Google lại thêm chức năng cho "dân xã hội"

06:48, 12/01/2013
|

(VnMedia) - Google vừa bổ sung thêm tính mới dành cho người dùng mạng xã hội Google. Đó là khả năng phóng to hình ảnh mà không lo vỡ hình.

Chức năng này được đưa ra chỉ sau 4 tuần Google dỡ bỏ hạn chế về kích cỡ ảnh chụp đưa lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, hiện Google vẫn hạn chế tổng dung lượng lưu trữ hình ảnh của mỗi người dùng trên mạng xã hội là 5GB.

Ảnh minh họa

Phóng to rõ nét chỉ bằng cách kéo cuộn chuột.


Để phóng to một hình ảnh độ nét cao đơn giản người dùng chỉ cần sử dụng bánh xe trên con chuột để phóng to và thu nhỏ hình ảnh, sau đó kích chuột và kéo lên xuống, bên phải hoặc bên trái. Nếu chuột của bạn không có bánh xe kéo cuộn thì bạn không thể thực hiện được thao tác này.

Như vậy, hiện giờ người dùng có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh độ nét cao được đăng trên mạng xã hội Google+ thay vì phiên bản mờ tít được phóng to lên như trước đây.

Dave Cohen – một nhiếp ảnh gia và là trưởng nhóm phát triển Google+ cho biết: “Các vết mờ khi người dùng phóng to ảnh làm vỡ hình trước đây đã được khắc phục. Để thử nghiệm chức năng này, tôi đã phóng hình ảnh từ 22MP lên tới 80MP mà hình ảnh vẫn rõ nét”.

Thay đổi kỹ thuật này của Google là khá ấn tượng vì nhiều người dùng đã không biết làm thế nào để có thể tăng tốc tải các bức ảnh độ nét cao khi giới hạn băng thông không cho phép. Do đó, những thay đổi của Google sẽ giúp người dùng tăng tốc trong việc đăng hình ảnh lên mạng xã hội này mà không lo gì về kích cỡ. Tức là họ có thể chọn bức ảnh có kích cỡ bình thường đưa lên và sau đó có thể phóng to theo ý muốn ngay trên mạng xã hội.

Điều trùng hợp thú vị là Google công bố tính năng này chỉ vài giờ sau khi đối thủ Facebook gửi giấy mời tới sự kiện bí ẩn mà mạng xã hội này sẽ tổ chức vào ngày 15/1 tới tại trụ sở chính của họ ở San Francisco. Liệu đây có phải chỉ đơn thuần là sự trùng hợp hay Google muốn “ra đòn” trước đối thủ Facebook? Điều đó là hoàn toàn có thể vì gã khổng lồ Google đang rất thèm muốn vị trí của Facebook trong phân khúc mạng xã hội. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc