(VnMedia) - Theo kết quả nghiên cứu thị trường của DI Marketing Research vừa được công bố tháng 6/2016, cứ 10 người dùng smartphone ở Việt Nam thì có 8 người dùng Zalo.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ứng dụng nhắn tin nội địa Zalo đã vượt mặt Facebook Messenger ở tất cả nhóm tuổi và gần gấp đôi ứng dụng ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng là Viber. Phần lớn người tham gia khảo sát đều cài Zalo và Facebook trong điện thoại.
Về độ tuổi sử dụng, trong khi các ứng dụng như Zalo và Facebook Messenger nghiêng về hướng người dùng trẻ, Viber và Yahoo lại nghiêng về độ tuổi lớn hơn. Có đến 78% số người trong độ tuổi 18—25 dùng Facebook nhưng chỉ khoảng 55% số người từ 35 tuổi trở lên dùng ứng dụng này.
Về tính năng, không có gì đáng ngạc nhiên khi tin nhắn văn bản được dùng nhiều nhất ở Việt Nam, ở tất cả người dùng smartphone ở mọi nhóm tuổi. Tuy nhiên, có sự khác biệt về mục đích sử dụng ở theo độ tuổi.
Khoảng chừng 19% số người trong độ tuổi 18-25 dùng ứng dụng nhắn tin để đọc báo trong khi khoảng 27% số người trên 35 tuổi làm việc này. Và khoảng 15% người dùng ở độ tuổi 18-25, 20% người dùng dưới 35 dùng điện thoại để chat thì chỉ có 6% những người ở độ tuổi từ 35 trở lên chat trên điện thoại.
Vào tháng 1/2015, một bảng báo cáo của We Are Social đã ước tính khoảng 29% dân số Việt Nam dùng Facebook trong khi khoảng 25% dùng Zalo. Với dự đoán này, có thể We Are Social đã xem Facebook và Facebook Messenger như là 2 ứng dụng riêng biệt.
B.H
Ý kiến bạn đọc