Top 10 ngôi sao nổi tiếng nhất showbiz Hoa ngữ năm 2014

07:01, 11/12/2014
|

(VnMedia) - Năm 2014 đánh dấu sự thăng hoa của nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực giải trí. Họ được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông vì những cống hiến cho nghệ thuật cũng như sự xuất hiện dày đặc trong các bộ phim, bìa báo.

Cùng điểm lại những gương mặt sao nổi bật nhất trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2014:

1. Lý Dịch Phong

Ảnh minh họa

Được đánh giá là “hiện tượng mới” của màn ảnh Hoa ngữ vì sau 7 năm mờ nhạt, Lý Dịch Phong bất ngờ tỏa sáng khi đảm nhận vai chính Bách Lý Đồ Tô trong bộ phim cổ trang ăn khách nhất năm 2014 Cổ kiếm kỳ đàm . Bộ phim đã giúp anh trở thành một ngôi sao thần tượng có lượng fan nhiều nhất ở Đại lục hiện nay. Không chỉ có khả năng hóa thân vào các vai diễn khác nhau, Dịch Phong còn thành công với vai trò một ca sĩ. Các ca khúc của anh được người hâm mộ đánh giá cao và thu hút nhiều lượt nghe. 

Cùng với ngoại hình đẹp trai, nụ cười tỏa nắng, Dịch Phong đã khiến trái tim hàng triệu trái tim các cô gái trẻ rung động khi lọt top 10 Nam thần châu Á. Bên cạnh đó, Lý Dịch Phong đã trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất, trở thành ngôi sao trẻ có tầm ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội của Trung Quốc trong thời gian gần đây.
 
2. Trần Vỹ Đình

Ảnh minh họa

Xuất thân là một vũ công, sở hữu gương mặt sáng, ăn hình, vóc dáng bảnh bao cùng chiều cao chuẩn 1m81 song Vỹ Đình có không ít năm chật vật với vai trò ca sĩ tại Hong Kong. Nhưng cũng giống như Dịch Phong, bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm đã thay đổi sự nghiệp của Vỹ Đình khi trong khoảng thời gian ngắn, anh đã ̉trở nên nổi tiếng và trở thành nghệ sĩ Hong Kong có tầm ảnh hưởng nhất tới cư dân mạng Hoa ngữ.

Cũng nhờ bộ phim này, chàng ca sĩ sinh năm 1985 đã cởi bỏ chiếc mũ "Ngôi sao mới" mà anh mang suốt 12 năm qua, kể từ khi đoạt cùng lúc 3 giải thưởng tại cuộc thi đơn ca Tân Tú dành cho người Hoa khắp thế giới do TVB tổ chức năm 2003.

3. Dương Mịch

Ảnh minh họa

Được đánh giá là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất showbiz Hoa ngữ, tuy rằng năm 2014, Dương Mịch dành khá nhiều thời gian cho việc kết hôn và sinh con nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của cô.

Trong năm, nàng Tiểu hoa đán vẫn hoàn thành 4 bộ phim, trong đó Tiểu thời đại 3 Cao thủ chia tay chỉ trong vòng 1 tháng đã  thu về được 100 triệu NDT (hơn 3.484 tỷ VND). Còn Cổ kiếm kì đàm Tình yêu thời Weibo luôn đạt rating rất cao. Gần đây, Dương Mịch đã được một trang báo Hồng Kông phong tặng là "nữ hoàng phòng vé". Cô còn là khách mời quen thuộc của các sự kiện thời trang, thảm đỏ.

4. Triệu Lệ Dĩnh

Ảnh minh họa

Sau thành công vang dội của Lục Trinh truyền kỳ , Triệu Lệ Dĩnh vươn lên thành ngôi sao hot trên màn ảnh nhỏ. Nhờ thế, các hợp đồng đóng phim liên tục tìm đến người đẹp. Thù lao của cô cũng theo đó tăng lên chóng mặt.

Năm nay các bộ phim của Lệ Dĩnh tham gia đều được khán giả chào đón nồng nhiệt, đặc biệt, tác phẩm Sam Sam đến rồi gây được tiếng vang lớn. Thành công của bộ phim đã giúp tên tuổi nữ diễn viên sinh năm 1987 vượt ra khỏi biên giới. Với những thành công trong sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh đã được nhiều khán giả bình chọn làm “Nữ thần Kim Ưng” năm nay, đồng thời đứng thứ 80 trong top 100 người nổi tiếng của Trung Quốc do tạp chí Forbe bình chọn.

5. Ngô Diệc Phàm (Kris)

Ảnh minh họa

Khởi nghiệp với vai trò thành viên nhóm nhạc EXO Hàn Quốc do SM quản lý, Kris (Ngô Diệc Phàm) là nghệ sĩ tài năng, vừa có thể hát và diễn xuất. Sau khi rời EXO, vừa trở về Trung Quốc, Diệc Phàm đã nhận được sự ủng hộ của nữ diễn viên kiêm đạo diễn Từ Tịnh Lôi. Cô mời anh đảm nhận vai nam chính phim "Có một nơi chỉ chúng ta biết". Sau đó, Diệc Phàm liên tiếp có tên trong Top 10 các ngôi sao Trung Quốc, thậm chí, anh còn dẫn đầu trong Top 4 Nam thần châu Á và được coi là “ông trùm” các bảng xếp hạng.

6. Lộc Hàm (Luhan)

Ảnh minh họa

Sở hữu vẻ điển trai, dễ thương cùng tài năng ca hát nổi bật, không khó để cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc EXO - Lộc Hàm ghi tên mình vào Bảng xếp hạng nam thần Trung Quốc. Không chỉ khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực âm nhạc, mới đây, Lộc Hàm cũng tham gia diễn xuất trong bộ phim “Quay trở lại tuổi 20” và được đánh giá khá tốt.

7. Hoa Thần Vũ

Ảnh minh họa

Hoa Thần Vũ là một thiên tài về âm nhạc. Với tài năng thiên bẩm, giọng hát nội lực, các ca khúc anh đã thể hiện như: Why Nobody Fights, Let You Go , ... đều rất xuất sắc. Hoa Thần Vũ tốt nghiệp Học viện âm nhạc Vũ Hán và từng trở thành quán quân trong cuộc thi Khoái Hoạt Nam Thanh. Sau đó, anh liên tục được mời hát bài chủ đề trong các bộ phim điện ảnh. Gần đây, bộ phim đầu tay  Hoa Nhi và Thiếu niên đang gây sóng gió trên truyền hình và các trang báo mạng.

8. Trương Hàn

Ảnh minh họa

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nam diễn viên gạo cội Trương Quốc Trụ, anh trai là nam tài tử hàng đầu làng giải trí xứ Đài - Trương Chấn, Trương Hàn cũng được coi là sao nam nổi bật nhất thời gian gần đây tại thị trường Đại Lục.

Anh bắt đầu được công chúng biết đến từ bộ phim truyền hình Cùng ngắm mưa sao băng , Đẳng cấp quý cô . Hiện Trương Hàn là một trong những ngôi sao có độ phủ sóng cao nhất mùa hè năm nay khi có tới ba phim truyền hình ra mắt khán giả gồm:
Sam Sam đến rồi, Mỹ nam khác biệt, Giới văn phòng hoa lệ.

Là nam thần của điện ảnh Trung Quốc, Trương Hàn còn có giọng ca thiên phú. Bản nhạc phim Lời hứa của gió đang gây sốt cộng đồng mạng trong bộ phim Sam sam đến rồi là do chính anh thể hiện. Ngoài ra, Trương Hàn còn thực hiện thu âm cho một số ca khúc trong phim mà anh đóng.

9. Kiều Chấn Vũ

Ảnh minh họa

Hơn 10 năm diễn xuất, Kiều Chấn Vũ đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả về một nam diễn viên điển trai, chững chạc và nghiêm túc với nhiều vai diễn đa dạng. Điển hình như các bộ phim ăn khách: Thất Kiếm Hạ Thiên Sơn, Hoán Hoa Tẩy Kiếm Lục, Thư Kiếm Ân Cừu Lục,... Năm 2014, sự nghiệp của anh có một bước tiến vượt bậc sau vai Âu Dương Thiếu Cung trong Cổ kiếm kỳ đàm. 

10. TFBOYS

Ảnh minh họa

Ra mắt vào ngày 6/8/2013, ba cậu nhóc của nhóm nhạc đình đám TFBOYS gồm: Dịch Dương Thiên Tỳ, Vương Nguyên và Vương Tuấn Khải (nhóm trưởng) đã đạt được hai giải thưởng là “Nghệ sĩ được yêu thích nhất” và “Nghệ sĩ nổi tiếng nhất” trong năm nay khi cho ra đời những tác phẩm âm nhạc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc hiện nay: Heart, Tình yêu xuất phát, Vòng xoay vui vẻ,...


Ngọc Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc