Vì sao nên dùng dịch vụ hóa đơn điện tử?

09:26, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ là đích nhắm tới của công cuộc đẩy mạnh cải cách trong ngành Thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đang là nhu cầu rất chính đáng của nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân bởi được tích hợp nhiều tiện ích thiết thực…

Dịch vụ hóa đơn điện tử (HĐĐT) đang được biết đến là loại hình hóa đơn có tính bảo mật cao, minh bạch đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người sử dụng và cho cơ quan quản lý. Áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán cước các dịch vụ nói chung và dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) nói riêng sẽ giúp khách hàng dễ theo dõi chứng từ thanh toán; nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tiết kiệm chi phí, diện tích lưu trữ; bảo quản và truy lục hóa đơn, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường…

Không những thế, việc áp dụng hoá đơn điện tử phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking... Đối với khách hàng kê khai thuế, hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chấp nhận như hóa đơn giấy.

Cung cấp ra thị trường, hóa đơn điện tử VNPT-INVOICE của Tập đoàn VNPT đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ về chuyên môn nghiệp vụ, tính bảo mật tuyệt đối, đặc biệt hệ thống luôn phải đảm bảo hoạt động 24/24/365, backup dữ liệu trên hạ tầng IDC chuyên nghiệp tại cả 3 miền. Đồng thời, các dịch vụ đi kèm như Cổng khai thuế qua mạng VNPT-TAX và dịch vụ chứng thực điện tử VNPT-CA cũng là những dịch vụ thế mạnh của nhà cung cấp dịch vụ. Hơn một năm qua, dịch vụ hóa đơn điện tử đã càng ngày càng chứng minh được tính tiện ích, hiệu quả đối với người dùng.

VNPT TP.Hồ Chí Minh và VNPT Hà Nội là hai trong số nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT đi đầu trong việc triển khai hóa đơn điện tử. Từ tháng 4/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, các khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 của VNPT TP.Hồ Chí Minh có thể thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet thay hóa đơn giấy. Tiếp đó là VNPT Hà Nội.

Cách đây gần 1 năm, từ tháng 11/2014, VNPT Hà Nội đã chính thức sử dụng Hóa đơn điện tử trong thanh toán cước viễn thông đối với khách hàng là các thuê bao dịch vụ Viễn thông trả sau. Việc làm này nhằm đơn giản hoá thủ tục, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc lưu trữ và sử dụng hoá đơn, tiện cho việc kê khai và nộp thuế, VNPT Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước Viễn thông - Internet.

Nếu là khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet của VNPT Hà Nội, đến thời hạn thanh toán cước Viễn thông-công nghệ thông tin (VT-CNTT) hàng tháng, thay bằng việc nhận hoá đơn giấy truyền thống, khách hàng sẽ nhận được hoá đơn điện tử. Khi hợp cần tra cứu chi tiết, in và tải hoá đơn điện tử khách hàng truy cập vào website: http://hanoi.vnpt.vn bằng user và password cá nhân. Để biết user và password khách hàng gọi đến tổng đài 04.38700700 sẽ được cung cấp.

Trong trường hợp thanh toán tại nhà hoặc tại quầy giao dịch sẽ nhận được “Giấy biên nhận thanh toán” để làm cơ sở xác thực đã thanh toán tiền cước cho VNPT Hà Nội. Đối với khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán được thực hiện như trước đây bằng các chứng từ ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có ... của ngân hàng.

Tính đến tháng 3/2015 việc áp dụng “Hóa đơn điện tử” đã được VNPT Hà Nội triển khai tại 5 quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ và Nam/Bắc Từ Liêm. Sau 6 tháng triển khai thí điểm tại một số quận, huyện, bắt đầu từ tháng 5/2015, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cưới viễn thông - Internet trên toàn thành phố. Đây là hình thức thanh toán mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực.

Đại diện của VNPT Hà Nội cho hay, việc thu cước dịch vụ viễn thông - Internet - của VNPT Hà Nội tại các khu vực này đã được đảm bảo đúng tiến độ và hạn mức quy định, đồng thời giảm thiểu được rất nhiều lượng công việc so với việc sử dụng hóa đơn giấy trước đây do công tác bảo quản và truy lục hóa đơn thuận tiện hơn.

Để tra cứu chi tiết, in và tải hoá đơn điện tử khách hàng truy cập vào website: http://hanoi.vnpt.vn bằng user và password.

Muốn biết user và password khách hàng có 4 cách :

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MK gửi tới 04.800126 bằng số ĐT VNP/Gphone hoặc số điện thoại liên hệ đã đăng ký với VNPT HN

Cách 2. Gửi email đến địa chỉ: 38700700@vnpt-hanoi.com.vn hoặc portal@vnpt-hanoi.com.vnbằng địa chỉ mail đã đăng ký với VNPT HN

Cách 3: Truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn và sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu.

Cách 4: Gọi đến tổng đài 04.38700700- 04.800126 ấn phím số 3 để gặp điện thoại viên. Và cung cấp những thông tin xác thực sau: Tên /số thuê bao/acc/mã thanh toán và số CMTND,ngày cấp, nơi cấp đối với khách hàng là cá nhân hoặc văn bản yêu cầu nếu khách hàng doanh nghiệp.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc