Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Chính Phủ chưa đồng ý thay đổi cơ quản lý đào tạo và sát hạch GPLX, thêm hãng siêu xe McLaren vào Việt Nam, Hyundai Creta về chính thức về Việt Nam với phiên bản, cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc urbanSUV, Hyundai Kona chưa bị khai tử... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua

---o0o---

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 37/NQ-CP về việc chưa thay đổi cơ quan quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Ngoài ra CP cũng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục rà soát, thống nhất về phạm vi điều chỉnh của dự án Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật đường bộ (chi tiết)

Trong tháng 3, thị trường xe ế ẩm khiến nhiều hãng phải tung những ưu đãi khủng, hầu hết đều liên quan đến ưu đãi lệ phí trước bạ, đặc biệt dành cho các mẫu xe nhập khẩu đang bán ra tại thị trường trong nước. Nhiều mẫu ô tô được hưởng mức giảm giá tương đương hàng trăm triệu đồng từ hãng và cả đại lý (chi tiết).

Đêm 11/3, đã có 3 ô tô bị kẻ gian phóng hoả tại đường 40 phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM. Trong số này, một chiếc Mitsubishi Xpander may mắn không bị ảnh hưởng nhiều trong khi một chiếc Honda CR-V và một chiêc Toyota Vios thì đã đốt cháy hoàn toàn…

Trong tháng này, Mazda Việt Nam đang triển khai ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho CX-8, như vậy cùng với hỗ trợ từ Chính phủ, người mua chiếc crossover này sẽ không mất lệ phí trước bạ (chi tiết).

Toyota Raize tại Việt Nam có nguy cơ bị triệu hồi khi nhà sản xuất Toyota Indonesia đang phải triệu hồi 14.777 chiếc do vấn đề ở trụ bắt giảm xóc trước, cùng chung “số phận” còn có hơn 9.000 chiếc Daihatsu Rocky cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi tương tự (chi tiết).

Siêu xe McLaren Elva được thực hiện bộ ảnh tại Hà Nội.Siêu xe McLaren sắp được bán ra tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính thức và sẽ có chung nhà phân phối với Roll-Royce. McLaren Automotive sẽ có showroom và trung tâm dịch vụ chính hãng tại thành phố Hồ Chí Minh vào quý II/2022 với nhiều dòng siêu xe sẽ được bán ra cho khách hàng Việt Nam như: 720S Coupe, 720S Spider, 765LT Coupe... (chi tiết)

Khách hàng mua KIA Sorento trong tháng 3 sẽ được tặng nhiều ưu đãi đặc biệt với tổng giá trị lên đến gần 60 triệu đồng, trong đó có 1 năm bảo hiểm vật chất (chi tiết.

Vì tình trạng khan hiếm chip bán dẫn trên toàn cầu, Ford sẽ tạm thời bán ra một số xe Explorer thiếu bộ điều khiển điện tử cho hệ thống điều hòa và sưởi cho hàng ghế sau. Vậy lô Ford Explorer vừa về Việt Nam vẫn sẽ có đủ thiết kế này? (chi tiết).

Thaco vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao 1.6 Turbo GT dành cho mẫu KIA K3 tại thị trường Việt Nam, phiên bản có giá bán 759 triệu đồng cao nhất của mẫu sedan này (chi tiết).

Mẫu urban SUV - Hyundai Creta quay trở lại Việt Nam với ba phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 620 – 730 triệu đồng (chi tiết).

Mẫu urban SUV - Hyundai Creta đã chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam từ Indonesia, không những vậy Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) còn “mạnh dạn” tuyên bố kế hoạch sẽ sớm lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy thứ 2 đang xây dựng của mình. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu HTV sẽ khai tử mẫu Hyundai Kona tại Việt Nam? (chi tiết)

Trong tháng 3, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander sẽ được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ và phiếu nhiên liệu lên tới 43 triệu đồng (chi tiết).

Mẫu xe máy điện đầu tiên của Yamaha dành cho thị trường châu Âu – chiếc Yamaha NEO’S sẽ được sản xuất tại nhà máy của Yamaha tại Hà Nội. Tuy nhiên mẫu xe máy điện này chưa được bán tại Việt Nam (chi tiết).

Trong tháng 3, VinFast Lux A2.0 đang được hưởng ưu đãi giảm giá trực tiếp 20 triệu đồng và thêm 50% lệ phí trước bạ từ hãng, bên cạnh mức ưu đãi của Chính phủ cho xe lắp ráp trong nước (chi tiết).

Hyundai Creta, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross: Mẫu xe nào đáng mua nhất phân khúc SUV đô thị? Về cơ bản, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đã ổn định doanh số trong thời gian gần đây, xác lập 2 vị trí dẫn đầu cho phân khúc và đây cũng chính là những đối thủ mà Hyundai Creta ngắm tới, với mục tiêu chia lại "miếng bánh" ở phân khúc urban SUV (chi tiết).

Chiếc Porsche Macan lao với tốc độ cao và đâm thẳng vào cổng nhà dân tại Tp Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong đêm mà không có bất cứ phản ứng nào của tài xế.

Mẫu urban SUV – Volkswagen T-Cross sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 4/2022 nhưng hiện các đại lý chính thức của nhà phân phối Volkswagen đã bắt đầu nhận đơn hàng với giá bán được giữ kín, chờ ngay ra mắt để công bố chính thức (chi tiết).

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu với nhà phân phối chính thức các thương hiệu Audi và Renault về việc đình chỉ việc dán nhãn năng lượng đối với hai mẫu Audi A4 và Renault Kaptur (chi tiết).

Trong tháng 3, mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ và tặng bộ phụ kiện trị giá 170 triệu đồng (chi tiết).

Những mẫu Suzuki XL7 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 để được bán ra tại Việt Nam đã chính thức có mặt tại các đại lý, tuy nhiên mẫu xe này đã tăng thêm 10 triệu đồng so với phiên bản 2021 (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

GPLX , sát hạch , hyundai creta , kia k3 , động cơ 1.6 , mitsubishi xpander , suzuki xl7 , ford explorer , đốt xe , triệu hồi , toyota raize

Ý kiến bạn đọc