nghiệp tham gia, cũng như mang lại trải nghiệm dịch vụ tiện ích vô cùng thú vị.

Hàng trăm thỏa thuận hợp tác đã được thiết lập

Sau 3 ngày diễn ra, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ Viễn thông-CNTT và Truyền thông Việt Nam đã chính thức khép lại. Với gần 20.000 lượt khách tham quan, triển lãm đã thực sự trở thành ngày hội của những người đam mê công nghệ.

Triển lãm lần này đã quy tụ những hãng công nghệ, các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới. Trong 3 ngày, tại các gian hàng, hàng trăm thỏa thuận hợp tác đã được thiết lập, mở ra cơ hội cho nhiều sản phẩm của nước ngoài vào Việt Nam cũng như giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Gian hàng VNPT sôi động và thu hút khách tham gia nhờ những trải nghiệm thú vị của các sản phẩm, dịch vụ mới.

Song song với hoạt động triển lãm, 3 phiên hội thảo với những chủ đề chuyên sâu về các xu hướng phát triển mới nhất của công nghệ, sản phẩm CNTT, các định hướng chính sách của Chính phủ và các cơ quan quản lý đã được đưa ra thảo luận. Những bài tham luận được đánh giá là có chất lượng cao, góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện cơ chế chính sách đồng thời cũng mở ra hướng phát triển cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Điển hình như bài tham luận của Phó vụ trưởng Vụ CNTT Nguyễn Thanh Tuyên về “Hiện trạng chính sách và triển vọng phát triển CNTT tại Việt Nam” hay những bài tham luận mang tính thực tiễn cao của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như bài tham luận về “IoT và xu hướng tiếp cận công nghệ này của các doanh nghiệp Việt Nam” của VNPT Media, “Xu hướng giao tiếp, hoạt động xã hội, thương mại điện tử và tác nghiệp kinh doanh trên smartphone” của VNPT Technology…

Các phiên hội thảo trong 3 ngày luôn chật kín khách tham dự.

Ngay sau các phiên hội thảo, nhiều giải pháp đã được các chuyên gia tham dự trao đổi, phản biện và tìm hướng để triển khai tại Việt Nam. Nhiều giải pháp mới hứa hẹn sẽ sớm được áp dụng vào thực tế, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội. Điển hình là nền tảng IoT, giải pháp toàn diện cho khám chữa bệnh (VNPT HIS) của VNPT. Cũng tại các phiên hội thảo, nhiều giải pháp có tính khả thi cao đã ngay lập tức nhận được các đơn hàng hợp tác, cùng phát triển sản phẩm.

Khách tham quan thích thú với nhiều trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới

Không chỉ có quy mô lớn mà cách đổi mới trong thiết kế - tổ chức triển lãm theo chuyên đề và chuỗi hoạt động - sự kiện của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media cùng các đơn vị tổ chức đã đem tới cho khách tham quan một cơ hội đặc biệt.

Diễn ra chỉ trong 3 ngày nhưng Triển lãm đã thu hút gần 20.000 khách tham dự, trong đó có không ít khách ngày nào cũng có mặt. Bác Nguyễn Hưng, 60 tuổi đến từ Hoàn Kiếm cho biết: “Tại đây, tôi được trải nghiệm rất nhiều sản phẩm, dịch vụ và cả các giải pháp mới. Có cả những giải pháp hiện chưa được thương mại hóa ra thị trường nhưng rất hữu ích như dịch vụ VNPT Cam - dịch vụ camera an ninh của VinaPhone cho phép xem video 4K trên di động sống động ngay trên nền tảng mạng 4G của VinaPhone”.

Trong khi đó chị Lê Hà đến từ Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Nhiều dịch vụ tôi có thể sử dụng ngay trên di động rất hữu ích như dịch vụ nhạc chờ cho người gọi MyTunes, dịch vụ nhạc chờ Ringtunes, Chacha, xem phim trực tuyến trên di động Vfilm… Đặc biệt, dịch vụ myHomework - Giải toán đúng là dịch vụ tôi đang cần. Chỉ với một thao tác gửi hình ảnh câu hỏi, rất nhanh sau đó tôi đã nhận lại lời giải. Có myHomework - Giải toán tôi sẽ không còn đau đầu khi hướng dẫn con học toán.”

Giống như bác Hưng, chị Hà, đa phần khách tham dự Triển lãm đều rất thích thú trải nghiệm những công nghệ mới. Những sản phẩm, dịch vụ ICT nổi bật tại Triển lãm như Dịch vụ Điện tử (Chính phủ điện tử, Ngân hàng điện tử); Công nghệ không dây; Dịch vụ VAS trên Di động và Internet; Ứng dụng ICT cho phát thanh - truyền hình; Truyền thông thế hệ mới… đã thực sự để lại ấn tượng cho nhiều khách tham dự.

Không ít khách đã tìm được cho mình những dịch vụ hữu ích. Chẳng hạn như chị Mai Hoa - 45 tuổi ở Cầu Giấy. Chị Hoa cho biết, chị được mời tham dự Hội thảo tại Triển lãm Vietnam ICT comm 2016 nên có cơ hội tham quan triển lãm. Tại đây, chị rất bất ngờ khi được trải nghiệm rất nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới. Chị ấn tượng nhất với gian hàng của VNPT. Theo chị Hoa, gian hàng được đặt ngay tại tâm điểm triển lãm đã thu hút rất đông khách với các chương trình gameshow sôi động. Không chỉ vậy, tại đây chị Hoa còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ mới.

Khách hàng thích thú với dịch vụ Viettalk.

Chẳng hạn như VietTalk, lần đầu tiên chị Hoa nghe nói tới việc thay đổi thói quen gọi điện. “Tôi tự hỏi, có lẽ mình cũng nên thay đổi cách gọi điện chăng? Thế là nhờ bạn PG giới thiệu dịch vụ, tôi đã cài đặt thành công VietTalk trên máy di động, thật hay khi được miễn phí 3G tải ứng dụng và khi gọi tới các thuê bao di động khác, giá cước giảm tới 40% so với cách gọi thông thường. Quá tuyệt.”, Chị Hoa nói.

Với chủ đề “Công nghệ kết nối tương lai”, gian hàng VNPT (hội tụ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp mới của Tổng công ty VNPT-Media, VNPT VinaPhone và VNPT Technology) đã mang tới cho khách tham dự triển lãm một không gian trải nghiệm công nghệ thú vị cùng những sản phẩm, giải pháp, những dịch vụ và tiện ích công nghệ mới nhất trong xu hướng phát triển CNTT toàn cầu. Bên cạnh đó, với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, VNPT đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng với những dịch vụ tốt nhất.

Phó Tổng giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín giới thiệu các sản phẩm công nghệ của VNPT với Phó Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà và Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm.

Chính vì vậy, trong 3 ngày diễn ra triển lãm, gian hàng VNPT luôn thu hút rất đông khách tham quan. Nếu như VNPT Technology hấp dẫn khách tham quan với các sản phẩm thiết bị đầu cuối “Made in Vietnam” do chính đơn vị này sản xuất, VNPT VinaPhone mang tới cho khách hàng trải nghiệm mạng 4G đầu tiên của nhà mạng này tại Hà Nội thì các sản phẩm, dịch vụ của VNPT Media cũng gây ấn tượng mạnh.

Ngoài các dịch vụ trên di động được đánh giá cao như Gọi điện thoại người nghe trả tiền - Pay4Me, MyTunes, RingTunes… Ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí Viettalk, ứng dụng myHomework - Giải toán… một dịch vụ của VNPT-Media cũng thu hút rất đông khách hào hứng trải nghiệm chính là MyTV.

InAir - Công nghệ ACR giúp nhận diện nội dung mà người xem, từ đó hiển thị các thông tin bổ trợ cũng rất hút khách trải nghiệm.

Tuy không phải là dịch vụ mới nhưng những tính năng mới độc đáo của MyTV được VNPT-Media đem tới trình diễn tại triển lãm đã thực sự chinh phục nhiều khách tham quan. Điển hình là InAir - Công nghệ ACR giúp nhận diện nội dung mà người xem, từ đó hiển thị các thông tin bổ trợ. Với tính năng này, khi đang xem một bộ phim, người dùng có thể tra cứu ngay các thông tin liên quan như Thông tin về bộ phim (năm sản xuất, đạo diễn, diễn viên, tóm tắt, đánh giá), thông tin về diễn viên, các video liên quan...

Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016 đã khép với những cảm xúc khác nhau với mỗi khách tham gia. Nếu như các nhà hoạch định chính sách có cơ hội thảo luận cởi mở để nắm bắt những thông tin thực tế để giúp họ có được những quyết sách, định hướng phát triển ngành CNTT-TT phù hợp với xu hướng phát triển trong tương lai thì các doanh nghiệp lại có cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến các hoạt động thương mại quan trọng.

Nói như Thứ trưởng Bộ TT&T Phan Tâm thì "sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp tại triển lãm lần này thể hiện thị trường viễn thông - CNTT và Truyền thông của Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. Tỷ lệ tham gia cao của các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho thấy sự trưởng thành đáng phấn khởi của công nghiệp trong nước".

P.V


Ý kiến bạn đọc