Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Honda City bất ngờ leo lên vị trí số 1 thị trường ô tô Việt Nam với hơn 3.000 xe bán ra, hàng loạt mẫu xe hạng sang ra mắt bao gồm BMW X4, Range Rover Sport hay Mazda CX-8, Volkswagen T-Cross, xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng gần gấp 5 lần kể cả về lượng và giá trị..., đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 9 - 15/5/2022

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Honda City bất ngờ "lên đỉnh" (chi tiết)

4 mẫu xe KIA với 10 phiên bản tăng giá ngay từ tháng 5, trong đó có Seltos đã được điều chỉnh tăng liên tiếp 6 lần từ khi ra mắt thị trường Việt Nam (chi tiết).

Toyota, nhờ sức hút từ các mẫu xe nhập khẩu như Corolla Cross, Veloz, Camry, Raize... đã bán ra tới gần 8.700 xe trong tháng 4, vươn lên vị trí số 1 trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất (chi tiết)

KIA Sportage mới tại Việt Nam sẽ có cả động cơ xăng và động cơ diesel. KIA Sportage sẽ ra mắt thị trường trong nước vào tháng 5, lần trở lại này được kỳ vọng rất lớn khi Sportage hiện là mảnh ghép còn thiếu của KIA tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc crossover nhỏ gọn như: Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson... (chi tiết)

Thị trường ô tô nhập khẩu tháng 4/2022: Xe xuất xứ từ Trung Quốc tăng gần gấp 5 lần, cả về lượng và giá trị (chi tiết)

Mazda CX-8 đã có phiên bản nâng cấp mới cho năm 2022 này, theo đó mẫu crossover 7 chỗ sẽ có 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 1,079 – 1,269 tỷ đồng (chi tiết).

Nissan Almera hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: MT có giá 469 triệu đồng, CVT có giá 529 triệu đồng và CVT Cao Cấp giá 579 triệu đồng. Bước sang tháng 5, mẫu sedan phân khúc B được hãng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2021 - Phân khúc xe SUV và bán tải; Toyota  Fortuner và Ford Ranger dẫn đầu - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt
Trong tháng 4 vừa qua, lượng xe Ford Ranger bán ra đạt gần 1.450 chiếc, hơn tổng doanh số các mẫu bán tải còn lại; đồng thời, Toyota Fortuner cũng có màn thể hiện tương tự ở phân khúc SUV cỡ trung (chi tiết).

Nhập khẩu từ Trung Quốc, bán chậm nhưng MG HS chỉ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất (chi tiết)

Audi Q5 tiếp tục phải triệu hồi gần 850 chiếc tại Việt Nam do nguyên nhân đến từ hộp điều khiển thông tin nằm ở hàng ghế thứ 2 (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Phân khúc Urban SUV - Ưu thế xe nhập  - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giớiThị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Phân khúc Urban SUV, Toyota Corolla Cross chiếm ưu thế dù doanh số giảm, Hyundai Creta đã có thêm hơn 1.000 xe giao tới tay khách hàng… (chi tiết)

BMW X4 2022 ra mắt thị trường Việt Nam, giữ nguyên động cơ và tăng giá 200 triệu đồng (chi tiết)

Mẫu urban SUV - Volkswagen T-Cross đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với hai phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 1,1 tỷ đồng. Mức giá này thực sự sẽ khiến mẫu xe này gặp khó khăn khi phải cạnh tranh cùng các đối thủ khác, chưa kể giá bán hoàn toàn có thể tiếp cận các dòng xe ở phân khúc cao hơn (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Với gần 2.100 chiếc bán ra trong tháng 4/2022, doanh số của Honda CR-V tăng trưởng hơn 200% so với tháng 3 trước đó, giúp mẫu crossover lắp ráp trong nước này giành vị trí số 1 phân khúc (chi tiết).

Lượng xe VF e34 nói riêng và VinFast nói chung được giao đến tay khách hàng trong tháng vừa qua đồng loạt giảm, đây là hệ quả của vấn đề thiếu hụt linh kiện và chip bán dẫn xảy ra trên toàn cầu (chi tiết).

Mẫu SUV của Land Rover được tung ra thế hệ mới dành cho năm 2023, dự kiến Range Rover Sport mới sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay với giá từ 6,969 tỷ đồng (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Phân khúc xe đa dụng MPV - Báo điện  tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giớiToyota dừng nhập Rush, đủ xe cung cấp giúp Veloz nhảy lên vị trí thứ 2 trong khi Avanza lần đầu tiên trong năm thoát khỏi danh sách các mẫu xe bán chậm nhất tháng… (chi tiết)

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio: Cuộc "lột xác" của Toyota trong phân  khúc MPV 7 chỗ - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giớiCác mẫu MPV giá rẻ mới của Toyota đang thể hiện vai trò và sức hút trong thời gian gần đây, doanh số 2 mẫu Avanza Premio và Veloz Cross liên tục tăng qua từng tháng. Trong tháng 4 vừa qua, Toyota bán được tổng cộng 967 chiếc Veloz Cross, cùng với 369 chiếc Avanza Premio, tăng lần lượt 49% và 101,6% so với tháng trước (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Phân khúc xe đô thị và phân khúc xe  hạng B - Honda City là điểm nhấn - Báo điện tử VnMedia - Tin
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Phân khúc xe đô thị và phân khúc xe hạng B - Honda City là điểm nhấn (chi tiết)

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2022: Phân khúc xe hạng C và phân khúc xe  hạng D - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
Phân khúc C và D của thị trường Việt Nam trong tháng 4 vẫn giữ nguyên các vị trí, hầu hết các mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, chỉ có Hyundai Elantra và VinFast Lux A2.0 giảm so với tháng 3.Phân khúc C và D của thị trường Việt Nam trong tháng 4 vẫn giữ nguyên các vị trí, hầu hết các mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, chỉ có Hyundai Elantra và VinFast Lux A2.0 giảm so với tháng 3. (chi tiết)

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4/2022: Top 10 mẫu xe bán ít nhất - Dấu ấn thiếu hụt chip bán dẫn (chi tiết)

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc