Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
 

Ô tô điện chạy pin chính thức được miễn lệ phí trước bạ, Ford Việt Nam thay Tổng giám đốc mới, VinFast bắt tay LeasePlan - công ty cho thuê xe tại châu Âu để mở rộng thị trường, hàng loạt mẫu xe được giảm giá, tặng khuyến mại trong tháng 3..., đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 28/2 đến 6/3/2022. 

-----o0o-----

Sẽ tiến hành điều chỉnh giá xăng dầu 2 ngày/lần? - Báo điện tử VnMedia -  Tin nóng Việt Nam và thế giới
Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022 (diễn ra ngày 3/3), lãnh đạo Bộ Công Thương đã nhận được câu hỏi về vấn đề thời gian điều chỉnh giá xăng dầu định kỳ 2 ngày/1 lần, điều này gây ra nhiều lo ngại (chi tiết).
Ford Việt Nam dừng lắp ráp Ford Ecosport: Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng sẽ chính thức dùng sản xuất Ford Ecosport tại Việt Nam. Lý do mà công ty đưa ra là do tập đoàn Ford Motor tái cơ cấu lại việc phát triển tại Ấn Độ thay đổi kế hoạch của các nhà máy lắp ráp xe và sản xuất linh kiện và làm ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe, trong đó có Ford Ecosport tại Việt Nam (chi tiết).

Xe Xanh: VinFast bắt tay LeasePlan công ty cho thuê xe tại châu Âu để mở  rộng thị trường - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
VinFast bắt tay LeasePlan công ty cho thuê xe tại châu Âu để mở rộng thị trường: LeasePlan là công ty chuyên về các dịch vụ quản lý và cho thuê xe (Car-as-a-Service), hiện đang quản lý gần 2 triệu xe tại 29 nước trên toàn cầu. Và VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác để cung cấp sản phẩm cho công ty này để phát triển mạng lưới tại châu Âu (chi tiết).

Mitsubishi Outlander mới, loại bỏ phiên bản 2.4L, có 14 nâng cấp, giá bán giữ nguyên: Vẫn được lắp ráp trong nước (được hưởng lệ phí trước bạ ưu đãi từ Chính phủ), Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam sẽ vẫn có 7 chỗ ngồi nhưng không còn phiên bản 2.4L (chi tiết).

KIA K3 ưu đãi lớn KIA K3 được mang về Việt Nam nhằm thay thế mẫu Cerato trước đây và trong tháng 3, sedan phân khúc C này tiếp tục được khuyến mại với tổng giá trị lên tới 57 triệu đồng (chi tiết).

 Xe Xanh: Từ 1/3/2022, ô tô điện chính thức được miễn lệ phí trước bạ trong 3 năm: Chính phủ đã ban hành Nghị định số 10/2022/NĐ-CP Quy định về lệ phí trước bạ, theo đó, đối với các loại ô tô điện chạy bằng pin sẽ có mức thu 0% lệ phí trước bạ lần đầu,  trong vòng 3 năm kể từ ngày 1/3/2022. Trong vòng 2 năm tiếp theo, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi (chi tiết).


Việt Nam nhập khẩu hơn 5.000 ô tô trong nửa đầu tháng 2/2022: Lượng ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam tính riêng trong nửa đầu tháng 2/2022 đã đạt 5.095 chiếc, nhiều hơn so với cả tháng trước đó (chi tiết).


Giá xăng tiếp tục tăng, giá bán lẻ vượt mức 27.000 đồng, cao nhất trong 8 năm trở lại đây: Giá xăng tiếp tục tăng liên tiếp 6 kỳ điều chỉnh giá bán, cao nhất trong 8 năm trở lại đây. Mức bán lẻ tại đại lý của Petrolimex đã đạt mức 27.330 đồng/lít đối với loại xăng RON95-V (chi tiết).

Isuzu D-Max thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu năm 2021.Isuzu D-Max ưu đãi lệ phí trước bạ lên tới 31 triệu đồng: Bước sang tháng 3, mẫu bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới bán ra tại Việt Nam vẫn nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, có trị giá lên tới 31 triệu đồng (chi tiết).

VinFast và Pininfarina công bố chi tiết VinFast VF 8 và VF 9 tới truyền thông châu Âu: Chậm hơn các thị trường Mỹ và Việt Nam nhưng cuối cùng VinFast cũng đã chính thức giới thiệu thiết kế của các mẫu xe điện VinFast VF8 và VF9 tới truyền thông châu Âu trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu 2022 (chi tiết).

Mitsubishi Xpander 2022 được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam: Thị trường Việt Nam sắp nhận được phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander khi mẫu MPV giá rẻ vừa được nộp đơn đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp với một số thay đổi ở phần đầu xe (chi tiết).

Subaru Forester giảm 199 triệu đồng cùng với đó là quà tặng các phụ kiện chính hãng cũng như gói bảo dưỡng miễn phí (chi tiết).

Lựa chọn Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont: Ford Explorer đã trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ mới, gia nhập vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ trung cao cấp cùng với Toyota Land Cruiser Prado và Volkswagen Teramont (chi tiết).

Đăng kiểm ô tô điện VinFast VF e34 tại Việt Nam cần phải đáp ứng tiêu chuẩn gì? (chi tiết)

Bộ GTVT yêu cầu các Sở, VEC, cục Đăng kiểm... đẩy nhanh thực hiện dán thẻ thu phí không dừng trước ngày 1/6 (chi tiết).

May be an image of 1 person and text that says "Ford Ford Vietnam Limited HAIDUONG ASSEMBLY PLANT NHÀ MÁY LĂPRÁP LẮP ÔTÃ HẢI DƯƠNG Ford GoFurther"
Ford Việt Nam đã có Tổng Giám đốc mới khi mà ông Phạm Văn Dũng, người đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam từ năm 2015 đến nay đã quyết định rời công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác (chi tiết).

KIA Seltos tiếp tục được ưu đãi giá, bảo hiểm vật chất và quà tặng với tổng giá trị lên đến 57 triệu đồng trong tháng 3 (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc