“Thị Mầu” Đức Vĩnh tái xuất với vai diễn Xúy Vân

07:18, 22/03/2015
|

(VnMedia) “Thị Mầu” Nguyễn Đức Vĩnh sẽ tiếp tục được coi là một hiện tượng của Got talent năm nay khi cậu bé sẽ thể hiện vai Xúy Vân và hát chèo trong trích đoạn nổi tiếng “Xúy Vân giả dại”.

  >>> Kịch tính nghẹt thở với 7 tài năng Got Talent
>>> Mỹ nhân 13 tuổi sẽ hạ gục Chuồn chuồn giấy Got Talent?
>>> Chuồn chuồn giấy được cứu ở phút chót

>>> Tài năng nhí làm "khuynh đảo" Got Talent
>>> Những "của hiếm" của Got Talent mùa ba

Ở Đêm thi Chung kết đầu tiên sẽ là sự trở lại của những tài năng nổi trội nhất: “Thị Mầu” Nguyễn Đức Vĩnh, nhóm 4 chị em, “nữ hoàng băng giá” Ngô Phương Bích Ngọc, anh chàng múa cột Mai Quốc Anh, cặp dancesport nhí Đức Huy – Thục Nhi, anh chàng nói tiếng bụng Huỳnh Nhu và cuối cùng là nhóm street workout Chiến binh đường phố.

Các tài năng nhí tuần này, 3/4 là những gương mặt nhận được vé thẳng đi vào Chung kết với số lượng bình chọn áp đảo từ khán giả: Nguyễn Đức Vĩnh (Bán kết 1), Đức Huy – Thục Nhi (Bán kết 4) và bé Bích Ngọc (Bán kết 6). Riêng nhóm 4 chị em tuy không nhận được chiếc vé thẳng nhưng lại nhận được 4 phiếu bầu chọn tuyệt đối từ ban giám khảo bởi phần trình diễn ấn tượng với ca khúc dân tộc Thềnh Thềnh O Ơi kết hợp gần 10 loại nhạc cụ dân tộc ở Đêm thi bán kết 4.

Cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh là một trong những gương mặt nổi trội của Tìm kiếm tài năng năm nay. Dù tuổi còn rất nhỏ nhưng bé lại có niềm đam mê với các bộ môn nghệ thuật truyền thống: chèo, quan họ, cải lương. Hoá thân vào vai Thị Mầu ở Vòng loại sân khấu sau đó lại xuất sắc thể hiện chầu văn trong trích đoạn Cô đôi thượng ngàn , sắp tới Đức Vĩnh sẽ tiếp tục hóa thân vào một vai chèo kinh điển trong trích đoạn nổi tiếng Xúy Vân giả dại .

  Ảnh minh họa

  Cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh là một trong những gương mặt nổi trội của Tìm kiếm tài năng năm nay


Xúy Vân là nhân vật chính trong vở chèo cổ Kim Nham, đây là một vai nữ lệch vì cô đã giả điên, giả dại để lừa chồng là Kim Nham nhưng rồi lại bị người tình phụ bạc. Đây hẳn sẽ là một thử thách lớn cho Đức Vĩnh khi ở Vòng loại sân khấu, Đức Vĩnh đã chinh phục khán giả cả nước với nét lúng liếng, lém lỉnh, vui tươi trong Thị Mầu lên chùa, và lần này, tại vòng Chung kết lần nay, Đức Vĩnh sẽ trở lại với chèo cổ nhưng trong một vai diễn nặng hơn về cảm xúc và tâm lý. Chờ đợi hơn 3 tháng từ Đêm thi Bán kết 1 để được gặp lại Đức Vĩnh, chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ với sự trở lại của cô Thị Mầu nhỏ tuổi này.

Một thí sinh cũng sẽ thay đổi mạnh mẽ hình ảnh của mình là cô bé Ngô Phương Bích Ngọc. Với hình tượng nữ hoàng băng giá thể hiện bài hát Let it go , bé Bích Ngọc được khán giả ưu ái gắn liền biệt danh này với tên của bé. Sang vòng Chung kết, bé Bích Ngọc sẽ “rũ bỏ” hoàn toàn hình tượng công chúa và chuyển hẳn thành một rocker đầy “máu lửa”. Chọn bài hát Tôi thích của nhạc sĩ Phương Uyên, bé Bích Ngọc sẽ lần đầu tiên vừa nhảy vừa hát trên sân khấu. Bên cạnh đó, điệu nhảy moonwalk nổi tiếng của Michael Jackson cũng sẽ được đưa vào phần trình diễn sắp tới đây của bé. Tuy thay đổi về hình ảnh nhưng một nét hồn nhiên vẫn sẽ là điều khán giả có thể nhìn thấy ở cô bé này trên sân khấu cuối tuần này.

  Ảnh minh họa

  Ở Vòng chung kết, 4 chị em mang đến hình ảnh tươi mới, toát lên sức trẻ, hiện đạihơn những vẫn giữ tinh thần dân tộc sâu đậm.


Sự thay đổi tiếp theo đến từ 4 cô cậu bé trong nhóm 4 chị em. 4 chị em là thí sinh nút vàng duy nhất có mặt trong Vòng chung kết. Ở Vòng Chung kết sắp tới, những ai yêu thích 4 chị em sẽ phải ngạc nhiên vì nhóm sẽ trình diễn một ca khúc tiếng Anh mang tên My song knows what you did in the dark . Thế nhưng, nền tảng âm nhạc truyền thống vẫn sẽ được giữ ở tiết mục này. Trình bày một ca khúc tiếng Anh nhưng cách thể hiện lại đậm nét dân tộc khi phối hợp các nhạc cụ trống, đàn nhị, đàn tì bà với nhau. Với sự kết hợp độc đáo này, 4 chị em sẽ khiến các đối thủ khác phải dè chừng. Trong buổi tập luyện, các nhạc cụ được 4 chị em mang đến phòng tập cũng đã khiến các thí sinh khác phải “e ngại” vì quá hoành tráng. Ở Vòng chung kết, 4 chị em mang đến hình ảnh tươi mới, toát lên sức trẻ, hiện đại hơn những vẫn giữ tinh thần dân tộc sâu đậm.

  Ảnh minh họa

  Đức Huy – Thục Nhi


Đại diện cho bộ môn dancesport duy nhất xuất hiện ở vòng đua Chung kết 1 là hai bé Đức Huy – Thục Nhi. Giành chiếc vé thẳng tiến vào Vòng Chung kết, Đức Huy – Thục Nhi khiến người xem “nhớ hoài nhớ hủy” về tiết mục nhảy dân gian hiện đại khi tái hiện khung cảnh làng quê tuổi thơ thanh bình. Trở lại sân khấu Tìm kiếm tài năng lần này, Đức Huy – Thục Nhi bỏ hẳn sở trường dancesport để chuyển qua một thể loại nhảy hoàn toàn mới: ballet và hip hop. Hai bé sẽ “vào vai” đôi bạn thích chọc ghẹo nhau, không ai nhường ai. Khác hẳn với bài nhạc khá êm đềm ở vòng trước, tiết tấu trong phần âm nhạc lần này sẽ dồn dập, xô đẩy nhau hoà cùng các động tác hip hop nhịp độ nhanh, rực lửa.

Cùng với đó, 3 tài năng còn lại đại diện cho những bộ môn nghệ thuật độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Tìm kiếm tài năng. Anh chàng Mai Quốc Anh với bộ môn múa cột, Huỳnh Nhu với biệt tài nói tiếng bụng và nhóm Chiến binh đường phố - đại diện cho bộ môn thể thao street workout cũng đã dành hết tâm huyết cho sự trở lại lần này.

Mai Quốc Anh quyết định “tung” những kỹ thuật nâng cao nhất của bộ môn múa cột lên “sàn đấu”. Thay vì dùng 1 cây cột như hai vòng trước, anh sẽ tăng gấp đôi số cột. Thời gian diễn ra Vòng chung kết đúng lúc lịch trình làm việc của Mai Quốc Anh đang bận bịu nên anh phải sắp xếp thời gian “chạy đi chạy lại” giữa công việc và các hoạt động cho vòng thi sắp tới. Anh tiết lộ tuần này mình không có lấy một chút thời gian rảnh, tất cả đều dành cho việc tập luyện tiết mục. Trình diễn với 2 cây cột, độ khó tăng gấp đôi, Mai Quốc Anh đang đầu tư hết thời gian, công sức để cơ thể trong trạng thái khoẻ nhất, dẻo dai nhất mới có thể thực hiện thành công màn trình diễn.

  Ảnh minh họa

  Mai Quốc Anh


Chiến binh đường phố không chỉ trở lại đẹp mắt hơn mà còn phô diễn những động tác kỹ thuật nâng cao hơn, đặc biệt là màn nâng xà và đu xà bằng… 1 ngón tay. Bộ môn street workout tập trung phô diễn sức mạnh cơ thể nên Chiến binh đường phố sẽ phát huy tối đa đặc tính này để làm mãn nhãn người xem.

Anh chàng nói tiếng bụng Huỳnh Nhu lại đang rất tự tin với tiết mục sắp tới của mình. Huỳnh Nhu sẽ “đầu tư” vào hài hước và ảo thuật nhiều hơn. Sau khi “chán chê” nói chuyện với ông tiên ở hai vòng trước, vòng này Huỳnh Nhu sẽ nói chuyện với… ông cố. “Cháu” Huỳnh Nhu sẽ nhờ ông cố “tư vấn” về tiết mục vòng chung kết. Cái duyên sân khấu của Huỳnh Nhu thể hiện rất rõ khi anh diễn hài và đối đáp ban giám khảo.

Vòng đấu “tử thần” đầu tiên – Đêm thi Chung kết 1 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 Chủ nhật tuần này, ngày 22/03.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc