Samsung Galaxy Note 7 xuất hiện với yếu tố bất ngờ

14:43, 29/06/2016
|
(VnMedia) - Không thể phủ nhận dòng phablet Galaxy Note của Samsung có một sức hút kỳ lạ. Bằng chứng là mỗi lần chuẩn bị ra mắt bản nâng cấp mới, điển hình là Galaxy Note 7 tới đây đều khiến cho giới công nghệ tốn rất nhiều giấy mực.
 
Cho đến thời điểm này đã có rất nhiều thông tin về chiếc phablet Galaxy Note tiếp theo của Samsung, trong đó phần lớn thông tin đều hướng tới tên gọi Galaxy Note 7 mà không phải là Note 6. Nguyên nhân chủ yếu có thể do Samsung muốn thống nhất tên gọi tất cả các mẫu điện thoại hàng đầu của mình ra mắt trong cùng một năm. Ví dụ năm 2016 sẽ là năm của Galaxy S7, S7 edge và Note 7. Điều này để tránh người dùng hiểu nhầm việc Galaxy Note 6 là thế hệ cũ hơn so với S7 edge.
 
 
Trước đó rất nhiều thông tin đồn đoán về Galaxy Note 6 và Note 6 edge (nay gọi là Note 7 và Note 7 edge) cũng đã được chúng tôi đăng tải tại đây
 
Nhưng hôm nay một nguồn tin mới từ Trung Quốc một lần nữa khẳng định thông số kỹ thuật phần cứng của Galaxy Note 7 và bổ sung thêm nhiều thông tin quan trọng khác. Đầu tiên nguồn tin mới khẳng định Galaxy Note 7 sẽ có màn hình hiển thị 5,7 inch (tương đương Galaxy Note 5) mà không phải là 5,8 inch như dự kiến ban đầu. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi màn hình của máy có độ phân giải 1440 x 2.560 pixel, tương tự như trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng cùng với tấm nền Super AMOLED.
 
 
Samsung Galaxy Note 7 sẽ có hai phiên bản chipset, một phiên bản sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 821 với xung nhịp 2.3GHz và phiên bản còn lại sử dụng chipset Samsung Exynos 8893 xung nhịp 2.6-2.7GHz. Máy cũng sẽ có bộ nhớ RAM LPDDR4 với dung lượng cao nhất hiện nay là 6GB được chế tạo trên tiến trình 10nm. Ưu điểm lớn nhất của RAM này là nó tiết kiệm điện năng hơn đáng kể so với các bộ nhớ được chế tạo trên tiến trình 20nm cũ. Thông tin này rất phù hợp vì Samsung đã giới thiệu các mô-đun RAM 12Gb LPDDR4 được chế tạo trên tiến trình 20nm. Khi ghép nối 4 mô-đun này với nhau thì người ta sẽ có điện thoại dùng RAM 6GB.
 
 
Nguồn tin từ Trung Quốc còn cho biết chiếc phablet mới của Samsung sẽ có ba phiên bản lưu trữ khác nhau bao gồm: 64GB, 128GB và 256GB, tất cả đều dùng chuẩn tốc độ cao Universal Flash Storage ( UFS) 2.0.
 

Về tính năng camera, Galaxy Note 7 sẽ có camera chính 12 megapixel, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha tự động (PDAF) kèm tính năng chụp ảnh RAW và đi kèm tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS – lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy S7 và S7 edge. Trong khi camera trước độ phân giải 5 megapixel để chụp ảnh tự sướng. Như vậy có thể chúng ta sẽ không thấy camera kép trên chiếc phablet mới này như những thông tin đồn đoán trước đó. Ngoài ra những người dùng thường xuyên làm việc di động trên một thiết bị có màn hình lớn, độ phân giải cao cần nhiều năng lượng sẽ thấy hài lòng với thỏi pin dung lượng lên tới 4.000mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh bên trong Note 7.
 
 
Trước đó một nguồn tin từ Hàn Quốc còn cho biết, một nhà sản xuất linh kiện có tên Patron đã xác nhận họ sẽ cung cấp máy quét võng mạc cho các thiết bị của Samsung với tên gọi là Iris. Có thể mẫu máy được Patron ám chỉ ở đây chính là chiếc Galaxy Note 7. Công nghệ quét võng mạc hoàn toàn mới này được phát triển với mức độ bảo mật cao hơn, theo đó nó có đến 266 điểm nhận dạng, hơn nhiều so với chỉ 40 điểm nhận dạng trên công nghệ cảm biến dấu vân tay hiện nay.
 
TouchWiz mới sẽ có mặt trên Galaxy Note 7
TouchWiz mới sẽ có mặt trên Galaxy Note 7
 
Cuối cùng, nguồn tiết lộ rằng Note 7 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0.1 Marshmallow, đi kèm bút S-Pen hoàn toàn mới, cổng USB Type-C và sử dụng giao diện người dùng TouchWiz mới đã xuất hiện “rõ như ban ngày” trong video tại đây.
 
 
Tương tự như Galaxy S7 hay S7 edge, tính năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP68 cũng sẽ được trang bị cho chiếc phablet mới này của Samsung. Bên cạnh đó chiếc Galaxy Note mới của Samsung cũng lần đầu tiên có thêm phiên bản màu mới gọi là Blue Coral (xanh san hô) bên cạnh phiên bản màu đen và màu bạc. 
 
Nếu không có gì thay đổi thì Samsung Galaxy Note 7 dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 8 tới đây. 
 
Hoàng Thanh (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc