- KIA Sportage tại Việt Nam sẽ được trang bị hai loại động cơ; động cơ xăng tăng áp 1.6L và động cơ diesel 2.0L...
KIA Sportage sẽ ra mắt thị trường trong nước vào tháng 5, lần trở lại này được kỳ vọng rất lớn khi Sportage hiện là mảnh ghép còn thiếu của KIA tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc crossover nhỏ gọn như: Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson... Hiện chưa rõ mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu nguyên, trong tháng 4 vừa qua, Thaco KIA đã đưa về khoảng 10 chiếc KIA Sportage để giới thiệu đến thị trường trong nước.
KIA Sportage hiện đã có mặt tại khu phức hợp Chu Lai (Quảng Nam) và thông tin mà phóng viên VnMedia có được thì mẫu crossover sẽ có hai phiên bản động cơ; động cơ xăng 1.6L tăng áp đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho công suất tối đa 177 mã lực và động cơ diesel 2.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tối đa 184 mã lực.
Cả hai phiên bản này đều sẽ chỉ có hệ thống dẫn động cầu trước và có 5 chỗ ngồi và theo thông tin từ một số đại lý, KIA Sportage sẽ có mức giá từ 720 đến 910 triệu đồng.
KIA Sportage thế hệ thứ 5 (phiên bản 2022) vừa ra mắt trên toàn cầu vào tháng 6/2021, sử dụng chung nền tảng khung gầm N3 với nhiều mẫu xe KIA và Hyundai, với "người anh em" gần gũi nhất là Hyundai Tucson - mẫu crossover rất hút khách tại Việt Nam.
Trên thế hệ mới, KIA Sportage được thay đổi về thiết kế theo hướng hiện đại với lưới tản nhiệt màu đen lớn hơn nhưng vẫn duy trì hình dáng "mũi hổ" quen thuộc, cụm đèn pha trên dòng xe này được làm cỡ lớn với dải đèn chạy ban ngày nổi bật và bám nhiều sang hai bên cạnh thân xe; ngoài ra, crossover này còn được bổ sung một số chi tiết ốp trang trí màu bạc trên lưới tản nhiệt và cản trước. Hai bên thân xe được chú ý với bánh mâm sơn tối màu và viền bạc bo ngoài như Hyundai Tucson mới.
KIA Sportage sẽ được trang bị màn hình liền mạch, nối liền cụm đồng hồ với màn hình giải trí, một cách thiết kế quen thuộc từng xuất hiện trên các mẫu Mercedes-Benz trước đây. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển hành trình với các nút dược tích hợp trên vô-lăng, cần số vẫn dạng cơ khí chứ chưa chuyển sang núm xoay như các thị trường khác.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện