Apple kiếm doanh thu "khủng" từ iPhone

16:17, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 4 kết thúc vào ngày 26/9. Theo đó, doanh thu quý của hãng đạt kỷ lục 51,5 tỷ USD và kiếm lời tới 11,1 tỷ USD.

Đây được coi là kết quả kinh doanh quý tốt nhất của hãng từ trước tới nay và gã khổng lồ này đã vẽ lên một bức tranh màu hồng về iPhone mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lại quan tâm nhiều hơn tới kết quả kinh doanh của Apple trong quý tới. Vì trong kỳ nghỉ lễ năm ngoái, doanh số bán hàng của Apple đã đạt kỷ lục.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 3% sau khi Apple vượt qua cả dự báo của Wall Street về doanh số bán hàng và lợi nhuận của hãng này.

Tại thị trường quan trọng nhất trên thế giới trong lĩnh vực smartphone, doanh số của Apple tại Trung Quốc trong quý tài chính thứ 4 của hãng tăng gần gấp đôi so với một năm trước, lên con số 12,52 tỷ USD, chiếm gần 1/4 toàn bộ doanh thu quý của hãng này.

 “Chúng tôi tiếp tục đạt được những thành công tuyệt vời”, Giám đốc tài chính của Apple - Luca Maestri nói với Reuters. Ông cũng nói thêm rằng, Apple hiện có 25 cửa hàng tại Trung Quốc và sẽ mở thêm mới mỗi tháng 1 cửa hàng.

Nhưng doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong quý vừa rồi đã giảm so với quý tài chính thứ 3 - Apple kiếm được 13,2 tỷ doanh thu. Sự sụt giảm là rất đáng quan tâm vì nhiều nhà phân tích tin rằng, Trung Quốc sẽ thay thế Hoa Kỳ trở thành thị trường lớn nhất của Apple.

Apple là công ty lớn nhất thế giới và giá trị thị trường cho biết, họ đã bán khoảng 48,05 triệu iPhone trên toàn thế giới trong quý tài chính thứ 4 của hãng kết thúc vào ngày 26/9 vừa qua, giảm nhẹ so với mức dự báo trung bình của các nhà phân tích – các nhà phân tích dự báo doanh số bán iPhone của Apple trong quý qua vào khoảng 48,72 triệu chiếc.

Trong quý tới sẽ là ba tháng đầy đủ Apple bán bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus ra thị trường, doanh thu dự đoán của Apple sẽ rơi khoảng từ 75,5 tỷ USD tới 77,5 tỷ USD.

Việc bổ sung thêm tùy chọn phiên bản màu vàng hồng đã giúp Apple đạt kỷ lục doanh số bán hàng iPhone 6s và iPhone 6s Plus trong những ngày đầu tiên bán ra thị trường. Tức là quý tài chính vừa rồi, chỉ có hai ngày tính doanh số bán iPhone mới. Do đó, các nhà phân tích đặt nhiều hy vọng vào kết quả bán iPhone trong quý tới.

Trong quý vừa rồi, Apple đã bán 48 triệu iPhone và 9,8 triệu iPad. Doanh số bán máy tính Mac cũng khá tốt – 5,7 triệu chiếc.

B.H (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc