Apple bị kiện tập thể vì iOS 9

07:07, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, Apple đã nhận trát của tòa để theo hầu vụ kiện tập thể về tính năng Wi-Fi Assist trong hệ điều hành iOS 9 mới nhất. Bên nguyên đòi Apple phải bồi thường 5 triệu USD.

Wi-Fi Assist là tính năng trợ giúp người dùng duy trì kết nối Internet đủ mạnh bằng cách tự động chuyển sang dữ liệu di động khi tín hiệu Wi-Fi yếu đi.

Thoạt đầu, Wi-Fi Assist nghe có vẻ như một ý tưởng thông minh, nhưng thật rủi thay những khách hàng đăng ký gói dữ liệu hàng tháng theo dung lượng sẽ "méo mặt" khi điện thoại tự động chuyển sang chế độ ưu tiên dữ liệu di động.

Đã có rất nhiều trường hợp người dùng phải móc hầu bao trả thêm cho lượng dữ liệu tiêu tốn, và đó chính là lý do của vụ kiện tập thể này. Mặc định, Wi-Fi Assist được kích hoạt sẵn trên iOS 9.

Bên nguyên là William Scott Phillips và Suzanne Schmidt Phillips cáo buộc Apple không hành động kịp thời trong việc thông báo cho người dùng về nguy cơ họ phải bỏ thêm tiền trả cho dữ liệu phụ trội. Sự "tự động vô lối" của tính năng Wi-Fi Assist đã được bàn tán rầm rộ trên diễn đàn hỗ trợ trực tuyến của Apple trong thời gian qua.

Để giải quyết sự cố trên, cách đây một tuần Apple đã ban hành tài liệu hỗ trợ khẳng định với người dùng rằng tính năng Wi-Fi Assist sẽ không tự động chuyển sang mạng di động khi thiết bị đang chuyển vùng (roaming). Apple cũng trấn an người dùng rằng tính năng này sẽ chỉ chạy trên một số ứng dụng chạy ngầm mà không được thiết kế để chạy với các ứng dụng thứ ba, đặc biệt là các ứng dụng truyền phát video hoặc âm thanh ngốn nhiều dữ liệu.

Tuy nhiên, Apple vẫn bị cho là phản ứng quá chậm trễ, và không ít người dùng đã phải mất tiền oan. Bên nguyên đòi Apple phải bồi thường số tiền khoảng 5 triệu USD.

Trường hợp bạn lo lắng về nguy cơ trên, có thể tắt chức năng Wi-Fi Assist bằng cách vào Settings > Cellular rồi kéo xuống dưới chuyển sang chế độ Off.

B.H (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc