Bồi dưỡng công nghệ 4G cho cán bộ VNPT

16:16, 07/10/2015
|

Công nghệ di động 4G và hướng triển khai tại Việt Nam là một trong những khóa đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ VNPT sẽ được Tập đoàn này phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) triển khai trong năm nay.
 

Ngày 13/8/2015, VNPT và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh giai đoạn 2015-2020.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, lãnh đạo Học viện vừa có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT về việc triển khai các nội dung hợp tác đã được hai bên ký kết hồi giữa tháng 8/2015.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất các nội dung sẽ được thực hiện trong năm 2015. Theo đó, năm nay, VNPT và Học viện sẽ tập trung vào các khóa đào tạo bồi dưỡng dành cho cán bộ của VNPT như: Quản lý và Quy hoạch mạng thông tin di động - kinh nghiệm thực tế của các nhà khai thác mạng di động tiên tiến trên thế giới; Công nghệ di động 4G và hướng triển khai tại Việt Nam; Kỹ năng đo kiểm và phân tích lỗi mạng vô tuyến 2G - 3G; Chiến lược phát triển mạng truyền dẫn (backhaul) trong mạng 3G/4G; Quản lý lưu lượng mạng di động giữa các quốc gia - các vấn đề và cơ hội; Quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; Tối ưu hóa mạng vô tuyến 3G UMTS nâng cao; Thiết kế Web với HTML/HTML5;Lập trình Java trên Web...
 
Cũng tại buổi làm việc này, lãnh đạo VNPT và Học viện đã thảo luận những nội dung hợp tác đến năm 2020, tập trung vào các hoạt động nghiên cứu khoa học; hợp tác xây dựng các quy trình, quy chế, định mức kinh tế-kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực...
 
Trước đó, vào ngày 13/8/2015, tại Hà Nội, VNPT và Học viện đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh giai đoạn 2015 - 2020.
 
Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, VNPT sẽ thành lập Quỹ Khuyến học cho sinh viên Học viện, hàng năm Quỹ này sẽ được duy trì, phát triển và cấp học bổng cho các sinh viên ưu tú của Học viện. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ phối hợp cùng Học viện tạo lập môi trường thực tập gắn với thực tiễn; tham gia quá trình đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên Học viện; đồng thời tài trợ các phòng Lab nghiên cứu về Điện tử Viễn thông, CNTT cho Học viện và cùng Học viện thiết lập các nhóm nghiên cứu chung theo các chủ đề.
 
Thỏa thuận hợp tác cũng nêu rõ, trong giai đoạn 2015 - 2020, Học viện sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ các sinh viên khá giỏi của Học viện cho VNPT, tạo môi trường để Tập đoàn VNPT tiếp cận tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên năm cuối tại Học viện. Đồng thời, Học viện sẽ cung cấp chương trình, khóa đào tạo, bồi dưỡng các cấp độ, trình độ quốc tế phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của VNPT; cung cấp các dịch vụ, sản phẩm khoa học công nghệ theo nhu cầu của VNPT; cùng các đối tác quốc tế của Học viện tổ chức các hội thảo nghiên cứu dự báo đón đầu công nghệ, chuyển giao công nghệ cho VNPT.

(Theo ICTNews)


Ý kiến bạn đọc