Công nghệ LTE giúp giám sát chất lượng nước sông hồ

16:21, 30/04/2016
|

(VnMedia) - Tháng 1 năm 2016, Ericsson và nhà mạng hàng đầu tại Mỹ AT&T đã hợp tác triển khai giải pháp giúp tổ chức bảo vệ sông Chattahoochee ở Atlanta, Mỹ kiểm soát chất lượng nước sông và cảnh báo kịp thời về sự ô nhiễm...

Nước ở lưu vực sông Chattahoochee được sử dụng để cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho 4.000 người dân. Các thiết bị cảm biến đầu tiên được đặt ở khu vực đầu nguồn con sông tại Proctor Creek. Dòng chảy của con sông này ảnh hưởng tới hơn 60.000 người dân sinh sống ở các khu công nghiệp, khu dân cư, công viên, trường học quanh đó.

Connected Water là giải pháp đặt những cảm biến giá thành rất thấp vào dòng nước trong hệ thống sông hồ. Chúng có vai trò đo và ghi nhận thời gian thực các thông số quan trọng về chất lượng nước như độ sạch, lượng kim loại nặng và liên tục chuyển thông số này qua đám mây và mạng di động, sử dụng công nghệ LTE Low Power Wide Area (LSWA). Các thiết bị này được sản xuất với giá thành thấp đồng thời có tuổi thọ pin rất lâu đảm bảo tính hiệu quả lâu dài. Giải pháp này giúp chính quyền địa phương giám sát hiệu quả và có hành động kịp thời, nhanh chóng đối với các vấn đề ô nhiễm nếu xảy ra.

Bà Elaine Weidman-Grunewald, Phó Chủ tịch lĩnh vực Phát triển bền vững cho biết “Dự án này hiện thực hóa mong muốn tạo nên những thành phố thông minh khắp tòan cầu. Việc kết nối thành phố với nguồn nước uống là một trong những giải pháp sáng tạo giúp các thành phố phát triển bền vững”.

Độc giả có thể theo dõi vdeo trình diễn tại đường link Video: Trình diễn giải pháp Connected Water tại CES 2016.


Ý kiến bạn đọc