Phụng xuất, Long có ẩn?

09:27, 20/07/2013
|

(VnMedia) - Được định ngày ra mắt vào 25 tháng 7, Hỏa Phụng – còn được biết đến với cái tên không chính thức Linh Vương 2, liệu có gây được ảnh hưởng gì đến thị trường game đang có nhiều biến động và đang dần chuyển hướng ở Việt Nam hay không?

Được Net2E giới thiệu đến cộng đồng với cái tên Linh Vương 2, Hỏa Phụng đã gây được khá nhiều sự chú ý của game thủ kỳ cựu, những người từng có nhiều kỷ niệm và gắn bó với huyền thoại webgame chiến thuật đã từng một thời vang bóng. Nhà phát hành này cũng không hề giấu diếm động thái thu hút những người chơi Linh Vương cũ trên hệ thống diễn đàn và fanpage sản phẩm của mình.
 

 Ảnh minh họa

 Có thể nói, sở hữu sẵn một đội ngũ đã quen lối chơi và yêu thích phong cách chơi là vũ khí mạnh nhất mà Hỏa Phụng đang sở hữu.


Tuy nhiên, dù được ưu ái đến đâu, Hỏa Phụng cũng phải đối mặt với thực tế nó là một sản phẩm được phát hành vào năm 2013, cách xa so với khởi điểm 2009 của Linh Vương. Người chơi của chúng ta khó tính hơn, tiêu chuẩn cho mỗi tựa game cũng rõ ràng và khắc nghiệt hơn. Để thực sự trở thành một sản phẩm thực sự tốt, Hỏa Phụng cần phải đáp ứng được cả kì vọng của game thủ cũ, lẫn thị hiếu của người chơi mới.
Hãy thử nhìn qua những gì mà Net2E đã hé lộ và phỏng đoán những gì nhà phát hành này muốn đạt được với Hỏa Phụng.

Cũ và mới

Chiến thuật của Hỏa Phụng thay đổi khá sâu sắc với việc xuất hiện của kĩ năng tướng. Yếu tố mới này làm thay đổi hẳn quan niệm “chỉ số là vua”, buộc người chơi phải tư duy nhiều hơn về việc chọn lựa tướng để “nuôi” hay mang ra trận.

 Ảnh minh họa
 
Đồng thời, nhà sản xuất Thiên Cực Phong cũng tỏ ra khá khôn ngoan khi giữ hầu như trọn vẹn phong cách hành quân đóng trại trên bản đồ thời gian thực đã xuất hiện ở Linh Vương.Không cần phải bàn luận rườm rà, chỉ cần duyệt lại những chủ đề bàn luận cũ của Linh Vương cũng có thể thấy những chiến dịch đóng trại phá thành đã để lại ấn tượng sâu đậm đến người chơi như thế nào.
 
Với bộ khung khá vững thừa kế từ một sản phẩm đã được thử nghiệm và thành công, những tính năng cơm thêm như thí luyện Tần Lăng, tầm bảo, hậu cung, thiên phú binh chủng … ít nhất chúng ta cũng có được một tựa game chiến thuật đủ sâu để theo đuổi nghiêm túc.
 
Rất may mắn, Hỏa Phụng vẫn giữ được truyền thống chiêu mộ và bán tướng. Điều này chắc chắn là một tin vui với những người đã quen thuộc với Linh Vương, và có khả năng cao sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với người mới làm quen với thể loại đầy thách thức này. Việc giành được các vị tướng mạnh sẽ làm thay đổi đến tận gốc rễ lựa chọn chiến thuật của game thủ, đồng thời đem lại một chút yếu tố may mắn vào cuộc chơi. Nói cho cùng, một chiến thắng thật sự ngọt ngào cần phải mang cả yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa chứ không phải chỉ đơn thuần là con số và thời gian cày quốc khô khan.
 
 Ảnh minh họa

Thời điểm và ý nghĩa

Hỏa Phụng sẽ được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 – đây không phải là một thông tin bí mật. Vào giai đoạn này, hầu hết các webgame chiến thuật đều đã bước vào giai đoạn rất chín, với cộng đồng đã hoàn toàn chuyển thành hình kim tự tháp, các cao thủ thành danh cùng với vị trí bất khả xâm phạm của họ. Nói một cách khác, nhu cầu cần phải xuất hiện một cuộc chơi mới cũng đã có cơ sở, nhưng hầu hết các nhà phát hành đều bận rộn với loạt sản phẩm thể loại khác của mình, và tạm thời bỏ lửng phân khúc webgame chiến thuật.
 
Điều này có ý nghĩa rất rõ ràng: Hỏa Phụng sẽ là lựa chọn đơn giản nhất cho người mê chiến thuật trong giai đoạn cuối năm 2013. Tựa game này có cả ưu thế và triển vọng, chỉ cần có được đầy đủ sự chú ý, nó sẽ nhanh chóng phát triển và đặt được dấu ấn của mình vào làng game Việt. Dĩ nhiên, khả năng chăm sóc khách hàng của Net2E vẫn là điều kiện tiên quyết.

Phụng Xuất, Long Ẩn?

Mặc dù vẫn còn khá sớm để nhìn thấy tiềm năng cuối cùng của Hỏa Phụng, chúng ta có thể kết luận “an toàn” rằng đây là một tựa game mới, được xây dựng cẩn thận và phát hành khá chuẩn thời điểm.So sánh với các con rồng trong thể loại của mình như Tam Quốc Truyền Kỳ, Vũ Đế hay Ngọa Long, liệu con phượng hoàng Hỏa Phụng có thể cất cánh và phát ra ánh sáng của mình không? Điều này cần phải chờ đến 25 tháng 7 mới có thể nói rõ.


Hữu Trung

Ý kiến bạn đọc