“Đập cánh giữa không trung” bất ngờ trụ rạp xuyên Tết

13:58, 10/02/2015
|

(VnMedia)  - Bộ phim “Đập cánh giữa khô ng trung ” (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) sau 2 tuần công chiếu đã bán ra hơn 17.000 vé và còn chiếu xuyên Tết nguyên đán năm nay.

“Đập cánh giữa không trung" chính thức ra rạp vào ngày 23/1 tại tất cả các rạp trong hệ thống của CGV trên toàn quốc. Theo đó, bộ phim có mặt tại Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng… Ngay khi được phát hành bởi nhà phát hành độc lập VBLOCK Media (cũng chính là hãng sản xuất ra bộ phim), “Đập cánh giữa không trung” đã thu hút sự quan tâm của khán giả, báo chí và truyền thông. Sự ủng hộ rõ ràng là đầy thiện chí của báo chí và truyền thông đã đem đến cho Đập cánh một lợi thế không hề nhỏ dù thời điểm phát hành phim là giai đoạn khá mạo hiểm trong năm. Đây là giai đoạn những phim Tết của Việt Nam sẽ xuất đầu lộ diện cùng chiến dịch truyền thông quảng bá hết sức rầm rộ.

  Ảnh minh họa
 

Nếu đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng lo lắng bộ phim của mình sẽ chết thảm khi ra rạp hoặc chỉ tồn tại dưới dạng các buổi chiếu miễn phí cho nhóm nhỏ bạn bè yêu nghệ thuật thì nay với 17.000 khán giả đến rạp mua vé xem phim trong 2 tuần cận Tết, đã cho thấy thị hiếu của khán giả thực sự đa dạng và hoàn toàn có chỗ dành cho phim độc lập, phim nghệ thuật tại Việt Nam. Do lịch chiếu vẫn kéo dài và nhà phát hành còn đang lên phương án mở rộng bằng cách đưa phim đến các hệ thống rạp khác trong thời gian tới, nên chắc chắn số lượng khán giả tiếp cận với “Đập cánh giữa không trung” sẽ còn tăng lên đáng kể.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: “Tôi muốn thay đổi cái nhìn của các nhà phát hành và các chủ rạp chiếu về phim nghệ thuật, xưa nay họ cứ mặc định phim dạng đó khỏi nghĩ chuyện bán vé với doanh thu. Tôi cũng muốn phần nào đó tác động đến khán giả để họ đa dạng hoá sự thưởng thức của mình và sẵn lòng ra rạp mua vé xem phim tác giả chứ đừng nghĩ đó là dạng cực nặng nề, cực đau đầu và không đáng để tốn thời gian. Tôi còn muốn sau đây, các bộ phim khác của bạn bè tôi, của những người tôi yêu mến và nể phục…cũng lần lượt ra rạp, bán vé đàng hoàng, dẫu không thu về lượng khán giả khổng lồ nhưng mưa dầm thấm lâu…những tác phẩm sẽ được người xem đón nhận bằng cả tấm lòng…Hình như tôi muốn quá nhiều?”.

"Đập cánh giữa không trung" dài 98 phút được Nguyễn Hoàng Điệp ấp ủ trong 5 năm và được sản xuất bởi VBLOCK MEDIA- một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2014, ngay sau đó nhận giải “Best Film” của của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto , công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan,tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ... Ngay sau đó, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được trao giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava (Một LHP uy tín tại châu Âu dành cho phim đầu tay và phim thứ hai). Vào cuối tháng 11/2014, bộ phim đã có 03 buổi chiếu thành công tại Việt Nam và thắng giải Đặc biệt của Ban Giám Khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff 2014).

Phim vẫn đang tiếp tục được chiếu tại các rạp của CGV, cụ thể là CGV Mipec, CGV Hồ Gươm Plaza tại Hà Nội, CGV Thuỳ Dương Plaza tại Hải Phòng và CGV Parkson Paragon tại Sài Gòn. Riêng tại 2 rạp Arthouse của CGV, bộ phim sẽ đập cánh xuyên Tết nguyên đán.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc