5 lợi thế giúp HTC 10 vượt mặt Galaxy S7

08:42, 05/05/2016
|

(VnMedia) - HTC 10 ra mắt và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Samsung Galaxy S7. Vậy, HTC đã trang bị cho chiếc smartphone của mình những tính năng độc mà Galaxy S7 không có?

Thiết kế: Không dính bám dấu vân tay
 
Samsung Galaxy S7 đẹp “lộng lẫy” với hai mặt là kính cường lực và khung viền kim loại, nhưng chỉ khi chúng ta nhìn thấy hình ảnh trên báo chí. Khi cầm thiết bị trên tay, ngay lập tức (đặc biệt là phiên bản màu đen) toàn bộ vân tay sẽ được lưu lại, sau khi sử dụng một vài phút nếu tay ra mồ hôi thì Galaxy S7 nhìn khá bẩn và việc lau chùi thường xuyên đôi khi làm bạn thấy mất thời gian. 
 
HTC 10 thì hoàn toàn ngược lại, máy có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, chỉ có mặt trước là kính và đặc biệt bề mặt kim loại mặt sau không hề dính bám dấu vân tay. Tất nhiên bạn vẫn sẽ phải lau sạch màn hình khi sử dụng nhiều, nhưng đây cũng là việc mà bạn phải làm cho dù sử dụng bất kỳ một chiếc smartphone nào. 
 
Hệ điều hành “sạch hơn”
 
Một cải tiến ấn tượng nhất trên HTC 10 đó chính là phần mềm. Mặc dù vẫn sử dụng giao diện riêng nhưng  HTC 10  vẫn đảm bảo đi theo ngôn ngữ thiết kế Material Design của Google, nên trông rất thân thiện và dễ sử dụng, tương tự như phiên bản Android mà Google đang cài trên các thiết bị Nexus. Ngoài ra HTC 10 đã được loại bỏ rất nhiều ứng dụng trùng lặp, điều này giúp cho trải nghiệm người dùng trở nên thống nhất hơn mọi thiết bị Android khác. 
 
 
Trong khi đó, Samsung Galaxy S7 vẫn được hãng tích hợp “kha khá” các ứng dụng riêng của hãng, giao diện người dùng được tuỳ biến sâu hơn và thậm chí có nhiều ứng dụng có chức năng tương tự như phiên bản Android của Google cung cấp và đây là một sự bất tiện gây phiền nhiễu.
 
Khả năng chụp ảnh selfie hàng đầu
 
Thế hệ camera UltraPixel của HTC đã chấm hết trên chiếc smartphone mới, thậm chí HTC 10 còn là chiếc smartphone có tính năng camera tốt nhất từ trước tới nay của HTC.
 
 
Camera chính với độ phân giải 12 megapixel, ống kính f/1.8, lấy nét tự động laser và chống rung quang học là tương đối ấn tượng, nhưng những người thường xuyên chụp ảnh selfie sẽ đặc biệt ấn tượng với chất lượng ảnh chụp từ camera trước 5 megapixel nhờ ống kính chống rung quang học, lần đầu tiên có mặt trên smartphone. Giúp chụp ảnh selfie và quay phim rõ nét rong điều kiện ánh sáng yếu. 
 
Trải nghiệm âm thanh cao cấp
 
Những người quan tâm đến âm nhạc chất lượng cao trên smartphone đều biết rằng tai nghe chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh trên smartphone, nhưng đó không phải là tất cả.
 
 
HTC 10 ngoài việc đi kèm với tai nghe chất lượng cao chống ồn (tai nghe là sự hợp tác giữa HTC hãng âm thanh JBL), bên trong máy còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh cho tai nghe cho khả năng nâng cấp từ 16 bit lên 24 bit, loa BoomSound Hi-Fi thế hệ mới và công nghệ âm thanh Dolby Audio. Có thể nói đây là một smartphone dành cho những tín đồ mê âm nhạc.
 
Cổng USB-C
 
Cuối cùng, trong khi Samsung Galaxy S7 đi kèm chức năng sạc nhanh nhưng vẫn sử dụng cổng microUSB cũ và bạn phải cẩn thận để cắm cáp microUSB đúng cách, nếu không cổng này sẽ nhanh hỏng.
 
Với cổng USB-C theo tiêu chuẩn mới, sử dụng thuận tiện hơn khi bạn có thể cắm ngược hoặc xuôi đều được mà không có chút rắc rối nào.
 
Hoàng Thanh (theo phonearena)

Ý kiến bạn đọc