Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
 

Honda Air Blade 160 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, Thaco lần đầu lắp ráp xe bus Mercedes-Benz tại nhà máy ở Chu Lai, Volkswagen T-Cross tự làm khó mình với giá bán quá đắt, Honda Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu xe ga cung cấp ra thị trường.., đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 16 - 22/5.

---o0o---


Tại cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vào ngày 17/5, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành đã nghe báo cáo về việc triển khai hệ thống thu phí không dừng (ETC) trên toàn quốc. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu "xả trạm BOT" nếu ách tắc hơn 10 phút trên cao tốc (chi tiết).

Một số trạm sạc xe điện VinFast được lắp đặt thiết bị khóa cấm đỗ xe, một giải pháp giúp hạn chế tình trạng xe dùng động cơ đốt trong chiếm dụng điểm sạc tại khu vực dành riêng cho ô tô điện VinFast. Vậy hãng xe Việt Nam sử dụng công nghệ nào cho các thiết bị mới này? (chi tiết)

Phân khúc urban SUV: Mazda CX-30, Peugeot 2008 và Volkswagen T-Coss, đâu là mẫu xe phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam? Trong số này, Volkswagen T-Cross gặp bất lợi khi vừa ra mắt với mức giá khởi điểm từ 1,099 tỷ đồng, một mức giá thực sự triệt tiêu mọi nỗ lực cạnh tranh của mẫu xe này, nếu như không muốn nói là... không có ý định kinh doanh (chi tiết) 

Clip TNGT: Toàn cảnh xe tải mất lái ủi nát Toyota Land Cruiser tiền tỷ tại Hoà Bình

Do ảnh hưởng từ biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn, từ đầu tháng 4, HVN đã phải đối mặt với tình trạng giảm sản lượng xe tay ga lắp ráp trong nước, đồng thời dự kiến sản lượng các dòng xe này trong tháng 5 sẽ giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu. Vì vậy, doanh số xe máy của hãng sẽ bị ảnh hưởng lớn do xe tay ga vốn chiếm tỷ trọng lớn (chi tiết).

Thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan cho thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 8.366 ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu tháng 5/2022, đạt tổng kim ngạch hơn 215 triệu USD, giảm nhẹ 0,3% về số lượng và giảm 4,4% so với nửa đầu tháng 4 (chi tiết)


Đối mặt với tình trạng nhiều người bất tuân luật pháp, đi vào làn đường khẩn cấp khi thấy vắng bóng CSGT, kể từ ngày 21/5, lực lượng CSGT đã có thể sử dụng hình ảnh do người dân cung cấp để tiến hành phạt nguội các hành vi này (chi tiết).

Thương hiệu môtô KTM đã chính thức trở lại Hà Nội thông qua nhà phân phối mới; cùng với đó, hãng còn kéo theo thương hiệu con Husqvarna lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam (chi tiết)

Khách hàng mua Mitsubishi Outlander trong tháng 5 sẽ tiếp tục được tặng phụ kiện và bảo hiểm vật chất với tổng giá trị lên tới 32 triệu đồng (chi tiết).

Chiếc naked-bike cỡ nhỏ Honda CB150R phiên bản dành cho năm 2022 đã chính thức ra mắt với giá bán 105,5 triệu đồng (chi tiết).

Thương hiệu xe bus cao cấp Mercedes-Benz đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của Thaco Bus (thương hiệu con thuộc tập đoàn Thaco), các mẫu xe này sẽ có khá nhiều lựa chọn năng lực vận chuyển, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu (chi tiết).


Mazda CX-8 bản cũ đang được áp dụng mức giảm giá lên tới 70 triệu đồng tại các đại lý, chưa kể thời điểm này hiện vẫn đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ (chi tiết).


Trong hai ngày 14 và 15/5, Honda Việt Nam đã tổ chức Honda Biker Day với hành trình Hà Nội – Ninh Bình, cùng sự tham gia của 200 biker từ mọi miền Tổ quốc với khá nhiều hoạt động (chi tiết).

Mitsubishi Xpander mới đã đã bắt đầu xuất hiện tại các đại lý của MMV cho thấy sự kiện ra mắt mẫu xe này không còn xa. Theo những hình ảnh mới nhất, có thể thấy đây sẽ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu MPV giá rẻ này, vốn đã lần lượt trình làng chính thức tại Indonesia, Philippines và Thái Lan trước đây (chi tiết).

Trong tháng 5, mẫu xe Suzuki XL7 tiếp tục nhận ưu đãi gói hỗ trợ 1 năm bảo hiểm vật chất với trị giá tương đương 10 triệu đồng (chi tiết).


Các quy định mới về phạt nguội sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 21/5/2022 theo Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an, các tài xế cần chú ý để tránh "mất tiền vì "thiếtu hiếu biết" (Chi tiết) 

Mẫu xe tay ga Honda Air Blade phiên bản 160 đã chính thức ra mắt thị trường với hai phiên bản Honda Air Blade 160 phiên bản tiêu chuẩn với giá bán 55,99 triệu đồng và cao cấp hơn, là phiên bản Đặc biệt với giá bán 57,19 triệu đồng (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

Honda Air Blade 160 , airblade 160 , Thaco , xe bus , Mercedes-Benz , Volkswagen T-Cross , Honda Việt Nam , xe ga

Ý kiến bạn đọc