Các ứng dụng chát video tốt nhất trên smartphone và tablet

08:26, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Chát video là tính năng rất thú vị trên các dòng smartphone và tablet. Chính vì vậy mà bạn không thể bỏ qua bộ sưu tập các ứng dụng chát video thông dụng và tốt nhất hiện nay.

1. FaceTime

Gần như tất cả người dùng iPhone hoặc iPad đều quen với ứng dụng chát chít video riêng này của Apple. Mặc dù FaceTime vẫn còn một số giới hạn nhất định, chẳng hạn không thể chạy trên các nền tảng di động khác ngoài iOS nhưng rõ ràng đây là ứng dụng gọi video tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thiết bị Apple.

Trên dòng máy iPhone, có thể truy cập vào FaceTime ngay trong phần ứng dụng Contact, giúp cắt giảm đáng kể các thao tác rườm rà không đáng có. Ngoài ra, tính năng gọi video này tiêu tốn rất ít pin, chạy mượt mà và rất ít khi có tình trạng bị ngắt khi đang sử dụng.

Tuy nhiên, FaceTime cũng thiếu nhiều tính năng so với các ứng dụng gọi video còn lại trong bài viết này. Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm kiếm một ứng dụng tin nhắn hoàn chỉnh thì FaceTime có vẻ nhưng chưa thể đáp ứng được trọn vẹn – nó đơn thuần chỉ là ứng dụng gọi video nhanh mà thôi.

2. Google Hangouts

Tải về: iOS | Android

Mặc dù Hangouts được cài sẵn trên hầu hết các thiết bị Android nhưng ứng dụng này cũng có mặt trên cả iOS. Ngoài khả năng gọi video tới bất kỳ người  nào có mặt trong danh sách liên lạc, Hangouts còn cho phép nhóm chung 10 người vào giao diện chát video nhóm.

Tính năng trên đặc biệt hữu ích khi bạn cần chát video với nhiều người cùng lúc, chẳng hạn như các thành viên trong gia đình. Mặc dù cũng có nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng chát video theo nhóm nhưng Hangouts vẫn được coi là một trong những ứng dụng tốt nhất ở mặt này.

3. Viber

Tải về: iOS | Android

Nãy giờ chúng ta đã đề cập tới các ứng dụng gọi video mặc đình trên cả nền tảng Android và iOS. Giờ đến lúc chúng ta xem xét ứng dụng thay thế của bên thứ ba. Hãy bắt đầu với Viber, ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất hiện nay, và từ năm 2014 đã bổ sung thêm tính năng gọi video.

Viber có thể cho phép người dùng chọn gửi video được làm sẵn qua phiên chát hoặc chát video trực tiếp. Ngoài khả năng chát chít video tiện lợi, Viber còn cho phép gửi các biểu tượng sticker, tin nhắn, ảnh, tin nhắn thoại, hay thậm chí chia sẻ cả vị trí người dùng.

Viber là ứng dụng tin nhắn tất cả trong một và được xem là giải pháp chát chít toàn diện hiện nay mặc dù có giao diện không mấy trực quan. Chẳng hạn, bạn không thể kích hoạt thẳng tính năng gọi video mà phải thực hiện trước cuộc gọi trong Viber rồi từ đó mới chọn được chát video.

4. Skype

Tải về: iOS | Android | Windows & Windows Phone

Trong danh sách các ứng dụng gọi video tốt nhất không thể không nhắc tới Skype. Là ứng dụng chát video đa nền tảng phổ biến nhất hiện nay, Skype đang có mặt trên rất nhiều dòng smartphone. Người dùng iOS, Android, Windows, hay thậm chí cả Windows Phone đều có thể sử dụng được ứng dụng này.

Tuy nhiên, Skype cũng có những điểm yếu riêng, chẳng hạn khả năng thiếu ổn định. Nếu bạn thường xuyên phải trao đổi công việc qua video trên điện thoại, hãy chắc rằng bạn sử dụng thêm một ứng dụng chát video dự phòng nào đó. Đôi khi Skype có thể tạm ngưng hoạt động hàng tiếng đồng hồ mà chẳng có lý do nào hết.

5. Imo

Tải về: iOS | Android

Ứng viên cuối cùng trong danh sách này là Imo với giao diện đơn giản và trực quan cho phép người dùng có thể thực hiện nhanh cuộc gọi video từ danh sách liên lạc.

Tuy nhiên, điểm yếu của Imo cũng chính ở sự đơn giản. Nó có rất ít tính năng mà một người dùng khó tính có thể thỏa mãn. Rõ ràng để cạnh tranh với Skype hay Hangouts, Imo cần phải cải thiện thêm rất nhiều.

Hà Bùi


Ý kiến bạn đọc