- Trong tháng 4 vừa qua, lượng xe Ford Ranger bán ra đạt gần 1.450 chiếc, hơn tổng doanh số các mẫu bán tải còn lại; đồng thời, Toyota Fortuner cũng có màn thể hiện tương tự ở phân khúc SUV cỡ trung.
Thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam trong tháng 4 cho thấy sức hút của Ford Ranger tại phân khúc bán tải, khiến những mẫu xe còn lại trong phân khúc gần như mờ nhạt với doanh số lẹt đẹt, không đáng kể so với "gã khổng lồ".
Doanh số của Ford Ranger đạt 1.433 chiếc, tăng 54,4% so với tháng trước, đây cũng mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức tăng trưởng trong tháng 4. Trong khi đó, cả 4 mẫu xe còn lại (công khai số liệu) chỉ bán được 209 chiếc và đều giảm doanh số so với tháng 3.
Toyota Hilux tiếp tục hết xe trong kho và chưa rõ khi nào nhập về phiên bản mới trong khi các mẫu xe còn lại đang khan hàng trừ Isuzu D-Max có thể đang dọn kho chờ phiên bản mới khi các đại lý đang nhận đặt cọc cho phiên bản mới. Ford Ranger được lắp ráp trong nước nên nguồn cung đang khá dồi dào dù cũng đang tích cực nhận cọc cho thế hệ mới ra mắt vào cuối năm.
Ở phân khúc SUV cỡ trung, Toyota Fortuner cũng không kém cạnh khi tiếp tục làm mưa làm gió, đạt doanh số 729 chiếc trong tháng 4 vừa qua, tăng 13,4% so với tháng 3. Số lượng này cũng hơn tổng cộng doanh số của 3 đối thủ còn lại.
Trong tháng 4, Ford Everest quay về với chiều hướng tụt doanh số khi chỉ đạt 226 chiếc bán ra, giảm 54,9% so với tháng trước đó. Việc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với nguồn cung không ổn định trong quãng thời gian xảy ra nhiều cuộc khủng hoảng khiến mẫu SUV cỡ trung này tiến thoái lưỡng nan khi sắp được tung ra thế hệ mới.
Ngoài Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport là mẫu xe còn lại tăng doanh số trong tháng 4, với 212 chiếc bán ra trong khi Isuzu mu-X giảm doanh số tương tự Ford Everest. Trong phân khúc SUV cỡ trung, Fortuner là mẫu xe duy nhất có các phiên bản được lắp ráp trong nước, giúp đảm bảo nguồn cung tốt hơn so với 3 mẫu xe còn lại.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện