- Với mức tăng trưởng 72,8%, Honda City vươn lên đứng đầu phân khúc B và thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 vừa qua trong khi phân khúc xe đô thị hạng A không có thay đổi nào quá lớn.
Vẫn đứng đầu phân khúc xe đô thị hạng A nhưng VinFast Fadil lại giảm doanh số trong tháng 4 vừa qua; cụ thể, xe bán được 1.654 chiếc, thấp hơn 35,6% so với tháng 3. Cùng có chiều hướng giảm doanh số là Toyota Wigo đứng cuối phân khúc với chỉ 33 chiếc bán ra.
3 mẫu xe Hyundai Grand i10, Kia Morning và Honda Brio có mức tăng trưởng nhẹ so với tháng 3 tuy nhiên chưa đủ sức để đoạt được ngôi vị dẫn đầu. Có thể thấy, qua nhiều tháng, phân khúc xe đô thị hạng A không hề thay đổi vị trí nhưng điều này chắc chắn sẽ chỉ kéo dài hết năm nay khi VinFast Fadil chính thức bị khai tử.
Trong khi đó, ở phân khúc B, nhiều xáo trộn đã diễn ra và bất ngờ nhất chính là mẫu Honda City đã tăng mạnh doanh số, đạt 3.013 chiếc bán ra trong tháng 4, tăng 72,8% so với tháng trước đó và giành lấy ngôi đầu của những "ông lớn" như Toyota Vios và Hyundai Accent. 3 mẫu xe này cũng khá tương đương về lượng xe bán ra trong 4 tháng đầu năm.
Việc Honda City đạt doanh số cao được cho phần lớn từ lượng hàng tồn kho dồi dào của mẫu xe này trong khi các đối thủ dần rơi vào tình trạng khan hàng trong khi bản thân Honda City không nhận ưu đãi quá lớn trong tháng vừa qua.
Phía dưới bảng xếp hạng được chiếm giữ bởi các mẫu xe Suzuki dù phiên bản mới với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 được công bố về Việt Nam từ đầu tháng 4 nhưng nguồn cung gặp vấn đề có thể là nguyên nhân chính khiến doanh số của Swift quá thấp và Ciaz thậm chí chưa bán được chiếc nào trong tháng 4.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện