5 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất quý 3

06:45, 30/10/2015
|

Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, trong quý 3 vừa qua, Samsung đã bán được 83,8 triệu smartphone. Con số này gần gấp đôi so với doanh số 48,4 triệu điện thoại iPhone bán ra trong cùng kỳ.

Xét về thị phần, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, Samsung chiếm  23,7% thị phần toàn cầu, trong đó “miếng bánh” dành cho Apple là 13,6%. Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng trưởng theo năm là 9,5%, tương ứng với 354,2 triệu điện thoại bán ra trong khoảng thời gian đó.

Đối với Samsung, doanh số bán ra trong quý 3 của hãng tăng 6% so với số lượng smartphone bán ra trong quý 2 của năm nay. Đối với Apple, 48,4 triệu điện thoại iPhone bán ra là kết quả được cải thiện mạnh mẽ với mức tăng trưởng tới 36% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo từ Strategy Analytics, doanh số bán hàng của Samsung được dẫn dắt bởi các mô hình tầm trung như Samsung Galaxy A8 và Samsung Galaxy J5.

Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc - Huawei đứng vị trí thứ ba, chiếm 7,5% thị trường smartphone toàn cầu. Công ty đã bán 26,7 triệu điện thoại trong 3 tháng qua. Với 5,3% thị trường smartphone toàn cầu, Lenovo xếp vị trí thứ tư. Công ty đã bán được 18,8 triệu thiết bị cầm tay trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín, nhiều hơn 1 triệu chiếc so với “tên tuổi” mới nổi – Xiaomi. Với kết quả đó, Xiaomi xếp vị trí thứ 5 với 5% thị phần smartphone toàn cầu.

(Theo XHTT)


Ý kiến bạn đọc