“Trúng số” ăn khách chỉ kém “50 sắc thái”

06:56, 25/02/2015
|

(VnMedia)  - Không scandal, không cảnh nóng nhưng “Trúng số” của Dustin Nguyễn bất ngờ về nhì doanh thu phòng vé trong dịp Tết nguyên đán, chỉ đứng sau “50 sắc thái”.

Mùa phim Tết năm nay cạnh tranh khá quyết liệt với sự đọ sức của nhiều cái tên nóng bỏng gồm 5 phim Việt và 3 phim nước ngoài. Trong đó, “50 sắc thái” - bộ phim về tình dục nổi tiếng toàn cầu được cho là không có đối thủ ở vị trí số 1 trong mùa phim Tết năm nay.

  Ảnh minh họa

  Bộ phim xây dựng từ câu chuyện có thật về cô Lành, nguyên mẫu của Út Thơm do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai


Chia sẻ về niềm vui này, cha đẻ của tác phẩm – Dustin Nguyễn chia sẻ, "n ếu nói Dustin không ngạc nhiên thì không đúng vì sự cạnh tranh trong mùa Tết rất cao: 5 phim Việt và 3 phim nước ngoài. Và Trúng Số thì có thể nói là một trong hai phim nhỏ nhất trong “cuộc đua” này. Phim Trúng Số không phải là một bộ phim có sự hút ngay lập tức, câu chuyện đơn giản, không scandal, không có diễn viên hot,… nhưng sự truyền miệng về phim Trúng Số hiện tại rất tốt, nhiều hơn mong đợi, có một số khán giả đã đi xem 2, 3 lần”.

Chọn một câu chuyện không hẳn hài hước và lại xây dựng theo hướng nhân văn nhiều hơn, ekip làm phim khá mạo hiểm khi chọn thời điểm ra mắt phim vào đúng dịp Tết, cạnh tranh khốc liệt với những phim hài đình đám và cả những diễn viên đình đám của phim khác. Tuy nhiên, Dustin Nguyễn lại vô cùng tự tin bày tỏ “Ekip của Trúng Số đã đặt lòng tin để chia sẻ với khán giả về Lòng tốt của con người và câu chuyện thật có thật của cô Phạm Thị Lành. Nhiều người trước khi phim Trúng Số bấm máy đã chia sẻ với Dustin phim này là một sự mạo hiểm, không có tính thị trường. Nhưng trước sau gì Dustin và ekip chỉ biết là mình phải đi theo bản năng và linh cảm của mình”.

  Ảnh minh họa
 
Anh cũng chia sẻ thêm “Sự khen ngợi của báo chí lẫn khán giả cộng với phản ứng trên mạng xã hội, thật là vượt quá sự mong đợi của Dustin và Nhà sản xuất. Trúng Số đã chạm được trái tim của khán giả và đã để lại một sự ấm cúng trong lòng khán giả sau khi rời rạp. Dustin đã nhận được rất nhiều tin nhắn của bạn bè sau khi rời rạp, chia sẻ là họ cảm thất rất yêu đời! Đây phải nói là một phản ứng tuyệt vời vượt quá sự mong đợi của ekip. Đây là một bài học nhắc nhở Dustin nếu một câu chuyện chạm được trái tim của khán giả thì họ sẽ ủng hộ hết lòng, không cần kỹ xảo hoặc thêm thắt gì nhiều”.

Ít ai biết, ekip làm phim đã phải chạy đua tốc độ để phim ra mắt đúng dịp Tết. Phim có thời gian quay nhanh kỷ lục, chỉ trong 18 ngày. Trong quãng thời gian này, đoàn làm phim liên tục di chuyển và làm việc với cường độ cao suốt thời gian từ sáng sớm đến tận khuya.

“Phim bụi đời không sợ mưa sét gì hết” – lời chia sẻ hóm hỉnh của Dustin Nguyễn về điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi quay phim, những cơn mưa rất hay bất chợt đến ngoài dự kiến, điều này làm đoàn làm phim phải linh hoạt thay đổi rất nhiều cảnh quay thành bối cảnh dưới mưa mặc dù không có kịch bản. Q uay phim trong thời gian gấp rút, gặp nhiều khó khăn về thời tiết cũng như bối cảnh, nhưng đoàn làm phim và các diễn viên đã rất quyết tâm để hoàn thành bộ phim. Động lực khiến mọi người cùng nhau vượt qua những trở ngại không gì khác chính là câu chuyện chân thật và cảm động của cô Lành, nguyên mẫu của Út Thơm do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện.

Bộ phim hấp dẫn bởi một dàn diễn viên dù không phải là những cái tên phòng vé nhưng cũng vô cùng lôi cuốn khán giả vì diễn xuất của họ như Chí Tài, Dustin Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Thu Trang…

  Ảnh minh họa

  Tư Phi do Chí Tài thể hiện


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc